Wednesday 12 March 2014

Biết trước nguyên nhân các bệnh ung thư và Ung Thư Máu để phòng ngừa.

A-3 Yếu tố của bệnh ung thư :
a-Yếu tố Tinh là số tâm trương:
Số tâm trương theo đông y là những thức ăn thuốc uống tạo ra máu, và lượng máu nhiều hay ít, dư hay thiếu làm số tâm trương cao hay thấp so với áp huyết theo tiêu chuẩn tuổi của mỗi người.
Khi nhìn kính hiển vi xét 1 tế bào gồm có khổng chứa oxy là Khí, chứa chất lỏng là máu và nước, đông y gọi chung là Huyết, trong máu có vị ngọt là đường cung cấp năng lượng hoạt động cho tế bào, và vị mặn là muối để điều hòa môi trường nhiệt giúp cho sự thẩm thấu trao đổi oxy dễ dàng, và tùy theo loại tế bào chức năng chứa những hợp chất phù hợp thu được từ thức ăn để làm nhiệm vụ nuôi gân,xương, răng, râu tóc, da thịt.... Tỷ lệ chất ngọt được tìm thấy nhiều nhất trong cơ thể là ở bắp thịt và trong xương, thịt thiếu đường thì teo, nhão, còn xương bị thiếu đường làm loãng xương khi té ngã hay va chạm mạnh sẽ gẫy xương.
Thời Trung Cổ La Mã nhiều nhà trí thức học giả đều công nhận trái đất vuông, chỉ có 1 học giả vừa là nhà thiên văn vừa là nhà toán học Galileo Galilei nói qủa đất tròn, trái ngược với Giáo Hội La Mã nên phải bị tử hình, nhưng sự thật vẫn là sự thật, nhờ tin vào qủa đất tròn mà ông Christophe Colombo cứ cho tầu đi thẳng mãi mà tìm ra được Châu Mỹ, chứ không phải con tầu đi đến tận cùng trái đất hình vuông rồi rơi xuống vực thẳm.
Hiện tượng này ngày nay cũng tương tự, người ta chỉ tin vào Trường Đại Học Hopkin nói gì người ta nghe nấy, nói đường là kẻ thù của bệnh ung thư, nhưng thật sự nửa bán cầu là ngày, nửa bán cầu bên kia là đêm, nửa bán cầu đa số là người giầu có ăn uống dư thừa gây ra bệnh ung thư phần nhiều là người có da có thịt, vì cơ thể qúa dư mỡ, nhiều đường, ăn thêm đường thì đường trở thành độc tố. Nửa bán cầu bên kia là những người nghèo khó, trong người không có thịt, không có đường để mà ăn, thiếu dinh dưỡng, người gầy ốm cũng bị ung thư do thiếu thịt là thiếu máu, thiếu năng lượng là thiếu đường để cho tế bào nuôi gân xương da thịt, nhất là những người nghèo Châu Phi đa số bị ung thư do thiếu dinh dưỡng làm thiếu máu thiếu đường. Nếu trường Đại học Hopkin ở xứ nghèo đói sẽ lại tìm ra nguyên lý đường rất cần thiết cho bệnh ung thư. Ngoài ra, ở những xứ trồng mía, không lẽ họ làm mía sản xuất ra đường mà không hề ăn đường nhiều hơn chúng ta, như vậy chả lẽ họ bị ung thư hết hay sao, chứng tỏ rằng không phải ai ăn đường nhiều cũng đều bị bệnh ung thư hết.
Chúng ta vào xem 1 buổi tập của trường võ thuật đào tạo huấn luyện viên của Quân Đội học võ Đại Hàn, trong quân trường, mỗi ngày tập 8 tiếng, tập ròng rã 1-2 năm, mồ hôi ra nhễ nhại, hỏi xem mỗi ngày họ tiêu thụ bao nhiêu đường. Riêng tôi, hồi còn trai trẻ, tập ít hơn chỉ có vài tháng cũng đã tiêu thụ 500g đường mỗi ngày, cho đến tuổi già vẫn khỏe mạnh vẫn ăn đường mà không bị bệnh tiểu đường.
Lý do ăn đường nhiều mà không bị bệnh tiểu đường:
Công thức đường là C6H12O6, trước khi tập khí công, đo đường 6.0mmol/l, phải uống 2 thìa mật ong hay đường cho đường-huyết tăng lên 9.0mmol/l rồi tập bài Kéo Ép Gối 600 lần cho xuất mồ hôi để biến H12O6 thành 6 lần nuớc 6(H2O) thành mồ hôi, và thổi hơi thán khí CO2 ra, xong thử lại đường-huyết xuống lại cón 5.0-6.0mmol/l thì làm gì có dư đường để bị bệnh tiểu đường. Do đó khi tập luyện thể lực muốn sức dẻo dai không bị mệt cần phải uống đường trước khi tập, nên gọi là đường không có độc vì nó đã được chuyển hóa.
Ngược lại đường rất độc, vô cớ không tập luyện thể lực mà ăn dư đường như những người già trong viện dưỡng lão, thì ăn vào bao nhiêu đo đường lên cao bấy nhiêu.
