Wednesday 23 April 2014

Nguyễn Thị Kim Chi, người nghệ sĩ chân chính hay… - Lê Duy San

Nghề Ca kỹ là một nghề mà các cụ ta xưa kia thường coi khinh. Coi khinh không phải vì họ không có học và chỉ biết ca hát lấy tiền thiên hạ, mà còn vì phần nhiều cô ca kỹ xuất thân từ giới nô tỳ, nghèo hèn. Không những thế, lại hay chung chạ hết người này đến người khác để bòn rút tiền bạc người ta hoặc lợi dụng sắc đẹp của mình, phá họai gia cang người ta, làm cho người ta khuynh gia bại sản. Không phải chỉ chính họ bị coi khinh mà ngay cả con cháu họ cũng bị coi thường. Đó là trường hợp của ông Đào Duy Từ (1) như ta đã biết, thông minh, học giỏi. Nhưng chỉ vì là con của một ca kỹ mà phải đổi cả họ mới được đi thi. Vì thế mà người đời thường coi họ là lọai “xướng ca vô lòai”. Năm chữ Sĩ, Nông, Công Thương, Binh mà các cụ ta xưa đã xếp hạng con người trong xã hội đã cho ta thấy rõ điều đó.  

Thực ra thì nghề nào cũng có người tốt, người xấu. 
Ngày nay, giới xướng ca không những không còn bị khinh khi như xưa mà trái lại, còn được xã hội qúy trọng vì nhiều người cũng là con nhà tử tế, cũng có học và nghề của họ chỉ là  lấy tiếng ca đem lại nguồn vui cho cuộc sống. Họ cũng có liêm sỉ trừ một vài trường hợp cá biệt như Phạm Duy hoặc một vài ca sĩ đã vì quá ham danh lợi đã quên cả liêm sỉ hoặc vì miếng cơm manh áo phải phản bội lại cái lý tưởng tự do mà họ đã lựa chọn trước kia. Có những ca nhạc sĩ còn đáng vinh danh vì đã làm những bản nhạc chống bọn VGCS bán nước cầu vinh như ca nhạc sĩ Nam Lộc, Việt Dũng, Nguyệt Ánh, Trúc Hồ, Phan văn Hưng, Bão Tố v.v…hoặc vinh danh những quân nhân VNCH đã vị quốc vong thân như ca nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, Duy Khánh, Hùng Cường v.v…

Không phải chỉ ở xứ tự do mới có những ca nhạc sĩ như vậy, mà ngay cả ở trong nước cũng có. Đó là các nhạc sĩ Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình…, một người đã bị bọn VGCS bán nước kết án 4 năm tù giam với 2 năm quản chế, một người bị kết án 6 năm tù giam với 2 năm quản chế chỉ vì làm những bài ca yêu nước, chống Tầu xâm lăng VN.

Mới đây, một người nghệ sĩ trong nước cũng đã gây nên một tiếng vang vì một lời truyên bố của bà đó là nữ Nghệ Sĩ Nguyễn Thị Kim Chi.


Khi bà Kim Chi nhận được công văn của Hội Điện Ảnh Việt Nam gửi cho bà yêu cầu báo cáo thành tích để được thủ tướng Việt Cộng là Nguyễn Tấn Dũng khen thưởng bà đã thẳng thừng trả lời: “Lời đầu tiên tôi xin được cảm ơn Hội về sự quan tâm của Hội dành cho tôi, nhưng tôi xin được từ chối, lý do: Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm. Lời từ chối này của bà không những đã gây nên một tiếng vang lớn ở trong nước mà cả ở cộng đồng người Việt hải ngọai. Nhiều người đã vội vã viết bài tâng bốc bà không kém gì những bài mà bọn trí thức bưng bô đã viết để tâng bốc cuốn “Bên Thắng Cuộc” cũa Huy Đức.  

Chúng ta nên nhớ rằng nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi là Cộng Sản chính hiệu. Chính bà cho biết bà là  người Cộng Sản và đã tập kết ra Bắc năm 1954 lúc còn nhỏ. Nay bà đã hơn 70 tuổi. Tuổi đảng của bà chắc còn thâm niên hơn Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng. Bà thừa hiểu rằng đảng CSVN, trong đó có bà, lãnh đạo đất nước VN. Chính đảng CSVN đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân,còn Nguyễn Tấn Dũng chỉ là tay sai, đảng bảo sao thì làm vậy. Sao bà không chửi thẳng cái đảng bán nước của bà là cái đảng CSVN?

