Thursday 31 July 2014

Từ «Đại Đồng» Đến «Đại Hán» - Trần Mộng Lâm

Nếu tôi gặp một người, và người đó nói với tôi là anh ta theo chủ nghĩa Cộng Sản, thì tôi cũng không ngạc nhiên hay chống đối. Đó là tự do cá nhân, mà tôi phải tôn trọng.

Chủ nghĩa Công Sản xuất hiện đã lâu tại Âu Châu. Năm 1848, bản Tuyên Ngôn CS ra đời và hớp hồn thiên hạ. Phải hiểu rằng vào thời điểm đó, xã hội Âu Châu đầy những bất công và khoảng cách giầu nghèo rất lớn. Bởi vậy cho nên bản tuyên ngôn Công Sản rất được lòng giới thợ thuyền, làm việc cực nhọc, mà đồng lương thì chẳng có bao nhiêu. Chúng ta hãy đọc lại một vài câu trong bản tuyên ngôn này nói về cái xã hội thời đó mà người CS gọi là «la société bourgoise» hay xã hội trưởng giả trong đó những người làm việc khó nhọc không được hưởng gì trong khi những kẻ hưởng nhiều nhất lại không làm: ceux qui y travaillent ne profitent pas et ceux qui y profitent ne travaillent pas.

Vậy chống lại cái bất công đó, đâu có phải là sai??.

Lý thuyết của Karl Marx và Friedrich Engels sau đó được Lenine đem ra thực hành tại nước Nga vào thế kỷ 20 với cuộc cách mạng năm 1917. Kể từ đó, lý thuyết Cộng Sản lên như diều gặp gió. Cũng trên lý thuyết,  chế độ CS có mục đích xóa bỏ những bất công trong xã hội, nhằm tạo ra một thế giới văn minh cho nhân loại, không còn biên cương giữa con  người với nhau, mỗi cá nhân làm theo khả năng, ai mạnh khỏe, thì làm nhiều, ai yếu đuối, thì làm ít, nhưng tất cả đều có thể hưởng theo nhu cầu của mình, và thế giới trở thành một thiên đường, mà người ta gọi là Thế Giới Đại Đồng.

Đó là lý do tại sao Hồ Chí Minh hiu hiu tự đắc khi viếng thăm đền thờ Đức Trần Hưng Đạo:

Bác đem một nước qua nô lệ.
Tôi dắt năm châu đến Đại Đồng.

Đó cũng là lý do tại sao người Cộng Sản Tố Hữu viết :

Bên ni biên giới là mình.
Bên kia biên giới cũng tình quê hương.

Ý của Tố Hữu là: người Trung Hoa và người Việt Nam cùng có một lý tưởng,  việc gì phải phân biệt nước này, nước kia. Người ta nói người CS tam vô, trong đó có vô tổ quốc, chính là vì thế.

Nhiều người Việt Nam theo chủ nghĩa Cộng Sản cũng nghĩ như Hồ Chí Minh, Tố Hữu. Những người Việt Nam ngây thơ này tưởng rằng mình tìm được một lý thuyết tuyệt vời. Lòng lâng lâng sảng khoái với khám phá này, Tố Hữu viết :
Từ đó trong tôi bừng nắng Hạ.
Mặt trời chân lý chiếu qua tim.

Rất tiếc, lý thuyết và thực tế khác nhau một trời, một vực.

Lý thuyết Cộng Sản thất bại khi đem ra thực hành, vì sao ??

Vì con người không phải là một cái máy. Đã là con người, thì có Tham, Sân, Si. Đã là con người, thì có mừng, giận, buồn, vui, yêu, ghét, muốn. Đó là những thứ mà ông Phật muốn chúng sinh giảm bớt, nếu không nói là tiêu diệt, để tìm được sự giải thoát. Phật nói bao nhiêu điều, giảng bao nhiêu bài, mà thành công cũng chẳng bao nhiêu, nhiều khi các bậc tăng lữ lại phạm tội nhiều hơn người dân thường.
Bởi thế cho nên các chế độ CS tại các nước Âu Châu, kể cả Nga, sụp đổ một cách tệ hại. Đó là điều dĩ nhiên, vì nếu ai cũng hưởng như ai, thì tôi vạ gì mà nai lưng ra làm việc. Trong một xã hội CS, lương thực thiếu thốn.

Bỏ chế độ CS, hàng hóa tràn ngập.

Cho nên phải nói cái lý thuyết CS là không tưởng,

Markx đã sai, Engels đã sai.

Tuy nhiên Staline, Lénine , Mao Trạch Đông và các đệ tử, trong đó có Hồ Chí Minh. Kim Nhật Thành (Bắc Hàn) không hoàn toàn sai. Những con cáo già này đã lợi dụng chủ nghĩa CS để tạo ra một bộ máy là Đảng Cộng Sản. Bộ máy này chính  là một công cụ giúp chúng cai trị người dân.

Các bộ máy đó vẫn còn dùng được tại Trung Hoa, Việt Nam và Bắc Hàn.

Bộ máy CS còn, nhưng tinh thần CS không còn nữa.

Lúc đó, thì Đại Đồng Chủ Nghĩa biến mất.

Đảng CS to nhất , mạnh nhất còn lại là Trung Cộng bèn gian manh thay thế Đại Đồng Chủ Nghĩa bằng một cái lý tưởng khác. Lý Tưởng này được sử dụng  như  một phương tiện thôi miên người dân Trung Hoa, giúp cho họ tồn tại. Đó là Chủ Nghĩa Đại Hán mà người thực hành chính là ông  Tập Cận Bình.

Chủ nghĩa Đại Hán coi người Hán là thượng đẳng so với các dân tộc khác. Chủ nghĩa này nhằm mục đích chinh phục người Tầu tại lục địa, tại Đài Loan, và tại khắp nơi trên thế giới. Những người Tầu này hiện diện khắp nơi, đặc biệt là tại Việt Nam.

Sự kiện biển Đông vừa qua khiến cho người viết bài này bị nhiều người bạn nhìn với cập mắt thiếu thiện cảm, vì họ gốc Tầu, tuy họ nói tiếng Việt giỏi hơn tôi, và cũng thú thật, có thể trong thân thể tôi, cũng có thể có chút ít máu Tầu, vì tôi họ Trần, mà họ này rất đông bên Tầu. Ông Từ Uyên đã nói với tôi như thế.

Tôi không chống người Tầu.

Tôi không chống bất cứ sắc dân nào.

Nhưng tôi không chấp nhận sự xâm lấn Việt Nam đến từ bất cứ quốc gia nào. Tầu, Tây, hay Mỹ. Họ làm gì thì làm, nếu ăn hiếp VN, chúng ta phải chống đến cùng.

Chủ nghĩa Đại Hán là một hình thức «xâm lược»,

Gửi các ông đảng viên đảng CS Việt Nam và tất cả những ai từng chiến đấu trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa:

Sự việc  đã đến nước này, các ông phải chịu trách nhiệm.

Các ông phải chịu trách nhiệm về việc mất Hoàng Sa, Trường Sa, Ải Nam Quan, Vịnh Bắc Việt, Thác Bản Giốc…..

Các ông phải chịu trách nhiệm về Biển Đông và việc bảo vệ vùng lãnh hải này.

Các ông đã tiếp tay cho việc Đại Hán xâm lược Việt Nam.

Nay nếu các ông còn có lòng  yêu nước, nghĩ tới tổ tiên, phải làm sao đòi lại những gì đã mất.

Người viết này là một công dân của Việt Nam Công Hòa. Ngay từ khi còn ở trong nước, đã thấy trước tai họa này. Chúng tôi đã làm tròn bổn phận của chúng tôi, đã cố gắng hết sức, và đã thất bại, đã bị tù tội, đã bị lưu đầy, bỏ xứ ra đi. Nhưng tâm hồn chúng tôi thanh thản. Việt Nam Công Hòa không phải là một chế độ lý tưởng, không phải không có những điểm xấu, nhưng ít nhất, không tệ hại như Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ngày trước, và Công Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam hiện nay.
Xã Hội Chủ Nghĩa là như thế hay sao??

Xã Hội Chủ Nghĩa là phải đóng lệ phí, các ông gọi là «phí» khi vào nhà thương, khi đi học, hay khi làm bất cứ chuyện gì, cả trăm, cả ngàn thứ «phí» làm người dân lao đao, khốn khổ, phải trở thành người ăn cắp khi ra ngoại quốc, hay người bán thân để gửi tiền về nước nuôi mẹ già, con dại hay sao.
Các ông nghĩ lại đi.

Chủ nghĩa Cộng Sản của các ông không còn nữa, ai cũng thấy rồi.

Có chăng  còn lại chỉ là  Chủ Nghĩa Đại Hán.

Các ông muốn đem dân Việt Nam phục vụ Đại Hán, trở thành một thứ công dân hạng bét, như người Tân Cương, người Tây Tạng trong đế quốc Trung Hoa hay sao.

Nếu đó là chủ trương của Bộ Chính Trị Việt Nam, thì quả là vô phúc cho đất nước này.


Trần Mộng Lâm