.Ăn nhiều đường có hại nếu không được chuyển hóa sẽ tự động biến thành chất độc Hexan (hexane) là một hyđrocacbon nhóm ankan có công thức CH3(CH2)4CH3. Chữ “hex” nghĩa là có 6 nguyên tử cacbon trong công thức cấu tạo, còn chữ “ane” cho biết các cacbon này liên kết với nhau bằng liên kết đơn nó cứng giống như nhựa kết khối làm thành khối ung thư (một dạng nấu đường thành caramen bị cháy thành nhựa bám vào thịt hay mỡ đóng cứng thành cục thịt chết gọi là bướu ung thư)
b-Yếu tố Khí là tâm thu :
Là số tâm thu từ thức ăn tạo ra khí lực, từ oxy trong thức ăn, trong đường, tử hơi thở, từ vận động thể lực, có loại khí lực cao nhưng xấu do nhiều đường tạo ra khí nóng ẩm thấp nhiệt, hay tạo ra khí lạnh làm khó thở đông y gọi là thấp hàn, đó là nội khí trong người.
Nếu đã dư thừa nội khí thấp nhiệt lại bị ngoại khí là thời tiết nóng bức ẩm thấp hay khí lạnh của đất ẩm thấp do gió dẫn nhập vào người làm cho bị bệnh phong thấp hàn hay phong thấp nhiệt càng nặng thêm.
Nếu phong thấp nhiệt mà lại ở xứ nhiệt thì bệnh nặng thêm không chữa được phải uống thuốc suốt đời, hay ngược lại bị bệnh phong thấp hàn mà ở xứ lạnh thì bệnh nặng hơn không chữa được phải uống thuốc suốt đời, đó cũng vì mình ở một phần bán cầu nóng hay lạnh mà chịu mang bệnh khổ suốt đời. Muốn chữa khỏi, không cần uống thuốc suốt đời, người bị bịnh phong thấp nhiệt dư thừa cần đi sang xứ lạnh thì bệnh biến mất, ngược lại bệnh phong thấp lạnh cần đi sang ở xứ nóng bệnh tự nhiên biến mất.
c-Yếu tố nhịp tim :
Ảnh hưởng đến thức ăn nhiều đường hay ít đường, để tạo ra khí lực có đủ hay thiếu để đẩy máu tuần hoàn nhanh hay chậm, tạo ra nhịp tim, nên nhịp tim liên qua đến nồng độ đường trong máu thuận hay nghịch trong sự hấp thụ và chuyển hóa, do có tập luyện khí lực hay không.
B-Hình thành bệnh ung thư máu ở trẻ em  :
Theo công thức máy đo áp huyết hiểu theo nghĩa : Khí lực oxy/ Máu/Dường
Gốc bệnh ung thư máu ở trẻ em chính là do tinh cha huyết mẹ thiếu, thiếu máu, thiếu khí, áp huyết thấp qúa, dưới tiêu chuẩn, chỉ bằng áp huyết trẻ em.
95-100/60-65mmHgmạch tim đập 60  áp huyết  tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)
Thí dụ cơ thể em bé nặng 10kg tế bào cần 1 lít máu nuôi tế bào, khi tăng trưởng thành người lớn, cân nặng 60kg thì có 60 kg tế bào thì phải ăn uống để lượng máu tăng lên 4 lít máu mới đủ, thì ngược lại lượng máu vẫn chỉ có 1 lít, do đó cha hay mẹ có tế bào gốc không đủ máu sẽ không có con được, nếu có thai thì máu không đủ nuôi thai, thai chết trong bụng mẹ gọi là sẩy thai, nếu may mắn có con thì tế bào gốc qúa yếu đứa con không thể phát triển được như những đứa trẻ khác.
Tinh khí cha mẹ tạo ra thai thành hình một đứa con trong bụng mẹ, đông y gọi là khí tiên thiên (cha mẹ cho đứa bé sức khỏe trước khi lọt lòng). Sau khi sinh ra đứa bé được nuôi dưỡng cho lớn lên khỏe mạnh hay yếu đuối là nhờ khí hậu thiên.
Nếu chăm lo sức khỏe tốt ăn uống tẩm bổ đầy đủ hồng hào khỏe mạnh thì khí hậu thiên nuôi bé cũng đền bù đủ sự thiếu sót khí huyết của khí tiên thiên, khi đo áp huyêt của trẻ em có 3 số Khí lực/Huyết/Đường nằm trong tiêu chuẩn thì đúa trẻ vẫn khỏe mạnh không bệnh tật, nhưng tinh thần, trí não thì kém hơn những đứa trẻ cùng tuổi.
Ngược lại vì cha mẹ vất vả không lo cho con ăn uống tẩm bổ đầy đủ sau khi sanh bé ra, làm mất Khí lực, thiếu máu, tế bào gốc trong tủy (ví như hạt giống đang ươm mầm), không được máu nuôi dưỡng nên chức năng làm việc của tủy không sinh sản ra máu, ra hồng cầu, bạch cầu, (ví như không thành cây ra hoa trái), tây y và đông y đều gọi là « bệnh tủy bất sản» tủy không làm ra máu, có dấu hiệu bé hay khóc vô cớ vì đau nhức toàn thân, người suy nhược kiệt quệ, sức lực hao mòn dần, ốm dần, tóc rụng, hay sợ hãi, đông y trước kia không biết là bệnh ung thư máu ở trẻ em nên gọi bệnh này là «bệnh sài mòn», ăn nói vẫn tỉnh táo lúc cơ thể không đau, thèm ăn nhưng không ăn được.
Nếu chúng ta có máy đo áp huyết trẻ em, thay vì mới sanh ra là 90-95mmHg thì khi phát hiện ra bệnh ung thư máu là thiếu máu toàn thân chứ không tổn thương vào một tạng phủ nào, áp huyết chỉ có 70-75/45mmHg nhịp tim thoi thóp 40, khi lên cơn sốt 120 là ngủ giấc ngủ ngàn thu, có thể cháu bé biết lúc cơ thể chết dần từ chân lên đầu, bé trăn trối lại chào mọi người là thần thức vẫn còn tỉnh táo, nhưng tế bào toàn thân đã chết.