Trả lời cuộc phỏng vấn của Mạc Lâm, đài RFA, bà nói: “Sau khi chị tốt nghiệp lớp diễn viên đầu tiên, lúc đó chị đi tập kết, ba chị là liệt sĩ chống Pháp. Sau đó chị thi vào trường điện ảnh, tốt nghiệp khóa diễn viên đầu tiên nhưng thấy miền Bắc lúc đó rất là ít phim, mỗi năm chỉ có một phim thôi, mình chen lấn chờ đợi thì khó mà lúc ấy chiến trường miền Nam thì cần văn nghệ, thế là chị xung phong ra chiến trường nên chị là người nữ nghệ sĩ đầu tiên vượt Trường sơn…Chị với tư cách của một người cộng sản, mà một người cộng sản chân chính thì mong những đìều tốt đẹp cho dân tộc mình, cho nhân dân mình. Chị hành động như một người cộng sản vì chị nghĩ rằng nếu họ rút lui thì đó là hành động yêu nước. Yêu nứơc lớn lắm chứ không phải lúc nào nhận nhiệm vụ cũng là yêu nước đâu. Nhiều khi rút lui lại càng yêu nước hơn”.

            Quan niệm yêu nước của nghệ sĩ Kim Chi là như vậy. Nhận nhiệm vụ để hèn với giặc, ác với dân cũng là yêu nước. Tham nhũng, thối nát, mua quan, bán tước cũng là yêu nước. Đớp cho no rồi từ chức để được an tòan cũng là yêu nước! Đối với bà, yêu nước là yêu Đảng, yêu XHCN chứ không phải là yêu quốc gia, yêu dân tộc.

Khi được hỏi về danh hiệu Nghệ Sĩ ưu tú mà bà mới nhận được vào năm ngóai, bà trả lời: “Chị phải nói như thế này, khi chị nghe mình được phong “Nghệ sĩ ưu tú” thì cảm xúc đầu tiên là chị khóc. Chị khóc không phải cho chị nhưng chị nghĩ mình may mắn là chị còn trở về để thấy thắng lợi thấy mọi thứ…”

            Nghe tất cả những câu trả lời của nữ Nghệ Sĩ Kim Chi trả lời ông Mạc Lâm trên đài RFA, ta không thấy một lời nào của bà tỏ ra bà là người bất đồng chính kiến hay bất mãn vói chế độ, mà chỉ thấy bà là một đứa cháu ngoan của “Bác Hồ”, một đứa con ngoan của chế độ XHCN, một chế độ độc tài, gian ác nhưng khiếp nhược trước kê thù truyên kiếp của dân tộc là Trung Cộng. Hãy nhớ Đảng lãnh đạo đất nước VN và chỉ có đảng cộng sản Chó đẻ Việt gian bán nước mới làm nghèo đất nước và làm khỏ nhục dân tộc VN. Nguyễn Tấn Dũng chỉ thi hành theo đúng đường lối và chủ trwng của đảng cộng sản Việt gian bán nước. Nghệ sĩ Kim Chi nếu thật lòng đã thốt lên lời nói KHÔNG NHẬN NHỮNG ĐÃI NGỘ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT GIAN BÁN NƯỚC 

Lời của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu nói, chúng ta còn nhớ: “Đừng tin những gì Cộng Sản nói, hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm.” 

Vậy thì liệu ta có thể tin được là đằng sau lời từ chối thẳng thừng của bà Kim Chi chẳng có ẩn ý hay mục đích nào cả không? Hay đây chỉ là một màn kịch để lường gạt mọi người để mọi người tin rằng bây giờ VN đã cởi mở và đã có tự do ngôn luận.

Dù cho lời từ chối của bà Kim Chi chẳng có ẩn ý nào khác thì lời từ chối của bà cũng chẳng có gì là ghê gướm.  Chẳng lẽ chỉ vì chê trách Nguyễn Tấn Dũng đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân  không muốn trong nhà bà ta  có chữ ký của y mà y (Nguyễn Tấn Dũng) bỏ tù bà ta hay sao? Đi xa hơn một chút thì lời nói của bà ta cũng chẳng làm cho Nguyễn Tấn Dũng mất mặt vì y đâu đã ký giấy ban khen bà ta?  Nếu có một vài tên bị mất mặt thì đó chính là những tên trí thức đang sống ở hải ngọai nhưng vẫn thậm thụt trở về VN bưng bô cho Việt Cộng để mong có được tấm bằng tưởng lệ hay tờ giấy ban khen như Chung Hòang Chương, Trần Thanh Vân, Nguyễn Hữu Liêm, Lê Văn Ninh, Đinh Viết Tứ, Phùng Tuệ Châu, Nguyễn Mạnh Hùng, Trần Hữu Dũng v.v…

