Sunday 9 February 2014

Chế độ CSVN sống bằng sự “Vô Lý”


Ông Đặng Xương Hùng.

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Thực ra trên toàn thế giới chỉ còn có Trung Quốc, Việt Nam, Cuba và Bắc Triều Tiên là còn theo chủ nghĩa cộng sản thì một người bình thường người ta cũng thấy điều đó là một sự vô lý rồi”...

Đó là lời nhận định của ông Đặng Xương Hùng. (Nguyên lãnh sự của CS/Việt Nam tại Genève từ năm 2008 đến 2012). Ngày 18/10/2013 ông đã nộp đơn xin tị nạn chính trị tại Thụy Sĩ. Ông nói với hành động này, ông tố cáo “sự độc tài”của chế độ CS/Hà Nội, đã “đe dọa và cầm tù” các nhà đấu tranh vì dân chủ và nhân quyền. Ông hy vọng quyết định này sẽ khiến một số đảng viên CS khác noi theo. (1)

Thật vậy, trong hơn 180 quốc gia thế giới tự do đa nguyên dân chủ chỉ còn sót lại 4 chế độ độc tài CS, thì đúng như lời ông Đặng Xương Hùng nói “người bình thường người ta cũng thấy điều đó là một sự vô lý rồi”... Huống chi là ông, một viên chức ngoại giao và hơn thế, cả cái bộ chính trị với bầy đàn các chóp bu gọi là lãnh đạo CSVN, chắc chắn củng phải thấy điều đó khi mắt họ không bị chột con nào!

Không vô lý sao được, cả một đế chế CS/Liên Xô và toàn khối CS Đông Âu hùng mạnh là như thế mà người dân còn nguyền rủa lôi đầu tượng đài LeNin xuống mang ra bãi rác chôn lấp cùng với cái chủ nghĩa xã hội, để quay về với đa nguyên tự do dân chủ.


Bên cạnh đó là 2 tượng đài kỷ niệm, một tại Washington DC Hoa Kỳ và một tại Ottawa Canada để lưu lại nhắc nhở cho nhân loại hậu thế biết rằng hàng trăm triệu người trên khắp thế giới (trong đó có Việt Nam) đã bị giết chết một cách vô nhân đạo bởi chủ nghĩa Cộng sản. 

Vậy mà tại Việt Nam đảng CS vẫn cứ trắng trợn bịp bợm cực kỳ vô lý với đồng bào mình rằng: “CS/XHCN là khát vọng của toàn dân VN”.

Lấy một một thứ chủ nghĩa khát máu lạc hậu mà ngày nay đa phần nhân loại đã định danh là tội ác, đang xa lánh ghê sợ chôn lấp nó để mang về lấy đó làm “khát vọng” cho dân tộc mình? Một điều nghịch thường thật là vô lý nếu không muốn nói đó là hành vi lộng ngôn “bịp bợm” của phường đạo tặc.

Lại càng kỳ cục vô lý hơn khi TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng lại huênh hoang một cách vô liêm sỉ với người dân nước mình rằng: “Ai có tư tưởng đa nguyên, đa đảng, là suy đồi đạo đức?”(2)

Vậy ra hàng nửa tỷ người dân Nga và Đông Âu giã từ chủ nghĩa CS quay về với đa nguyên tự do dân chủ là tất cả họ đều “suy đồi đạo đức”? - Vô lý!

Càng vô lý sâu sắc hơn nữa, sau 70 năm ngụp lặn trong XHCN, chế độ CSVN hiện nay lại đang ngửa tay xin “ăn mày” viện trợ từ Tư bản đa nguyên Châu Âu trong đó có 11 quốc gia CS củ Đông Âu hội nhập?