Có những trẻ em mập nhiều mỡ, nhưng yếu sức vì không tập luyện để chuyển hóa mỡ thành máu, và không có oxy bảo quản duy trì công thức máu Fe2O3 làm mất hồng cầu, cơ thể dư chất sắt, áp huyết thấp, cảm thấy như bị ngộp nước.
Đặc biệt thiếu máu nhưng khi được tiếp thêm vài bịch máu thì khỏe, sau 1 tuần lại thiếu máu mất máu lại bị mệt, làm như trong người có ma cà rồng hút mất máu của mình, thật ra máu mới tiếp vào có dư oxy, nhưng hơi thởthoi thóp vì không tập luyện làm tăng oxy để duy trì công thức máu, nên công thức máu mất dần theo hơi thở thành CO2 thì máu chỉ còn lại chất sắt, nên việc tập bơi lội, thể dục thể thao, nhẩy dây, võ thuật ... rất cần thiết cho việc tăng cường khí lực cho bé.
Cách chữa :
Nếu bậc cha mẹ nào đã có thai sinh cháu bé được trong trường hợp này, cần phải cho cháu bổ máu, ăn thức ăn bổ máu tăng máu cho tim, tăng lượng máu cho cơ thể. Cần tập bơi lội, thể dục thể thao võ thuật tăng oxy bảo vệ duy trỉ công thức máu, tăng khí lực đẩy máu tuần hoàn, thiếu đường cho ăn thêm ngọt. Luyện thần nên đi học thiền tăng cường chức năng thần kinh của não. Thưòng xuyên đo áp huyết lúc nào áp huyết của cơ thể cũng phải tăng theo tuổi. Đã có cháu bé gái lúc 6 tuổi bị bệng ung thư máu, áp dụng phương pháp này cho đến nay 16 tuổi, nhờ ăn uống và tập võ, khỏi bệnh, khỏe mạnh cho đến ngày nay.
Cần theo dõi áp huyết để điều chỉnh Tinh, điều chỉnh Khí, nếu để áp huyết tụt xuống dần khi tuổi càng lớn mà áp huyết không tăng theo tuổi sẽ trở thành bệnh ung thư máu người lớn.
C-Thừa đường hay thiếu đường trong máu cũng gây ra bệnh ung thư :
Tế bào ung thư có nhiều nguyên nhân theo đông y là Khí lực và Huyết dư thừa nhiều qúa ví như các bệnh nhân ở những nước giầu có, hay thiếu qúa ví như những bệnh nhân ở những nước nghèo, làm xáo trộn nhịp tim, rối loạn chức năng của tế bào, tế bào thiếu năng lượng, nhiệt lượng và thiếu oxy.
Thí dụ trong gia đình có 5 người con, mỗi người có một chức năng làm việc khác nhau trong gia đình, chúng tên là : Mặn, Ngọt, Chua, Cay, Đắng. Nhưng khi dọn cơm ăn thì thằng Ngọt chỉ thích chọn thức ăn ngọt nhiều hơn nó mới ăn được, nhưng trong thức ăn không có món nào ngọt cả, nó hỏi mẹ nó tại sao không có phần ăn của con. Mẹ nó trả lời: Bác sĩ bảo con có bệnh tiểu đường không được ăn ngọt, cứ thế, bữa cơm nào nó cũng không có gì ăn, thì sức khỏe nó yếu dần chức năng làm việc của nó suy giảm yếu dần cho đến chết. Hiện tượng gì sẽ xẩy ra cho cả nhà, sẽ giống như bàn tay có 5 ngón bị chặt mất đi một ngón thì không còn sức lực của bàn tay để làm việc
Khi quan sát một người bị bệnh tiểu đường, kiêng không ăn đường, vậy cơ tim hay các cơ bóp khác lấy đường ở đâu mà hoạt động để chúng ta vẫn sống? Chúng ta không tự hỏi, tại sao khi thử đường-huyết vẫn thấy đường cao? Thật ra nó vẫn co bóp các cơ được vì nó rút đường từ bắp thịt cho đến khi bắp thịt teo dần còn trơ xương, rồi lại rút đường từ xương làm xương hư hỏng rỗng xốp dần làm gẫy nứt xương, rồi rút đường trong tủy xương, cuối cùng thì ung thư xương ung thư máu do tủy bất sản không sinh ra máu và hồng cầu. Trước khi xẩy ra tình trạng bệnh nặng này thì cơ thể đau nhức toàn thân như kiến lửa cắn, như ong đốt.
Các tế bào sống và hoạt động được khỏe mạnh là nhờ những chất bổ nuôi tế bào chức năng, theo đông y phải có đủ nguyên liệu cho xe chức năng tạng phủ làm việc đồng bộ. 5 cơ quan chức năng của cơ thể ví như 5 loại xe chạy nhiên liệu khác nhau được hấp thụ và chuyển hóa từ thức ăn, như Tim cần chất đắng nóng làm tim mạch co bóp mạnh, nên tây y tìm ra cà phê làm tốt cho tim mạch. Bao tử, lá lách cần chất ngọt để nuôi thịt, tăng nhiệt tăng nồng độ máu, giữ thân nhiệt và làm mạnh các cơ co bóp như cơ tim, cơ co bóp gan, bao tử, ruột, phổi, thận...Phổi cần chất cay làm diều khiển lỗ chân lông đóng mở làm xuất mồ hôi hay giữ mồ hôi, điều hòa trao đổi oxy nuôi da, điều hòa thân nhiệt thải độc. Thận cần chất mặn điều hòa lượng nước, là chất giúp điện giải lọc độc tố, và nuôi râu tóc xương răng. Gan cần chất chua làm mềm dẻo gân, mạch máu, móng, sụn và các sợi thần kinh giao cảm vận động, hưng phấn, ức chế cho sự cử động.
Chúng ta cũng đã biết một món ăn chế biến trở thành món ăn ngon phải có đủ 5 vị măn, ngọt, chua, cay, đắng, vỉ thế thịt ướp ngũ vị hương, sườn xào chua ngọt, nước chấm ngũ vị, thì món ăn vừa ngon vừa bổ, món ăn đủ ngũ vị của người Việt Nam là món Phở, Bún bò Huế vừa làm tăng Khí, vừa bổ máu tăng huyết.
D-Cần biết cơ chế vận chuyển thức ăn khi vào bao tử để biến thành chất bổ máu như thế nào ?
Chúng ta ví bao tử như 1 chiếc xe chất nhiên liệu để đi giao hàng, trong bao tử có đủ thức ăn, có nghĩa là đủ nhiên liệu cho 5 loại xe.
Nhiệm vụ thứ 1, xe bao tử cần nhiên liệu là chất ngọt giúp bao tử vận hành co bóp thức ăn, nhưng nó cần tim trợ giúp đưa sức nóng của tim là hỏa sinh thổ làm thức ăn trong bao tử nóng lên khi co bóp giống như nâu lại thưc ăn.
Nhiệm vụ thứ 2, bao tử phải giao chất đắng là nhiên liệu của tim thì tim mới làm việc tạo ra sức nóng cung cấp cho bao tử nấu chín nhừ lại thức ăn thành chất lỏng.
Nhiệm vụ thứ 3, bao tử phải giao nhiên liệu chất cay cho phổi mở lỗ chân lông giải độc và nhận oxy vào giúp thức ăn thành máu, nếu không nó sẽ biến thành đàm và mỡ.
Nhiệm vụ thứ 4, bao tử phải giao nhiên liệu chất mặn cho thận để thận bắt đầu làm việc lọc máu, lọc nước xấu trong qúa trình thức ăn biến thành máu phải lọc máu thành tốt để đưa lên gan dự trữ máu.
Nhiệm vụ thứ 5, bao tử phải giao nhiên liệu chất chua cho gan để gan thu lại chất mật dự trữ và lọc chất mỡ trong máu sạch mới giao cho tim tuần hoàn máu nuôi khắp các tế bào chức năng trong cơ thể.
Như vậy đường là nhiên liệu quan trọng nhiều nhất để bao tử đủ làm 5 giai đoạn, nên đông y bắt mạch thấy mạch của 4 tạng khác đều có mạch của bao tử gọi là mạch Vị-khí đi qua thì cơ thể không bệnh, vị-khí không đi qua tạng nào là tạng đó không được nuôi dưỡng mỗi ngày thì sẽ bị bệnh gọi là hư chứng. Ngược lại ăn dư thừa qúa nhiều, tạng nào cũng được Vị-khí giao thừa qúa cũng trở thành bệnh, đông y gọi là thực chứng.
Khi nhiệm vụ bao tử làm xong thì các chức năng của các tạng khác, lại làm việc chuyên môn của mình tạo ra các chất nuôi gân xương da thịt, thay cũ đổi mới làm trẻ hóa tế bào, làm mạnh tế bào lành, phục hồi tế bào bệnh để giữ cho cơ thể được khỏe mạnh.
Đông y biết được nguyên tắc khí hóa ngũ hành tạng phủ như thế, khi nó bệnh là do thiếu là hư chứng hay khi do qúa dư thừa là thực chứng, thay vì bắt mạch, ngày nay chúng ta dùng máy đo áp huyết mà biết được khí lực, huyết, nồng độ máu và khí lực tạo ra nhịp tim, sẽ biết được nguyên nhân bệnh và tình trạng bệnh.
Khi đo áp huyết có số tâm trương là lượng máu qua tim thấp hơn tiêu chuẩn tuổi, càng thấp nhiều thì cơ thể càng thiếu máu nhiều, thiếu chất sắt thì nặng tim ngực khó thở, ngộp thở, khi uống thuốc bổ máu hay B12 thì tình trạng bệnh tim ngực hết.
Nhịp tim đập nhanh chậm bất thuờng tây y gọi là bệnh rối loạn nhịp tim là do chất đường thừa hay thiếu, cần phải đo đường-huyết, nếu dưới 6.0mmol/l thỉ thiếu đường nuôi cơ co bóp tim, lâu dần thành bệnh hở van tim, cần phải ăn tăng chất ngọt lọt vào tiêu chuẩn đường khi bụng đói từ 6.0-8.0mmol/l, để đủ nuôi cơ tim và cơ bắp thịt giúp bơm máu tuần hoàn
E-4 giai đoạn diễn tiến của các bệnh ung thư ở người lớn :
Có hai loại ung thư thực chứng và hư chứng.
Loại ung thư thực chứng là loại cấp tính phát bệnh nhanh khi áp huyết cao uống thuốc trị áp huyết và tiểu đường mà không tập luyện, khiến tạng phủ bị biến chứng của thuốc làm cho máu trở thành thấp hàn thấp nhiệt, làm khí lực thiếu, huyết dư, nồng độ máu chuyển hóa đường nghịch. Nếu chúng ta không kiểm soát theo dõi áp huyết để phát hiện kịp thời không đúng tiêu chuẩn tuổi thì bệnh gây ra nhiều biến chứng cho tạng phủ nào yếu nhất bị ung thư trước làm đau tức khó thở thiếu oxy trong máu, chết rất nhanh mà tây y chưa tìm ra bệnh, vì thấy áp huyết vẫn không cao lắm, vì không có bảng quy định tiêu chuẩn áp huyết theo tuổi.
Loại ung thư hư chứng là loại mãn tính theo thời gian lâu dài âm thầm, tây y cũng không phát hiện trước vì không để ý đến bảng Tiêu chuẩn áp huyết theo tuổi.
Y Học Bổ Sung chia làm 4 giai đoạn diễn tiến của bệnh như sau :
Giai đoạn 1 : Bệnh nan y tiềm ẩn. Phụ nữ đau bụng kinh, hiếm muộn do không đủ máu tạo thai.
Áp huyết đo được 90/68mmHg mạch 65-70 các con số này có ý nghĩa : 90mmHg là khí lực hay oxy trong máu không đúng tiêu chuẩn tuổi. số 68 là lượng máu thiếu để nuôi tế bào, mạch dưới 70 là thiếu đường để làm tăng nồng độ máu nên máu bị lạnh không lưu thông để nuôi các cơ bơm máu đi nuôi khắp các tế bào, nên các tế bào bị bỏ đói dần
Dấu hìệu bệnh : Nếu áp huyết hai tay trái và phải không đều, bên nào thấp thì bệnh nhân đau nửa đầu nhiều năm gọi là bệnh migrain. Thấp cả hai bên thì chóng mặt, mệt mỏi, đau nhức, đau bụng ăn không tiêu, đi đứng không nhanh nhẹn, làm việc nhiều thấy mệt khó thở. Phụ nữ kinh nguyệt không đều, huyết trắng, đau bụng khi hành kinh, bệnh hiếm muộn, bón giả vì ruột yếu không co bóp.
Nhân duyên làm bệnh nặng thêm :
Về khí lực : thiếu oxy do lười không vận động hay tập thể dục. hoặc vìlạm dụng thuốc trị bệnh áp huyết làm hạ khí lực thấp dần.
Về lượng máu : do ăn không đủ chất dinh dưỡng, ăn ít, kiêng ăn hay nhiều chất chua làm mất hồng cầu, làm giảm lượng máu.
Về nồng độ máu : lại kiêng ăn ngọt cơ thể thiếu đường nuôi cơ co bóp tim, cơ co bóp bao tử, cơ co bóp ruột và hậu môn..., lại uống nhiều nước làm phình ruột liệt cơ đàn hồi và làm loãng đường, loãng máu không đủ phẩm chất theo tiêu chuẩn.
Cách chữa phòng bệnh :
Có nhiều cặp vợ chồng lấy nhau 5-7 năm không sinh con, khi đo áp huyết ở giai đoạn này là thiếu khí lực và thiếu máu, khuyên họ tiêm thuốc bổ máu B12 hay uống thuốc bổ tổng hợp Multivitamines, mỗi ngày ăn phở hay bún bò huế, sau mỗi bữa ăn uống 1/3 lon Coke làm tăng áp huyết và lượng đường trong máu cùng kích thích mau tiêu hóa thức ăn, khi áp huyết tăng đủ tiêu chuẩn, thì dễ đậu thai hơn, nên nhờ máy đo áp huyết, họ đã có những đứa con khỏe mạnh.
Trong trường hợp nếu không chịu bổ máu tăng áp huyết sẽ có 3 trường hợp xẩy ra : Vô sinh. Nếu có thai dễ sẩy thai. Sinh được con sẽ èo oặt chậm phát triển và bị ốm đau cả đời làm khổ cả mẹ lẫn con, nếu đứa trẻ không nuôi dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng thì dễ bị ung thư máu.
