Tuesday 10 June 2014

Trung Cộng gieo gió ắt gặt bão!

Nguyên Thạch (Danlambao) - Trong không khí vô cùng ngột ngạt hôm nay từ mọi phía, từ cộng đồng nhân loại cũng như từ người dân Việt Nam và ngay cả số đông trong guồng máy cầm quyền. Theo tôi cảm nhận và hy vọng rằng nó sẽ trở nên sự thật là: Tất cả dường như đang dồn hết mọi nỗ lực cho một cuộc tổng phản công toàn diện mà Trung cộng là một quốc gia phải nhận lãnh những thất bại nặng nề thê thảm.

*

Thượng đế đã tạo ra cái vô cùng tận là vũ trụ, trong đó có hành tinh mà loài người cùng vô vàn sinh vật khác đang sinh hoạt. Trong cái vô cùng tận nhiệm mầu đó, đấng tạo hóa cũng đã ban cho chúng ta cùng các sinh vật có những cảm nhật nhất định nào đó để có được sự phản ứng hầu bảo vệ nguồn sinh tồn mà Ngài đã ban cho.

Riêng về loài người trong thế giới mà chúng ta đang sống, không thiếu những nhân vật có được những cảm nhận rất đặc biệt về những diễn tiến chung quanh một cách khó hiểu mà khoa học chưa thể chứng minh được tại sao.

Tuy không đi sâu vào vấn đề mang tính thần bí này bởi nó vượt xa hẳn tri thức của một người bình thường như tôi. Song, chúng ta hãy nêu ra những thí dụ mang tính phổ quát mà nhiều người đã từng lưu tâm đề cập. 

Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Nguyễn Bỉnh Khiêm (chữ Hán: 阮秉謙; 1491–1585), tên huý là Nguyễn Văn Đạt, tên tự là Hanh Phủ (亨甫), hiệu là Bạch Vân cư sĩ, được các môn sinh tôn là Tuyết Giang phu tử, là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất của lịch sử cũng như văn hóa Việt Nam trong thế kỷ 16. Ông được biết đến nhiều vì tư cách đạo đức, tài thơ văn của một nhà giáo có tiếng thời kỳ Nam-Bắc triều (Lê-Mạc phân tranh) cũng như tài tiên tri các tiến triển của lịch sử Việt Nam. Sau khi đậu Trạng nguyên khoa thi Ất Mùi (1535) và làm quan dưới triều Mạc, ông được phong tước Trình Tuyền Hầu rồi thăng tới Trình Quốc Công mà dân gian quen gọi ông là Trạng Trình. Đạo Cao Đài sau này đã phong thánh cho ông và suy tôn ông là Thanh Sơn Đạo sĩ hay Thanh Sơn Chơn nhơn. Người đời coi ông là nhà tiên tri số một trong lịch sử Việt Nam đồng thời lưu truyền nhiều câu sấm ký được cho là bắt nguồn từ ông và gọi chung là Sấm Trạng Trình. Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng được coi là người đầu tiên trong lịch sử nhắc đến hai chữ Việt Nam một cách có ý thức nhất thông qua các văn tự của ông còn lưu lại đến ngày nay.(1)

Bốn câu sấm sau đây mà người ta thường hay nhắc tới:

"Long vĩ xà đầu khổ chiến tranh
Can qua xứ xứ khởi đai binh
Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân-Dậu niên lai kiến thái bình".

Và cũng xin trích thêm để chúng ta cùng tham khảo mà cá nhân thì không dám lạm bàn, phần này xin dành cho quý bạn đọc am tường mà tự suy luận và góp ý.