Có vô lý không? Đi cùng trời cuối đất củng không thấy có một quốc gia nào như CS/XHCN/Việt Nam, đã nghèo kiết xác hàng năm phải đi xin “ăn mày” thế giới như thế mà người dân phải nuôi một lúc đến 2 nhà nước, một nhà nước gọi là nhà nước nhân dân và một nhà nước đảng CS song hành từ TW đến tận làng xã địa phương như có 2 chính phủ trong một quốc gia, nó y hệt như 2 thằng con đè một mẹ già Việt Nam còm cõi mỗi thằng ngậm một núm vú - Nhưng thật vô lý thằng con đảng CS ngậm vú mẹ VN chỉ có mỗi một công việc là ngồi đấy với nhiệm vụ duy nhất chỉ đường đi lên CNXH ảo vọng mà một thế kỷ nữa không biết có thấy được sự hoàn thiện của cái CNXH đó hay không?? (TBT/đảng Nguyễn Phú Trọng).

Lại còn vô lý tới độ cười ra nước mắt, ai củng biết, Quốc Hội là cơ quan quyền lực cao nhất của một quốc gia, nơi mở rộng cho mọi nhân tài tinh hoa nguyên khí dân chủ của toàn dân tộc hội tụ, thì tại CS/XHCN/VN chỉ duy nhất một đảng CS độc quyền chỉ định người của đảng CS ra ứng cử bắt người dân phải bầu vào để có 99% đảng viên CS là đại diện của 3 triệu đảng viên, chỉ có 1% còn lại là của 85 triệu người dân vậy mà gọi đó là Quốc Hội nhân dân? Trên thế giới có cái Quốc Hội tự do dân chủ nào vô lý quái dị bịp bợm như thế này không??

Đất đai là tư liệu quan trọng nhất của nhân loại nó liên quan mật thiết gắn liền với đời sống của từng con người. Tuy nhiên trên thế giới không có một bộ luật đất đai nào kỳ dị vô lý cho bằng bộ luật đất đai do chế độ độc tài CSVN chỉ đạo ban hành - “Đất đai là sở hữu toàn dân, do nhà nước quản lý” - Món đồ của tôi mà anh quản lý giữ chặt lấy thì tôi làm chủ sở hữu cái gì? Thậm chí dùng cả quân đội, lực lượng an ninh để cướp đoạt đất đai tử thành quả mồ hôi nước mắt của người dân (Tiên Lãng - Hải Phòng) mà kẻ cầm đầu đã không bị trừng phạt lại còn tự phụ, tự đắc, được phong quân hàm cấp tướng?? Có đúng không? Cùng tận của sự vô lý!. 

Càng vô lý và rất xấu hổ, một ông Thủ Tướng đương nhiệm bị một công dân phụ nữ như chửi vào mặt: “Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một “kẻ” (thủ tướng X) đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, (chữ ký, dù trên bằng khen) đó cũng là một điều rất tổn thương vì có cảm giác mình bị xúc phạm.” (Nghệ sỹ ưu tú Kim Chi). 

Một ông thủ tướng CP mà người dân đã công khai gọi là một “kẻ” như kẻ cắp, kẻ xấu, kẻ cướp thì nhân cách còn là cái gì để mà lãnh đạo ai đây? Nhưng vô lý là ông ta không hề biết liêm sỉ là gì vẫn veston cà vạt đạo mạo cười hề hề với nhân dân và bạn bè quốc tế!?.

Và khi người dân chịu hết siết, ôn hòa lên tiếng đả phá chống lại vô vàn cái sự vô lý trong xã hội của chủ nghĩa độc tài CS ấy thì bị bắt giữ mang rao tòa nhận một sự xét xử củng thật vô lý khi công lý như bị bỡn cợt, một bầy quan tòa đảng viên CS ngồi hạch tội một người dân, nạn nhân, chống lại CS như chống lại chính quan tòa? Đó là “vô lý” hay công lý?

Chẳng thể nào gõ cho hết trăm ngàn những cái “vô lý” không giống ai, đặc trưng sinh ra bởi chế độ độc tài CSVN. Tuy nhiên có một thứ “Hợp Lý” mà ai cũng đoan chắc như đinh đóng cột rằng:

Nếu tất cả những điều vô lý kể trên quay ngoắt lại 180 độ để trở thành “hợp lý” bình thường thì cái đảng CSVN này nó sẽ tự chết ngay tức khắc, bởi bản chất của chế độ CSVN sống được là từ những cái “vô lý” mà nó tự áp đặt tạo ra.


__________________________________

Chú thích: