Wednesday 19 February 2014

Nhà Cầm Quyền Việt Nam Coi Dân Chúng Như Con Nít - Trần Mộng Lâm

Khi nhận được tin Phạm Quý Ngọ bị tố cáo nhận tiền, làm trung gian hối lộ và bị đình chỉ công tác, tôi đã nghĩ rằng người này khó sống. Nay thì sự việc đã được xác nhận. Không một ai trong chúng ta ngạc nhiên trước cái chết của nhân vật này. Có điều, tại một nước Tây Phương, khi một nhân vật quan trọng như vậy nhập viện, thì ban giám đốc bệnh viện phải họp báo hàng ngày để công bố tình trạng sức khỏe của nhân vật này, vì đây là một người của công chúng, một thứ trưởng. Không thể dấu nhẹm sự việc để vào phút chót, đưa ra một kết luận vu vơ: Ung Thư Gan. Trước đó ít tháng, không thấy dấu hiệu nào liên quan đến bệnh gan hết, không thấy người gầy dộc đi, không thấy vàng da, vàng mắt….chỉ thấy ông ta đứng phây phây bên cạnh bà vợ ăn mặc diêm dúa trong tiệc cưới của con trai. 
phamquingo-damcuoi36

Không thể không có suy đoán là ông Ngọ tự tử hay bị ai đó đầu độc.

Cũng không thể không có suy đoán là có thể cái xác chết sắp được đem chôn là một cái xác của ai đó, không phải là xác ông Ngọ. Kế "ve sầu thoát xác" là kế đã từng được thực hiện tại các nước Á Châu ngày xưa, như truyện Lê Lai, Lê Lợi.

Tuy nhiên, đây chỉ là những phỏng đoán, có thể trật lất, nhưng nhà cầm quyền VN và những người bác sĩ điều trị cho ông Ngọ không có những cách làm việc trong sáng trong vụ này, nên chúng ta có quyền hoài nghi.

Một việc khác cũng khiến người ta suy nghĩ là trong ngày kỷ niệm cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Cộng vào Việt Nam ba thập niên về trước, trong khi người dân Việt trang trọng cử hành lễ tưởng niệm với những bó hoa, nhang đèn, bàn thờ, thì nhà cầm quyền cho mở nhạc lố bịch,dậm dật,  và đồng thời bố trí cho tay chân, những người xồn xồn, những ông bà già, nhẩy, múa may một cách lố bịch bên cạnh. Ai cũng biết là họ đã "dàn dựng" ra như vậy, nhưng đây là một sự "dàn dựng" dở ẹc, đạo diễn như trong các phim ảnh "cóc, nhái"  chẳng ai thèm xem.

Tất cả những sự việc này chỉ khiến chúng ta kết luận là : Nhà cầm quyền hiện nay không tôn trọng dân chúng. Họ coi người dân như con nít 3 tuổi, và họ nghĩ rằng với bọn con nít 3 tuổi này, nói gì chúng cũng tin hết, làm gì chúng cũng phải chịu hết, vì chúng chỉ là một bọn con nít mà thôi.


Không, các ông trong bộ Chính Trị của đảng CS, các ông lầm rồi. Dân chúng không phải là một bọn con nít đâu. Sẽ có ngày các ông mở mắt ra, nhưng e rằng khi đó đã quá muộn cho các ông.

Trần Mộng Lâm