Saturday 6 September 2014

Một chút tâm tư - Hương Kiều Loan

Như đã hứa với một số thân hữu: "Nếu kỳ này Diêm Vương tha mạng tôi lần nữa, tôi sẽ "gặp" lại qúy bạn vào cuối tháng Bảy với pps mới hay bài rong bút."

Hôm nay có giờ ngồi xem lại các hình đã chụp trong mấy năm qua, sực nhớ tôi còn nợ mấy người bạn đáng mến ở CA về hình ảnh chụp ngôi chùa này.  Ngày đi chơi đó, thoắt đã 3 năm trôi qua!

image001


Nh những ngày tôi còn năng động, với chiếc máy hình nhỏ luôn mang theo trong túi xách, thông thường tôi có vài hình là ít mỗi khi ra khỏi nhà, dù đi chợ hay đi phố...chưa kể nếu tôi chủ đích xách máy ảnh đi dạo Botanica Garden của thành phố thì số hình thâu về khỏi nói, hoặc sáng sớm ra vườn sau nhà, cũng sẽ cho tôi vài chục bức hình ưng ý.

image003

Hoa trong vưn

 Nhà tôi rất gần sân golf, gần sông, gần hồ, lại gần cả Museum của city, và Botanica Garden, muốn đến những nơi đó, có thể đi bộ chừng 20'. Còn sông hay hồ, chỉ 10' là tới nơi.  Thì ra từ Zoo, đến những trung tâm thắng cảnh của city đều tụ về khu vc này.  Mình ở gần đó mà không biết quý.  Đúng là bụt nhà không thiêng, cho đến năm 2008, tôi bắt đầu chơi ảnh nên hay đi bộ, lang thang gần khu viện bảo tàng, nơi có công viên chạy dọc theo ven sông, gặp đúng thời điểm rừng cây khoác áo vàng, tôi đã thấy các nhiếp ảnh gia Mỹ dựng chân máy ảnh để thâu hình, hoặc đưa khách tới để chụp ảnh lưu niệm. 

Ngay cả sở thú nơi đây, nơi đã cho tôi nhiều hình về: Swan, Flamingo ( HKL=PPS: Hồng Hạc, Chimpanzee...) và không ngờ rằng : Sở thú của Wichita đã đứng thứ 10 về Zoo trong nước Mỹ, một người bạn trong nhóm NAG cho tôi biết, thế mà tôi đã coi thường, mình tệ thật! ( xin hẹn qúy bạn ở những pps về wild life, tôi đã chụp trong năm qua: Lion, Tiger, Bear, Jaguar...v...v...) .

image005

Hương vị bữa trưa còn lưu luyến ((=:

Đúng như Diêm Vương phán rằng tôi còn quá nhiều hình ảnh đã chụp mà chưa chia xẻ được 3% của số ảnh tồn trữ, nên ngài đã gia hạn cho tôi ở thêm một thời gian na nơi trần thế hu có th tải bt nhng gì đã nhìn, đã thâu vào ống kính, để chia xẻ vi mọi ngưi. Mc dù tôi chỉ là tay ngang chơi ảnh, thuc dân ấm ớ v kỹ thut và mỹ thut, khác chăng là tôi rất đam mê vi b môn mình yêu thích, thế thôi!

 Số ảnh chụp cứ chồng chất mỗi ngày, số ảnh cũ bị chìm vào quên lãng.  Nhờ một tháng "dưỡng thương" ở nhà, không cho phép tôi đeo nặng, ôm máy chạy loăng quăng như vài năm qua, nên tôi phải ngồi coi lại số hình đã chụp trước đây, thế là pps: Một trưa nắng, một ngôi chùa ra đời. ( nhng ảnh chụp chỉ trong hơn1 gi, của chuyến đi vãn cảnh nơi đó, năm 2011).

image007

Hôm nay xin mi qúy bạn đi vi tôi đến mt ngôi chùa vào giữa trưa nhé. Nng lm, chói chang, lại nóng, chỉ lang thang mt tý đã thy mt, không phải thi đim tt cho ngưi cm máy ảnh, nhưng tôi không có s chọn la, ln đi chơi xa nào, cũng chỉ là đi ké, "thâu" hình như đi chạy cháy.  Nhưng nếu tôi không c chụp, thì không có trên 60 photo đ chia xẻ vi qúy bạn hôm nay.  Mong mọi ngưi không tht vọng vi góc nhìn của kẻ ấm ớ này.

image009

Lúc tôi ra chỗ đậu xe, các bạn tôi đã ngồi ở ngoài xe đợi từ lúc nào ! Vì mọi người đã đến đây mấy lần rồi, nay chiều bạn phương xa nên đưa tôi đến vãn cảnh chùa. Xin cám ơn những người bạn tốt.

Xin hẹn gp lại ở rong bút : Hoa Trong Vun Nhà Tôi, và Nhng Cánh Hng Trong tháng Bảy.

Hương Kiu Loan

(Trích: Theo Nhng Bưc Chân)


PPS Một Trưa Nắng - Một Ngôi Chùa: xin bấm vào Link sau
https://db.tt/ALBtHTSa