Saturday 15 March 2014

Tên các trại giam của CSVN sau 30-04-1975....

Tài liệu dưới đây lấy từ báo Orange County Register, và tổ chức Aurora Foundation.  Họ không bỏ dấu tiếng Việt nên một số chúng tôi đoán và bỏ dấu.  

Xin nhờ Quý Vị giúp xem đúng không.

Cũng xin nhờ giúp cho biết các tên trại hoặc địa danh dưới đây có đúng không, và hiện nay, địa danh mới là gì, thuộc tỉnh nào?

Chân thành cảm tạ...

BMHWashington, D.C 


Một số trại giam được nhắc đến về tính chất đối xử tàn bạo với tù nhân như:
 

Trại Bến Giá giam giữ tù chính trị, tôn giáo, dân sự, vượt biên, đảng viên cộng sản bỏ đảng. Trại có những chuồng cọp để từ cùm chân, đánh đập, đến xử tử tù nhân. 

Trại Cây Cầy ở An Giang, trại Cồn Cát ở Hậu Giang nổi tiếng về những chuồng cọp và tra tấn dã man.

Trại Thủ Đức, nguyên là trường Sĩ Quan Bộ Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, là một thứ chuồng cọp như một hầm tối kiên giam, cán bộ đối xư tàn bạo với tù nhân trong suốt thập niên 1980.

Trại Suối Máu giam giữ sĩ quan và cảnh sát, những người cộng sản hồi chánh, thường bị tra tấn, cùm chân, nhốt trong các thùng hàng conex nóng nực.  Nơi đây cũng đã xử bắn một số tù nhân.

Trại Gia Rây, tỉnh Đồng Nai, và trại Gia Trung, tỉnh Gia Lai-Kontum chứa gần 6000 tù nhân đũ thành phần sĩ quan, viên chức hành chánh, chính trị. 

Trại Nam Hà tại Bắc Việt, ngoài sĩ quan, dân sự, họ còn giam giữ cả tù hình sự.

Aurora Foundation đã phỏng vấn những cựu tù nhân và trưng dẫn một số tội ác được ghi lại trong cuốn “Vi phạm Nhân Quyền của Công Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” liệt kê tài liệu thảm sát của cộng sản Việt Nam, thu thập được từ  tháng 4, 1975 đến tháng 12, 1988.

Đó là cuộc thảm sát tại trại Phú Khánh.  Họ cho biết đêm 4 tháng 8 năm 1975, Cộng Sản Việt Nam đã tàn sát 373 người Quốc Gia tại 5 địa điểm khác nhau:

Tại Lu Ba, một ngọn đồi gần làng Hoa Dinh, gần núi Dinh Ong, thuộc dãy Trường Sơn, có 225 người bị hành quyết.

Tại Hố Ngựa, một ngọn núi gần trạm xe lửa làng Hòa Quang, 27 người bị trói lại với nhau và bị bắn cho đến chết.
 

Quân cộng sản đã giết 85 người tại các trại Tường Quang và Ngọc Phong rồi chở đến bỏ tạ núi Thọ Vưc.

Cộng Sản Việt Nam tiếp tục thảm sát ngày 8 tháng 4 năm 1975 tại Cây Xốp gần làng Liên Trì tỉnh Phú Khánh, bằng cách bắt cóc 6 người, đập đầu và quẳng xuống hố.

Tại Cầu Dài, trên con sông chảy qua Đà Rằng, trên quốc lộ 1, Cộng Sản Việt Nam đã trói 30 người lính Việt Nam Cộng Hoà lại với nhau và dùng xe kéo qua cầu rồi quăng xuống sông.