Dưới đây là biến chứng của cơ thể thiếu máu áp huyết thấp gây ra nhiều bệnh (trích đoạn thư của môt bệnh nhân) :
Con kính chào Thầy

...Năm nay con 42 tuổi, huyết áp Tay trái: 95/65/78, Tay phải: 90/62/78, chân trái: 127/70/75, chân phải: 125/72/73. Cách đây 3 tháng con có thử đường trong máu thì đường trung bình là 5-7, bác sĩ nói là hơi cao, nhưng đường hàng ngày thì bình thường, vì con đo mỗi sáng trước khi ăn là 90, có hôm là 100, mà máy do đường còn mua thì mức thấp nhất là 70, cao nhất là 240

Bác sĩ nói con bị thiếu máu não, nên thường xuyên bị chóng mặt, có khi con thấy mình như bị hụt chân khi con đang đứng làm việc, và thấy mặt tốii xẩm lại khoảng 1 giây, con bị như vậy lâu rồi, người con rất lạnh, cả tay và chân, Ngay cả mùa hè mà con vẫn thấy lạnh vào buổi tối. Con ăn đồ rất phải cẩn thận, con hầu như không ăn được trái cây, thỉnh thoảng chỉ 1 vài trái nhỏ hoặc máy múi quýt, nếu con ăn nhiều hơn thì người con sẽ nổi gai ốc và cảm thấy lạnh từ bên trong, lúc đó con phải ăn gừng hay uống nghệ mới thấy đỡ lành nhưng tối đó sẽ không ngủ được. cả rau cũng vậy, con chỉ ăn được những thứ rau họ cải, cà rốt và phải luộc chín, ăn ít thôi, nếu không còn cũng bị nổi gai ốc và mất ngủ tối đó. Khi con bị mất ngủ thì phải mất mấy đêm sau con mới ngủ ngon, vì con ít ngủ nên con yếu làm, hay bị nhức nửa bên đầu trải, còn phải uống thuốc Advil mới hết, nếu lúc nào đói bụng mà không kịp ăn liền con cũng bị đau nửa đầu bên trái như vậy
Con cũng hay bị cảm lắm và cũng rất dễ nhiễm bệnh từ người khác, chỉ cần tiếp xúc với người bệnh cúm là con bị bệnh liền. Chân bên phải con rất yêu, khi con dùng làm việc hồi lâu là đầu gối và mất cả bị nhức không chịu nổi, nhiều lúc còn không đứng nổi, nếu con nghỉ ngơi không đứng vài ngày thì sẽ bớt dần, nhưng nếu lại đúng làm việc thì lại đau lại

Những điều còn vừa thưa với Thầy là con bị từ 5 năm nay cho đến giờ vẫn còn. Cách đây 1 tháng con bị cúm rất nặng, người con chưa bao giờ lạnh như vậy trước đây, con ngủ không được mấy ngày liên tục, con uống thuốc cúm 2 tuần thì con hết bệnh, nhưng sau đó con thấy người con yêu hơn trước nhiều. Cách đây 3 tuần con ngủ dậy và thấy rất chóng mặt, nằm thì thấy đỡ, nhưng ngồi dậy thì chóng mặt nhiều hơn, Tim đập nhanh làm cho con khó thở, và con phải ho thì mới thở được, con như bị hụt hơi, phải hít thở liên tục mới chịu nổi, nếu không con bị mệt, tai bên phải bị ù liên tục, mỏi gáy và đầu thì hơi nặng, có lúc nhức đầu. Con được biết tới website của thầy qua người bạn, còn có xem nhưng con không biết động tác nào thì phù hợp với bệnh của con. Xin Thầy chị cho con biết con cần ăn uống như thế nào cho đúng.....

Cách chữa gốc bệnh :
Theo công thức tiêu chuẩn áp huyết của bệnh nhân thì : Khí lực thiếu/ Huyết thiếu/ Đường thiếu
Cần bổ máu : Tiêm B12 hay uống B12, Multivitamines, mỗi ngày ăn phở hay bún bò huế, sau khi ăn cơm uống 1/3 Coke làm tăng áp huyết, dễ tiêu, tăng đường. Kiêng ăn thức ăn chua làm phá máu.
Cần bổ khí : Trước khi tập khí công, cần đo đường nếu thấp hơn 7.0 thì uống 2 thìa đường rồi tập ngay khí công để chuyển hóa đường làm tăng khí lực và tăng tính hấp thụ chuyển hóa thức ăn biến thành máu. ( Bài tập hướng dẫn bên dưới).
Giai đoạn 2 : Bệnh nan y khó chữa, các tế bào suy nhược kết khối làm tắc tuần hoàn.
Số đo áp huyết tụt thấp dần, đo được 85/65mmHg mạch 60, có nghĩa là khí lực tuần hoàn máu giảm còn 85, lượng máu trong cơ thể giảm còn 60, và nồng độ máu giảm do thiếu đường làm máu lưu thông chậm, tay chân lạnh.
Nhân duyên làm bệnh nặng thêm :
Cơ thể đã suy nhược, các chức năng hoạt động của tạng phủ yếu dần, hoa mắt chóng mặt, khó thở như suyễn khi mệt, ăn không tiêu, chán ăn, ăn ít, lại không ăn những thức ăn bổ máu, bị đau nhức toàn thân, lại uống nhiều loại thuốc chữa nhiều bệnh như thuốc hạ áp huyết, hạ đường-huyết, đau nhức tay chân, thần kinh tọa, thuốc chóng mặt nhức đầu, thuốc trầm cảm, mất trí nhớ, thuốc loãng xương, thuốc bao tử ăn không tiêu, thuốc chữa táo bón, thuốc chữa mất ngủ, tất cả các thuốc tương phản kém hiệu nghiệm vì cơ thể không hấp thụ chuyển hóa, bao tử trở thành thùng rác chứa nhiều loại thuốc tạo ra một hợp chất phá hại bao tử thành ung thư bao tử, mà nguyên nhân gốc bệnh chỉ do nguyên nhân thiếu khí lực, thiếu máu, thiếu đường.
Ở giai đoạn này, nếu nữ bệnh nhân thì kinh nguyệt bị đau ra kinh ít, ra kinh có hòn cục, huyết trắng, bướu tử cung, nam bệnh nhân thì ung thư tiến tiền liệt, ung thư ruột già...
Giai đoạn ung thưmáu ở người lớn :
Đa số ung thư máu người lớn là ở người nữ thích nhịn ăn làm gầy người, thích ăn chua làm mất máu... không dám ăn nhiều hay ăn thức ăn bổ máu, không thích ăn đường, khiến áp huyết xuống thấp dần mà không để ý, cơ thể không có dấu hiệu đau đớn nào, khám tây y không thấy tổn thương thực thể tạng phủ nào, bỗng nhiên một ngày đi không vững té xỉu, vào bệnh viện khám tìm bệnh, cuối cùng mới biết tủy bất sản, tế bào gốc không còn sinh ra tế bào máu.
Nếu không làm hóa trị xạ trị thì cơ thể không mệt, không đau nhức vật vã, còm chữa theo tây y làm cơ thể đau đớn từ linh hồn đến thể xác, không ăn uống hít thở được, chỉ dùng morphin chống đau, người xơ xác, tế bào không có máu nuôi chết từ từ không còn thần sắc thì bệnh nhân lịm dần đi vào giấc ngủ ngàn thu.
Cách chữa :
Cần theo dõi áp huyết mỗi ngày nếu thấy dưới 100/60mmHg là phải mau mau phục hồi lại ăn uống bổ máu cho có da có thịt và tập khí công duy trì công thức máu, chế paté thận và tủy ăn với bánh mì, mỗi ngày ăn thêm tô phở hay bún bò huế, sau khi ăn uống 1/3 lon Coke rồi tập khí công bài “Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mền Bụng” 600 lần, luyện cho cơ thể tăng khí lực tăng oxy, để phục hồi chức năng hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành máu tuần hoàn phục hồi tế bào bệnh, thì các bệnh khác tự khỏi.
Có những nữ bệnh nhân có học lực giỏi, đảm đương chức vụ cao, làm việc nhiều quên ăn, cơ thể suy nhược áp huyết xuống dần xuống đến 100mmHg các bác sĩ đều nói tốt không sợ bệnh cao áp huyết hay cao đường nên bệnh chóng mặt choáng váng xẩy ra mà tây không tìm ra nguyên nhân, khám tìm thử máu mãi mất máu dần bắt đầu nghi ung thư, đang trong thời gian lấy máu theo dõi ung thư. Họ đến nhờ tôi khám, đo áp huyết dưới 100 tôi nói ngưng lấy máu thử, đây là dấu hiệu khoảng 2-3 năm sẽ bị ung thư. Họ trả lời đúng rồi, bệnh viện đang thử máu tìm ung thư. Tôi nói không cần thiết phải lấy thêm máu để thử, cần tiêm hay uống B12, sau vài tháng áp huyết tăng lên dần, tây y không còn nghi ngờ ung thư nữa.

Giai đoạn 3 : Giai đoạn này tây y không chữa được.
Số đo áp huyết khí lực oxy giảm xuống 80mmHg, lượng máu giảm xuống 60, nồng độ máu giảm xuống 60. Đa số bệnh nhân ở giai đoạn này tây y mới khám phá ra bệnh ung thư hoặc nghi ngờ ung thư thì cũng đã qúa muộn.
Nhân duyên làm bệnh nặng thêm
Cơ thể cần khí lực làm tăng oxy, cần bổ sung thêm máu, để khí đẩy máu tuần hoàn nuôi tế bào, và cần oxy làm chậm lão hóa tế bào lành và ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư và làm teo nhỏ tế bào ung thư, cần đủ lượng đường nuôi cơ tim co bóp và cơ bắp làm tăng chỉ số bơm máu ở mọi nơi mọi chỗ. Trong khi những vị thuốc hay dược thảo chuyên trị ung thư chỉ tiêu diệt tế bào chứ không có thỏa mãn được nhu cầu cần cứu những tế bào bằng oxy, bằng máu và bằng đường, thì những thuốc đó trở thành vô dụng.
Cách chữa :
Đã có nhiều bệnh nhân ung thư áp dụng theo phương pháp tự điều chỉnh 3 yếu tố oxy tăng khí lực là tập khí công hít thở vận động theo những bài khí công thông khí toàn thân, uống thuốc bổ máu, tiêm B12, uống Multivitamines, mỗi ngày thay phiên ăn 1 tô phở hay bún bò Huế, ăn những thức ăn đủ dinh dưõng khí/ huyết/ đường, làm tăng áp huyết lên đúng tiêu chuẩn tuổi, tập khí công tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành máu, tập thở khí công cho dư thừa oxy để ngăn chặn phát triển ung thư và làm tăng hồng cầu phục hồi tế bào lành.
Thí dụ trong cơ thể chúng ta có 5-10% tế bào ung thư, còn lại 90% tế bào lành. Nếu không ăn đủ chất bổ máu, không làm tăng lượng máu, lượng khí oxy, mà bỏ đói tất cả các tế bào thì 90% tế bào còn lại yếu dần giúp tế bào ung thư phát triển nhanh hơn trở thành ung thư toàn thân tây y gọi là di căn, thì tại sao chúng ta không bổ toàn thân để 90% tế bào lành mạnh dần, cơ thể tăng nhiều khí lực nhiều oxy thì cơ thể đủ mạnh sẽ tự cô lập những tế bào ung thư làm chúng teo nhỏ biến mất
Do đó trong những khảo cứu của tây y cũng thường nói cơ thể chúng ta cũng đã vài lần có tế bào ung thư tiềm ẩn nhưng chúng không có điều kiện phá hoại vì cơ thể chúng ta mạnh nó tự hủy diệt.

Vì theo nhân duyên tốt hay xấu tác động vào tế bào, làm mất máu mất hồng cầu mất oxy thì những tế bào đó trở thành tế bào ung thư, ngược lại nhờ duyên tốt tác động vào tế bào, tập khí công tăng khí lực, hít thở tăng oxy cho máu, ăn uống tẩm bổ máu tăng lượng máu, ăn đủ ngọt tăng nồng độ máu lưu thông dễ, giữ cho áp huyết luôn lọt vào tiêu chuẩn tuổi thì làm gì có bệnh ung thư, vì tế bào ung thư chỉ phát sinh trong môi trường hiếm khí oxy, nên cơ thể cần biết tự chữa bằng các bài tập của môn KCYĐ chính là oxy liệu pháp, điều này Trường Đại học Hopkin đang mong muốn nhưng chưa tìm ra phương pháp nào để có oxy liệu pháp trong việc điều trị bệnh ung thư.
Những bệnh nhân ung thư nhờ phương pháp đo áp huyết theo dõi khí lực, lượng máu, lượng đường làm tăng áp huyết lọt vào tiêu chuẩn nên đã thoát khỏi bệnh ung thư hiểm nghèo mà không cần dùng thuốc.
Giai đoạn cuối, giai đoạn 4 : Các tế bào toàn thân thiếu máu thành ung thư máu, tây y gọi là di căn toàn thân. Bệnh nhân sẽ chết
Số đo áp huyết khí lực giảm còn 70mmHg, lượng máu thiếu qúa nhiều dưới 60, nồng độ đường trong máu thiếu do thiếu đường làm nhịp tim xuống thấp tim đập chậm còn 40-50 thoi thóp.
Cách chữa :
Cũng như trên, cần ăn thêm những chất bổ máu, chích hay uống B12 liều cao 5000mcg, kiêng ăn chua, vit.C, kiêng ăn Ensure sẽ bị kết đàm khi cơ thể không đủ nhiệt chuyển hóa làm khó thở, máu tắc không lưu thông, cần ăn thêm chất ngọt làm tăng nồng độ máu và cần nhất tập khí công tăng khí lực để tăng tính hâp thụ và chuyển hóa thức ăn thành máu và tăng oxy dư thừa để duy trì công thức máu Fe2O3 không bị phá vỡ, và dư oxy để tế bào không bị lão hóa và làm teo nhỏ tế bào ung biến mất dần, cần nhiều chất sắt để chống bệnh ngộp thở tức tim ngực.
Bài tập khí công tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn bổ máu biến thành máu mà không biến thành đàm, giup cơ thể mau đói thèm ăn sẽ mau phục hồi tế bào bệnh :
Sau mỗi bữa ăn uống 1/3 lon Coke, chờ 30 phút, bắt đầu tập bài “Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng” liên tục 600 lần, khi đang tập thấy mệt thì uống thêm 2 thìa mật ong hay đường vàng cho cơ thể có thêm năng lượng và nhiệt lượng để tập tiếp cho đủ số, người sẽ nóng, mặt hồng hào, xuất mồ hôi thì đường C6H12O6 đã được chuyển hóa thành mồ hôi 6(H2O) và thán khí CO2 khi thổi hơi ra, nếu thử đường trước khi tập là 6.0mmol/l, khi uống 2 thìa đường đo lại đường lên 8.0mmol/l, sau khi tập cho ra mồ hôi, thử lại đường xuống như cũ là 6.0mmol/l hay thấp hơn, như vậy là đường đã được tiêu thụ chuyển hóa hết, đường chỉ biến thành chất độc khi uống đường mà không tập khí công để chuyển hóa ngay sẽ biến thành chất độc Hexane giống như nấu đường bị cháy thành nhựa cứng bám vào tế bào làm thành khối u chết.
Vào Internet : Đánh chữ “Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng”, sẽ hiện ra video, rồi tập theo
Lý do không chữa được :
Những bệnh nan y tây tìm không ra nguyên nhân gốc, mà chỉ thấy nguyên nhân ngọn:
Tất cả những con số khí lực (Oxy), lượng máu qua tim, độ đường trong máu chúng ta cần theo dõi mỗi ngày đều phải nằm trong tiêu chuẩn tuổi để ngăn ngừa dư thừa qúa nhiều hay thiếu qúa nhiều đều gây ra bệnh tiềm ẩn mà tây y chưa thấy.
Theo công thức áp huyết là : Khí lực/ lượng máu /nồng độ máu thì trường hợp ung thư cấp tính sẽ xẩy đến bất cứ lúc nào, khi thấy khí lực tốt/lượng máu thiếu/ riêng nồng độ máu qúa cao làm nhịp tim rất cao nhưng không bị sốt, mà thử đường trong máu lại thấp, thì nhịp tim rất cao không phải do đường, nếu đường cao thì tay chân nóng, ngược lại tay chân lạnh. Đông y khí công kết luận do thiếu máu trầm trọng nên nhịp tim càng phải đập nhanh qua tim để nhận oxy nuôi cho tim đập giữ mạng sống như chỉ mành treo chuông, còn các nơi khác không đủ máu chạy đến nuôi dưỡng sinh biến chứng chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, đau nhức, rụng tóc, mất trí nhớ, hay quên, cử động yếu không nhanh nhẹn, ăn không tiêu hóa nên ăn rất ít. Như vậy KCYĐ gọi là áp huyết giả, cần phải đổi ra áp huyết thật, lấy số khí lực trừ đi số lần nhịp tim đã đập nhanh hơn 80 lần so với người khỏe mạnh.
Thí du áp huyết giả của người bị bệnh ung thư là : 128/68mmHg nhịp mạch 130 đổi sang áp huyết thật, nhịp tim đã đập nhanh hơn tiêu chuẩn 80 là 130-80=50. lấy khí lực 128-50=78.
Áp huyết thật bây giờ là 78/68mmHg với nhịp tiêu chuẩn 80 là người đang bị bệnh ung thư.
Do đó máy khám bệnh Quest hoặc Masimo IspO2 và máy đo áp huyết và máy đo đường sẽ khám ra được bệnh ung thư trước khi tây y tìm ra bệnh.
Doducngoc
(Trích trong Sách : Cẩm Nang Y Học Bổ Sung )