Hơn nữa, xã hội Việt Nam ngày nay chỉ có tiền (vàng và đô la), tiền và tiền. Cha con, mẹ con, anh em có thể giết nhau vì Tiền. Bạn bè có thể giết nhau vì Tiền. Thày trò có thể giết nhau vì tiền. Chủ tớ có thể giết nhau vì Tiền. Học sinh, sinh viên cũng có thể vì tiền mà đi bán dâm hay làm đĩ đực. Vì thế bà Kim chi thừa biết rằng ngày nay, những tấm bằng Tưởng Lệ hay những tấm giấy Ban Khen dù cho ai ban cũng chẳng có giá trị gì hơn một tờ giấy lộn. Trong nhà dù có treo cả trăm bằng Tưởng Lệ hay giấy Ban Khen cũng không bằng trong tay có mấy lượng vàng hay vài chục ông Washington nên bà từ chối là phải, có gì là ghê gướm mà tang bốc om sòm?

Còn nói về công trạng thì bà Kim Chi đã có công trạng gì đối vói đất nước hay chỉ tòan là những lời ăn không, nói có, vu oan giá họa cho quân đội VNCH?

Thực vậy, trong khi Đào Thị (2), người ca kỹ Việt Nam của thế kỷ thứ 15, sống trong thời kỳ Lê Lợi kháng chiến chống giặc Minh (giặc Tầu) dùng tài ca múa và sắc đẹp của mình để dụ dỗ giặc Minh đến quán rượu của mình tụ tập ăn nhậu, chè chén suốt đêm rồi dùng kế để cho quân dân của Lê Lợi tiêu diệt đem lại độc lập cho đất nước và tự do cho dân tộc; thì Nghệ Sĩ Kim Chi lại dùng tài ca múa của minh để khích lệ bọn giặc miền Bắc xâm chiếm miền Nam và đưa cả triệu người miền Nam vào vòng tù tội dưới danh nghĩa học tập cải tạo và đẩy cả triệu người miền Nam ra biển làm mồi cho cá và cướp biển Thái Lan.

Vậy thì lời từ chối không báo cáo thành tích của bà để được thủ tướng Việt Cộng là Nguyễn Tấn Dũng khen thưởng dù cho có thực sự phát ra từ đáy lòng của bà có đủ để chuộc lấy một phần tội lỗi của bà đã gây ra cho đất nước và dân tộc VN hay không mà một số người đã vội khen ngợi và tang bốc bà?

Tóm lại, trước sau, bà vẫn chỉ là một người Cộng Sản như chính bà đã nhìn nhận. Dù là Cộng Sản chân chính hay không chân chính thì cũng đều là một lũ lưu manh xảo trá, dộc ác dã man. Lời khen tặng bà có lẽ không chữ nào đúng hơn và xứng đáng hơn là CON VIỆT CỘNG CÁI MÁ PHÍNH RĂNG TO giống như ông Huy Đức đã được tặng là TÊN VIỆT CỘNG RĂNG HÔ MÃ TẤU. Dù sao cũng xin cám ơn bà đã nhổ một bãi nước miếng vào mặt tên Thủ Tướng bán nước và những tên Việt kiều đã bưng bô cho Việt Cộng để mong có một tờ giấy ban khen làm bùa hộ mệnh mỗi khi đi du hí ở Việt Nam.

Lê Duy San 



VĂN CÔNG KIM CHI LÀ NGƯỜI CS "CHÂN CHÍNH"!
Thiên Kim.

Cách đây vài ba năm, tại Hải ngoại cũng đã tưng bừng "dậy sóng" vì hiện tượng nữ văn công Việt cộng Kim Chi đã từ chối lời đề nghị của Hội Điện ảnh VN lập hồ sơ báo cáo thành tích để Thủ tướng Vc phát bằng khen thuởng cho thành tích nghệ sĩ văn công VC, nhưng Kim Chi đã từ chối lời đề nghị và phát biểu với câu nói: " Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm!"

Lời từ chối đó theo tôi chỉ là một đảng viên của phe nhóm này chống đối một đảng viên phe nhóm khác, vì các đảng viên Trung Ương của đảng CSVN đang năm bè bẩy mối tranh nhau quyền lợi cho phe nhóm của mình. 

Thế mà thời gian ba năm trước đó đã có những nhà thơ làm những bài ca tụng nào là Kim Chi như đoá hoa sen trong bùn, nào là nghệ sĩ  thương nước yêu dân, một vài nhà văn cũng tung hứng tâng bốc nhịp nhàng!!!

Cũng có những bài chống đối những lời tâng bốc đó, trong đó có tôi!

Theo tôi khi một người tự công nhận mình là người cộng sản chân chính là đã nhận mình là con cháu ruột của HCM và là đảng viên trung kiên của đảng cộng sản VN. Văn công Kim Chi đã tận tình phục vụ cho công cuộc đánh chiếm miền Nam từ 50 năm qua, Kim Chi cũng đã nhúng tay vào công cuộc làm nghèo mạt đất nước, giết hại hơn ba triệu sinh linh hai miền Nam- Bắc, mà đến giờ này vẫn chưa tỉnh ngộ mà hiểu rằng  chính vì Hồ chí Minh đem chủ thuyết  Cộng sản và thành lập đảng CSVN trên Quê hương chúng ta  cho nên mới có thảm họa cho Việt Nam từ 70 năm qua và nguy cơ Bắc thuộc cũng gần kề khó có thể cứu vãn, Kim Chi vẫn ca tụng đảng CSVN, vẫn ca tụng HCM, vẫn hãnh diện là người cộng sản " chân chính"!

Những kẻ theo đảng CSVN đánh phá xâm lấn miền Nam Tự do, chống chế độ VNCH lấy cớ "đánh Mỹ cứu nước" mà đến giờ này chưa biết sám hối tội lỗi, chưa nói lời tạ lỗi với người dân miền Nam vì đã vào cướp của, giết người, bỏ tù trù dập, hành hạ những chiến sĩ VNCH,  chưa biết Hồ chí Minh là tội đồ của dân tộc thì không thể nào chúng ta lại có thể hoan nghênh những phần tử đó được.

Xin đừng làm những chuyện tâng bốc Kim Chi, chẳng phải là hoa sen trong bùn hay có gì là tốt lành khi cả một đời người văn nô này đã đem sức lực ra tuyên truyền theo luận điệu xảo trá của VC là: lính VNCH hiếp đàn bà, giết trẻ con, ăn thịt người, dân trong miền Nam không có ăn nghèo đói, rách rưới khốn cùng, để che dấu những hành động khủng bố giết người, giết đồng bào tàn sát tập thể trong Tết Mậu thân 1968 của đảng CSVN theo lệnh HCM.

Kim Chi hãy học hỏi theo như Bùi Tín và Dương Thu Hương phải thức tỉnh kịp thời và nhận diện ra bộ mặt thật của Hồ chí Minh và đảng CSVN là những rác rến trùng độc của nhân loại, đã và đang đầy đọa dân tộc và đã phá nát Quê hương Việt Nam yêu dấu của chúng ta.

TK.

Kính chuyển đến Quý Chiến hữu và Quý Thân hữu vài dòng của ông Hoàng Công Thiếc (NNVT)    về viết văn công Cộng Sản Nguyễn thị Kim Chi. Ong có đính kèm theo những bài viết có liên quan đến văn công VC chân chính Kim Chi.

 Tôi  hoàn toàn đồng ý với lập luận của ông Hoàng Thiếc.

Chúng ta hãy nhìn xem trong chuyến đi Hoa Kỳ để dự "Hội thảo về Tự do báo chí Việt Nam", văn công Kim Chi được VC cho đi ,  tại sao những người khác cũng được mời lại bị VC giữ lại không cho xuất ngoại tới Hoa Kỳ.

Đến giờ naỳ mà nữ đặc công " Cộng sản chân chính", sau gần 40 năm vẫn còn tuyên truyền là trong những ngày thời kỳ nữ văn công VC  còn đi "đánh Mỹ cứu nước" ở dẫy Trường Sơn đã "chứng kiến" những nữ cán bộ đội đã bị giết, cắt vú, ăn thịt !!!
Tôi rất phẫn nộ với người văn nô này.

Cộng sản VN gửi " Người CS chân chính" này đi để nói xấu VC về những điều mà cả thế giới đã biết và lên án, nhưng hãy đề cao cảnh giác, những tên được gửi đi này sẽ bênh đỡ chế độ cách khác!
Quý vị ơi! Quý vị đã quên câu của Cố TT Nguyễn Văn Thiệu rồi!

VC Nó nói đừng tin và phải NHÌN KỸ những gì chúng làm, mà tôi tin rằng những người không tinh ý thì cũng khó mà nhận được những xảo quyệt, dối trá, đê hèn của chúng để che đậy những tàn ác bất lương của VC !

Đảng CSVN còn tồn tại được hơn 70 năm là vì những ngươi cả tin như MTGPMN, các sinh viên, các nhà tu hành, một phần dân chúng nên Quê hương tan nát, đồng bào mới đau khổ, đảng viên và đảng CSVN mới giầu có tha hồ cươp cạn của toàn dân!!!

Chúng ta viết lên những ý kiến này để cùng nhau đề phòng luận điệu và hành động gian manh của CSVN để không nên ca tụng hoặc tin tưởng gì vào lời lẽ của quỷ đỏ mà thôi. Không nên nghĩ là ai chống ai cả. 
Ba năm trước khi Kim Chi chê lời đề nghị lập hồ sơ (mới lập hồ sơ thôi chứ NT Dũng đâu đã trao bằng, có lẽ Kim Chi là người của nhóm khác, đảng viên VC Trung ương cũng năm bè bẩy mối, chứ Kim Chi mèo đâu có chê mỡ là cái bằng khen).

Ba năm trước tôi đã thấy NVQG  bị chia rẽ, viết bài tranh chấp đến chửi nhau rất kịch liệt vì nữ cán bộ văn công chân chính này rồi!!!

Đó là  điều mà VC mong đợi!
Thiên Kim  PTKT.



Le Jeudi 24 avril 2014 5h23, Thiec Hoang <thiechoang@yahoo.com> a écrit :
Thưa qúi thân hữu,
Đáng thương cho chúng ta, những người giàu tình cảm, tin người một cách dễ dàng, bị Cộng Sản lợi dụng mà không biết. VNCH thua cuộc vì bị động minh phản bội, vì bị cộng sản gài người vào đủ từng lớp của VNCH. Cộng sản là cộng sản. Cộng sản chân chính vẫn là cộng sản. Thế nào mới là cộng sản chân chính? Tôi chỉ thấy một lũ tham quyền cố vị, chỉ biết mình mà không cần biết đến người khác, lại còn cha truyền còn nói như kiểu North Korea, đúng là không giống ai. Cộng sản có thể tung người vào các diễn đàn internet một cách dễ dàng, họ có thể chửi rủa cộng sản một cách thậm tệ để tìm ra
những người họ muốn tìm.  
Chiến trường không giới tuyến
Bạn bè hay đối phương?
 
HCT. 

Một vẹm cái dối trá, lừa bịp.
Mụ chỉ đóng tuồng làm bộ, thế thôi..
Nhưng lộ bộ mặt thật của vẹm qua cuôc phỏng vn...
Gần 40 năm rồi, vẫn tiếp tục nói láo, xuyên tạc..

Qua đất của "giặc Mỹ" để làm gì?
BBC là một ổ vẹm từ trứơc 30-4-1975 , nay cũng thế thôi...

Mụ đang ở trong vùng Washington, D.C, 
thách mụ ta đi dự tưởng niệm Ngày Quốc Hận,
tại Trung Tâm Thương Mại Eden, Falls Church, VA 
ngày 26-04-2014...

BMHWashington, D.C 



Kính thưa quí vị Người Mỹ gốc Việt,
Kính thưa Luật sư Lê Duy San,

Bà Kim Chi là một người cộng sản, như Luật sư Lê Duy San chỉ rõ.

Tôi được biết FBI từng yêu cầu đồng bào ở Hoa Kỳ báo cáo cho họ biết những tên tay sai cộng sản trà trộn vào cộng đồng tỵ nạn để họ có biện pháp loại trừ.

Nay nữ đảng viên cộng sản Kim Chi đang ở thủ đô Hoa Kỳ để đấu tranh cho nhân quyền quốc nội (!?!?). Vậy kính xin quí vị người Mỹ gốc Việt trả lời cho tôi hai câu hỏi sau đây :

1) những thành viên nào trong Quốc hội Hoa Kỳ, những tổ chức nào thuộc cộng đồng Việt Nam đã vận động, bảo trợ cho một nữ đảng viên cộng sản sang Hoa Thịnh Đốn,
nghĩa là qua mặt FBI như vậy? Hoặc giả chuyện FBI yêu cầu tố giác Việt cộng trà trộn 
là chuyện không hề có và tôi đã nghe lầm?

2) sau khi lên tiếng qua bài viết, Luật sư Lê Duy San có định hành động không ạ? Ví dụ
chất vấn các Nghị sĩ, Dân biểu Hoa Kỳ tiếp tay rước giặc vào nhà, vi phạm pháp lệnh FBI?
Vì ở xa nên mới không rõ, vì không rõ nên mới dám lạm dụng thời giờ của quí vị, rất mong quí vị cũng như Luật sư Lê Duy San rộng lòng giải thích cho. Xin hết lòng đa tạ.  
Trần Văn Tích



THƠ GỞI NGUYỄN THỊ KIM CHI

(Gởi đến Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi bài thơ thay lời cảm kích của tác giả. Là một nghệ sĩ phục vụ cho đảng và nhà nước VC, chị không những thẳng thắn từ chối bằng khen của thủ tướng nhà nước VC mà chị còn tuyên bố rõ ràng: “Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm." Nếu so sánh với những kẻ buôn dân bán nước chỉ để củng cố ngôi cao thì với tác giả, chị quả là một Đóa Sen , một bậc anh thư.)

Như cái tát, như trăm lời nguyền rủa
Vào mặt tà quyền bán nước buôn dân
 
Lời chị nói là bia vàng muôn thuở
Của một đóa sen cao quí vô ngần

Đóa hoa sen giữa ao bùn chế độ
Chế độ bất nhân, độc ác, ươn hèn
Xô dân tộc đến tận cùng đau khổ
Đẩy giang sơn vào đáy vực bùn đen

Ao bùn đó đầy cường toan, nọc độc
Do lũ đảng viên óc đất, tim chì
Nhưng không diệt được tinh thần dân tộc
Của đóa sen vàng NGUYỄN THỊ KIM CHI !

Ôi, đóa hoa sen, một cành sen quí
Ngào ngạt tỏa hương dâng tặng cho đời
Hương anh dũng đã thơm lừng thế kỷ
Là lời chối từ khiến đảng chơi vơi

Lời chối từ như tiếng chuông cảnh tỉnh
Đã ngân vang, đọng lại ở muôn lòng
Hỡi những tội đồ đỉnh cao quyền bính
Nghe chuông rồi biết nhục chút nào không ???

Tiếng chuông gióng lời quê hương bất khuất
Ngoảnh mặt công danh, điạ vị, son vàng
Để khinh bỉ bọn tà quyền gian, bẩn
Chuông đã ngoan cường gióng tiếng Việt Nam !

Tiếng chuông ấy là tre ngà, ngựa sắt
Là quật cường, ơi, toàn quốc, vùng lên !
Nhận trách nhiệm, chung tay mà dẹp giặc
Mà cứu non sông, tổ quốc, dân hiền ....

Đọc thư Chị, tôi nghiêng mình ngưỡng phục
Phục một trái tim xót giống thương nòi
Phục một nghệ nhân đau điều họa - phúc
Thương dân đen như thế ấy ... bao người ....

Nhưng có đôi điều chị cần nhớ nhé
Miền Nam tôi không gây chiến chị à
Việt cộng xâm lăng, Quốc Gia tự vệ
Chẳng ăn thịt người, mổ vú, cắt da !

Nghe chị trả lời Mặc Lâm phỏng vấn
 
Tôi xót xa thương chị đến vô cùng
Giá chị được lớn lên trong sự thật
 
Thì đóa sen này đẹp nhất ...tiếc không !!!

Ngô Minh Hằng
 Trích phần phỏng vấn:

Mặc Lâm: Có một quãng thời gian rất dài chị theo chân nhiều binh chủng trên con đường Trường Sơn, trong ngần ấy tháng năm ký ức lớn và sâu đậm nhất của chị còn lắng lại là gì? 

Nghệ sĩ Kim Chi: Ký ức sâu đậm nhất trong cuộc đời của chị thì đó là chị đã từng diễn trong lúc pháo bầy bắn tới, khán giả chết nhưng mà mình không chết. Chị di chuyển với đồng đội thì đồng đội bị bắt, bị giết, bị mổ vú bị ăn thịt nhưng chị vẫn còn sống. Tất cả những cái đó nó thành ký ức rất sâu đậm. Chiến tranh khắc khoải trong lòng chị cho nên chị nghĩ bây giờ mình sống thì phải tiếp tục làm điều gì đó cho con người khỏi giết hại lẫn nhau. Để cho người với người thương nhau cho nên ký ức sâu đậm nhất của chị là ký ức chiến trường.