Wednesday 12 March 2014

BẦU CỬ HOUSTON : PHẢI CHỌN ỨNG VIÊN NÀO ?

Cuộc bầu cử để chọn một dân biểu Tiểu Bang Texas, đơn vị 149, nơi có đông người Việt Tị Nạn Cộng Sản , sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới đây tại Houston . Vì cả hai ứng viên đều là người gốc Việt , nên việc thảo luận công khai trên các diễn đàn Việt Nam  để giúp nhau chọn một người cũng là điều rất cần thiết.

Dĩ nhiên, ứng viên nào cũng NÓI tốt, NÓI hay, nhưng tương lai thì chưa biết. Chỉ có cách xem xét lại thành tích của cả hai, khi ông Al Hoang ( tức Hoàng Duy Hùng ) đảm nhiệm vai trò nghị viên thành phố Houston , và ông Hubert Võ , khi đảm nhiệm chức vụ dân biểu tiểu bang Texas.
Giống như những bài viết trước, tôi không nêu tên hay xác định người nào, mà chỉ đưa ra  những câu hỏi , tùy người đọc trả lời , có thể một trong hai , hoặc ai tự nhận cũng là quyền của họ :
 

- Một cách tổng quát, ai là người có thể tin tưởng được ? Ai thật thà, nói ít làm nhiều, làm những việc hữu ích .

_  Ai nói rất nhiều nhưng nay rày, mai khác, khó có thể tin tưởng, vì nói một đường làm một nẻo ?
- Ai bị cộng đồng tị nạn CS Việt Nam trên toàn thế giới lên án nhiều nhất, đặc biệt tên các diễn đàn internet ?

- Ai bị đựa ra tòa vì vấn để tiển bạc, sổ sách ?

- Ai là người đã bí mật sắp xếp cuộc tiếp xúc tại Houston  với Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng ngoại giao của Việt cộng,- người  đặc trách thi hành nghị quyết 36,nhằm kiểm soát, khống chế tập thể người Việt tị nạn tại hải ngoại ?

- Ai là người đã về Việt Nam,  đi thăm 
nhà riêng của trùm cộng sản Nguyễn Minh Triết, có những tiếp xúc thân mật, riêng rẽ  với Nguyễn thanh Sơn và các cán bộ cộng sản ? 
  - Ai vận động việc 
kết nghĩa giữa hai thành phó Houston và Đà Nẵng ? ( Nếu thành công thì “chị em ta” cóvác cờ máu đi nhông nhông ngoài phố không nhỉ ? )
Những việc làm ấy mang lại hữu ích hay bất lợi cho lý tưởng của cộng đồng Người Việt Quốc Gia ?
Người đó là ai ?
Phần trả lời xin dành cho mỗi cá nhân . Ai tự nhận cũng tùy !!

Nếu đó là những việc làm có thật ( nghĩa là phải có bằng chứng, hình ảnh, bài vở ..) của một ứng cử viên trong đơn vị mình, mình sẽ nghĩ sao ? Nếu lơ là để cho người đó đắc cử, thì việc gì sẽ xãy ra ? 
Mọi việc sẽ được tiếp diễn ở một tầm mức cao hơn , và trầm trọng hơn ? Các phái đoàn cộng sản sẽ lại âm thầm được mời đến Austin  để “đối thoại”, để họp kín … ?   Lại một phen đấu tranh quyết liệt, mà phải lên tận thủ phủ Austin, phiền quá !

Nếu ai  thấy việc làm đó có lợi và hợp với ý muốn của mình thì ủng hộ phiếu bầu. Nếu thấy có hại, và không hợp ý, thì bỏ phiếu cho người kia.  Tự do bầu cử là thế.
Có khi vợ chồng, bạn bè cãi nhau vì sự lựa chọn này. .
Thôi, xin cứ để cho nhau quyền Tự Do chọn lựa là tốt nhất, nhé  . Cãi nhau làm gì, vô ích. Không ai có thể lay chuyển lập trường của những nạn nhân cộng sản.
NLG73 Lê Phú Nhuận
Houston 12 MAR. 2014
( CHỐNG CỘNG KHÔNG CẦN ĐI XA. -TẠI ĐÂY; -NGAY LÚC NÀY. )