"Rồng nằm bể cạn bấy lâu nay,
Rắn mọc 2 đầu khó nghĩ thay !
Ngựa đã mất yên , không kẻ cưỡi,
Dê khôn ăn lộc ngoãnh về tây !
Lũ khỉ ôm con ngồi mếu máo,
Gà kia vỡ tổ chập chừng bay !
Đoàn chó vẫy đuôi mừng chủ cũ!
Ủn ỉn ăn no lợn ngủ ngày."(2) Nguyễn Qúy Đại dịch

Tiên tri vũ trụ Trần Dần

Tiên đoán Việt nam sẽ thay đổi rất nhanh ít đổ máu, sẽ có một đảng viên CSVN làm "Gorbachov" và một tù nhân lương tâm làm thủ tướng.

Bài 2/3 (VietPress USA - Hạnh Dương ghi): Ngày 22-3-2011, Người tự xưng là “Tiên Tri Vũ Trụ TRẦN DẦN”, “Đệ Nhất Thần Số Học”, “Đệ Nhất Khổng Minh Gia Cát Dần”, “Vua Coi Chữ Ký” và “Sứ Giả Của God & Jesus” đã gởi đến TT Barack Obama một điện thư thông báo rằng ông nhận được Thiên Lệnh của God & Jesus để tin cho Tổng Thống Hoa Kỳ biết rằng “Việt Nam sẽ có một cuộc Cách Mạng ít đổ máu đưa đến một chế độ mới Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Đa Đảng mà theo đó sẽ có một Đảng Viên Cao Cấp CSVN sẽ giữ vai trò như “Gorbachov” và một Tù Nhân Lương Tâm sẽ làm Thủ Tướng. Diễn biến nầy sẽ xảy ra nhanh chóng chứ không phải chờ đến năm 2014”.(3)

Tất nhiên dữ liệu thì còn có rất nhiều bài báo cùng vô số lời bàn nhưng với sự giới hạn của một bài viết ngắn, tác giả chỉ mong được nêu lên những nhận định của cá nhân dựa trên những gì đã và đang xảy ra để trình bày đến quý vị và chúng ta có thể đưa lên những cảm nhận của riêng cá nhân mình.

Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng qua Công Hàm 1958: (4)


Hội Nghị Thành Đô 1990


Tiết lộ từ Wikileaks: Hội nghị sáp nhập Việt Nam vào China

Cái gì chờ đợi cũng đã đến, khi tổ chức Wikileaks công bố một tài liệu “tuyệt mật” động trời liên quan đến Việt nam. Đó là biên bản họp kín giữa ông Nguyễn Văn Linh Tổng BT Đảng CSVN, ông Đỗ Mười Chủ tịch HĐBT đại diện cho phía Việt nam và ông Giang Trạch Dân Tổng BT và ông Lý Bằng Thủ tướng Chính phủ đại diện cho phía Trung quốc trong hai ngày 3-4/9/1990 tại Thành đô.(5)

HD 981 Biển Đông

Ngày 2 tháng 5 năm 2014, giàn khoan được Trung Quốc đưa đến tọa độ 15°29′58″B 111°12′1″Đ, cách đảo Tri Tôn (Trung Quốc gọi là đảo Trung Kiến, thuộc quần đảo Hoàng Sa và đang là đối tượng tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam và Trung Quốc) 17 hải lý (khoảng 30 km) về phía nam, cách đảo Hải Nam 180 hải lý về phía nam, cách đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam) khoảng 120 hải lý về phía đông. Đảo Tri Tôn cũng như toàn bộ quần đảo Hoàng Sa hiện đang do Trung Quốc kiểm soát từ sau trận Hải chiến Hoàng Sa 1974 với Việt Nam Cộng hòa.

Tọa đàm quốc tế về tình hình tại Biển Đông

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố về Biển Đông

Ngày 22/5, trả lời báo chí quốc tế tại Philippines về tình hình Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: "Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó".

Chúng tôi không bao giờ đơn phương sử dụng biện pháp quân sự, không bao giờ khơi mào một cuộc đối đầu quân sự, trừ khi bị bắt buộc phải tự vệ” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Chúng tôi đã hết sức chân thành, thực tâm, thiện chí và kiềm chế, nhưng câu trả lời hiện nay là TQ ngày càng gia tăng sức mạnh, các hành động uy hiếp và xâm phạm, rồi liên tục vu khống và đổ lỗi cho VN. Những gì mà TQ đang làm khác rất xa những gì mà TQ nói” - Thủ tướng nói rõ.

