Wednesday 23 April 2014

Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa xuất hiện trong TV


image_3
Kính thưa quý đồng hương,

Parks and Recreation là một  show đang ăn khách của đài truyền hình NBC do diễn viên Amy Poehler thủ vai chính, là một show được nhiều đề cử cũng như đoạt các giải thưởng tại Hoa Kỳ. Các episode của những season trước vẫn đang được chiếu lại (rerun) trên các kênh truyền hình. Trong Episode 7 của season 4, được đặt tên là The Treaty, (trình chiếu lần đầu tiên ngày 10 tháng 11 năm 2011), đề tài xoay quanh bối cảnh các em học sinh thực hiện một model United Nations tại Pawnee High School.

Trong model United Nations này có sự xuất hiện của quốc kỳ của VNCH, có thể được nhìn thấy rất rõ ràng nhiều lần trong suốt chiều dài 22 phút của episode. Một số trang web đề cập đến episode này cũng đăng những bức hình có Quốc Kỳ VNCH (xin xem attachment và link ở cuối thư)


Chúng tôi nghĩ việc dùng lá Cờ Vàng ba sọc đỏ làm quốc kỳ Việt Nam trong episode nói trên không phải là sự tình cờ mà là có sự sắp đặt hẳn hoi vì trong số 193 lá quốc kỳ của 193 thành viên Liên Hiệp Quốc, lá quốc kỳ VNCH được đặt ở vị trí rất trang trọng, dễ nhìn thấy và nhiều lần nằm ngay trong góc quay cận cảnh cũng như toàn cảnh. Ngay cả trên chiếc bàn tròn đặt nhiều quốc kỳ của các quốc gia trên thế giới (loại cờ để bàn, có kích thước nhỏ), lá Cờ Vàng ba sọc đỏ cũng được đặt ngay giữa bàn nên người xem có thể nhận thấy được dễ dàng.

Có thể đây là nỗ lực của một hay nhiều Việt Quốc Gia, hay của những người Mỹ có thiện cảm với người Việt tỵ nạn, với Việt Nam Cộng Hoà, hoặc cũng có thể là sự kết hợp của những yếu tố trên. Dù là ai chăng nữa, họ cũng rất xứng đáng được chúng ta tìm hiểu và vinh danh.

Xin chuyển niềm vui này đến quý đồng hương và kính nhờ quý vị giúp phổ biến rộng rãi. Điều này càng thêm ý nghĩa khi người Việt tỵ nạn trên khắp thế giới đang chuẩn bị tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 tháng Tư.

Tại Hoa Kỳ có thể mua episode này qua Netflix, iTunes, Amazon...Tại Canada có thể mua trọn bộ season 4 tại Future Shop, Best Buy, Wal Mart, HMV...

Xin quý vị click vào các link dưới đây để tìm hiểu thêm

http://www.tv.com/shows/parks-and-recreation/the-treaty-1557728/

http://www.imdb.com/title/tt2089306/?ref_=tt_ep_ep7

http://en.wikipedia.org/wiki/Model_United_Nations

http://www.hwdyk.com/trivia/m/2086/parks-and-recreation-s04e07-the-treaty

http://thetvsisters.com/2011/11/recap-parks-and-recreation-407/

http://www.bestbuy.ca/en-CA/product/parks-recreation-season-4-dvd/m2199587.aspx?path=9462e2e35ccc223c134620d455f65407en02

http://www.hmv.ca/Products/Detail/668334.aspx

Kính chúc quý vị luôn vững niềm tin vào tương lai của quê hương Việt Nam tự do, nhân bản, toàn vẹn và phú cường.

Trân trọng kính chào quý vị.

Trần Cao Minh

image_2

image_1

image