VN kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”.

Hãy lấy mốc điểm thời gian là 1958, Trung cộng đã liên tục tạo ra những bước lấn áp tiếp theo một cách hung hăng và ngang ngược như đánh chiếm một số đảo của hai quần đảo Hoàng và Trường sa mà trận chiến rất khốc liệt qua cuộc hải chiến Hoàng Sa 1974 của Hải quân QLVNCH, Gạc Ma 1988, chiến tranh biên giới 1979 "Dạy cho Việt Nam một bài học", sau đó có ít nhất sáu đợt giao tranh lớn diễn ra tại một số điểm trên biên giới Việt Trung, là các đợt 6-1980, 5-1981, 4-1983, 4-1984, 6-1985 và 12-1986/01-1987. Tất cả các cuộc giao tranh trên đều do Trung Quốc khiêu khích hay gây hấn trước.

Vụ giàn khoan HD 981 hiện nay, nó như là những giọt nước làm tràn ly. Trong bối cảnh như đã xảy ra và gần đây nhất là vụ Biển Đông, không ít người đặt câu hỏi là: Tại sao Trung cộng đã ngang ngược và hung hăng như thế?. Theo thiển nghĩ của người viết thì đây là thời gian thuận lợi nhất cho Trung cộng thực hiện mưu đồ tham vọng của mình bởi mức thu nhập về kinh tế của họ đã đạt được đỉnh cao, công thêm những diễn tiến phức tạp ở Nga và Ukraine cùng sự suy thoái của kinh tế Mỹ. Tập Cận Bình và ĐCSTQ họ đã có những lý do mà theo họ nghĩ là họ có thể đạt được những gì họ muốn ngay từ bây giờ hơn là đợi thời gian về sau. Tuy nhiên, "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên", những tính toán của Tập Cận Bình, suy cho cùng thì cũng chỉ là những tính toán của riêng ĐCSTQ nhưng đúng hay sai, thành công hay thất bại là còn tùy ở thái độ của các quốc gia liên hệ và kể cả phản ứng của cộng đồng thế giới.


ĐCSTQ đã không dự đoán được mức độ phản ứng mạnh mẽ từ phía Mỹ, Nhật cũng như thái độ không hề sợ sệt của Philippine và sau đó có thể là sự nhận thức và chọn lựa dứt khoát từ phía Việt Nam, mặc dù Hoa Nam đã trải dầy mạng lưới tình báo và những đạo quân của họ đã cài đặc dầy dặc nơi nơi nội địa của đối phương. Trong sự chủ quan của Trung cộng bởi họ vững tâm và chủ động là nắm được giới lãnh đạo của guồng máy hiện hành do họ chỉ đạo và quân đội do họ điều khiển nhưng một điều thật thú vị và chữ ngờ vĩ đại là sự nung nấu ngấm ngầm cũng như quyết chí cao độ của đại đa số người Việt là quyết chiến đấu cũng như quyết tử. Lịch sử là những điều lập lại, có thể tập đoàn Tập Cận Bình sẽ tiếp tục học thêm một bài học nữa từ nhân dân Việt Nam.

Trong không khí vô cùng ngột ngạt hôm nay từ mọi phía, từ cộng đồng nhân loại cũng như từ người dân Việt Nam và ngay cả số đông trong guồng máy cầm quyền. Theo tôi cảm nhận và hy vọng rằng nó sẽ trở nên sự thật là: Tất cả dường như đang dồn hết mọi nỗ lực cho một cuộc tổng phản công toàn diện mà Trung cộng là một quốc gia phải nhận lãnh những thất bại nặng nề thê thảm.

Âu cũng là luật của Trời mà lưới giăng thì lồng lộng, gieo gió ắt phải gặt bão vậy.



_____________________________________

Chú thích: