Tuesday 27 January 2015

Sau Bức Màn Cộng Sản: Đảng ăn ngang nói ngược

Thưa quý thính giả, Chúng tôi hân hạnh giới thiệu với quý thính giả chuyên mục mới SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN phát thanh vào mỗi Thứ Ba hàng tuần. Đây là diễn đàn trình bày những sự kiện đang diễn ra trong nội bộ Đảng CSVN, đặc biệt là trong guồng máy an ninh, công an của Đảng. "SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN" do Khánh Toàn, một cựu đảng viên đảng CSVN đã phục vụ nhiều năm trong ngành công an phụ trách, qua sự trình bày của Duy Hà.

Kính thưa quý đồng nghiệp, quý thính giả, các anh chị và các bạn thân mến,
Đảng đã ăn ngang nói ngược và làm càn khi cho công an bắt giam nhà văn Nguyễn Quang Lập. Chẳng biết lực lượng sinh viên, học sinh nói riêng và lực lượng trí thức cả nước nói chung có thấu hiểu chăng?

Từ xưa đến nay, đảng đã chỉ đạo các thầy, cô giáo dạy cho tất cả học sinh, sinh viên rằng: Thơ văn hay, thơ văn xuất sắc là thơ văn phải có chất "thép", nhà thơ nhà văn cũng phải biết xung phong. Đảng cũng cho rằng thơ văn trước năm 1930, tức là trước khi có đảng ra đời đều không hay, không tốt, hầu hết là văn thơ mang tính tiêu cực, bí lối, bi quan, không lối thoát hoặc là yêu đương lãng mạn nhảm nhí, hoặc cùng lắm là những loại văn thơ mang tính hiện thực phê phán. Sau năm 1930, kể từ khi đảng ra đời, đảng lãnh đạo làm cho thơ, văn "phát triển rất tốt". Văn thơ có tính đảng là những loại văn, thơ mang phong cách đấu tranh, biết bảo vệ công lý, yêu nước thương dân, biết yêu và đấu tranh bảo vệ chính nghĩa v.v...Theo Bộ Chính trị và Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương đảng (TW đảng), Hồ Chí Minh có viết bài thơ "Cảm tưởng đọc thiên gia thi" trong tập thơ "Nhật Ký Trong Tù"rằng:

"Thơ xưa yêu cảnh thiên nhiên đẹp,
Mây, gió, trăng, hoa, tuyết, núi, sông;
Nay ở trong thơ nên có thép,
Nhà thơ cũng phải biết xung phong."

Mặc dù nhiều nhà khoa học xã hội đã xác định tập thơ "Nhật Ký Trong Tù" không phải của Hồ Chí Minh, nhưng chúng ta cứ tạm nói theo lời đảng, cứ tạm gán ghép cho Hồ Chí Minh đi, thì chính ông ta đã dạy các đảng viên rằng "Nhà thơ cũng phải biết xung phong." Nhà thơ đã biết xung phong thì nhà văn càng phải biết xung phong mạnh mẽ, mãnh liệt hơn nữa chứ? Thế nhưng, tại sao đảng lại cấm nhà văn Nguyễn Quang Lập xung phong khi ông có tinh thần yêu nước thương dân, muốn cứu dân cứu nước, lại bắt giam ông một cách vô đạo đức, vô pháp luật và còn ngang nhiên tuyên bố rằng ông có tội?! Thế có phải đảng đã ăn ngang nói ngược không? Đảng đã dạy cho tất cả sinh viên, học sinh, mọi đảng viên một đàng, đảng nói một đàng nhưng lại làm một nẻo ư?

Ông Nguyễn Quang Lập sinh năm 1956 là Kỹ sư điện tử nhưng chế độ cộng sản đã không là môi trường thuận lợi cho ông tiến thân mà đã biến ông thành nhà văn mặc dù ông đã từng phục vụ trong quân đội. Làm nhà văn vẫn không xong, đang bị bệnh liệt nửa người, ông vẫn bị đảng và nhà nước bắt giam trong ngục tù một cách vô đạo đức, vô pháp luật. Các anh chị sỹ quan an ninh, công an nỡ lòng nào tiếp tay đảng vùi dập, giết hại nhà văn hay sao?

Ngày 10 tháng 12 năm 2014, phòng pv11, Cổng Thông tin điện tử Công an Sài Gòn đưa tin: "Ông Nguyễn Quang Lập khai nhận hành vi "vi phạm pháp luật của mình" và... Ông Lập cam kết từ bỏ hoạt động "vi phạm pháp luật" để tập trung vào lĩnh vực văn học nghệ thuật...". Phòng An ninh Chính trị nội bộ PA25 (nay là PA83) và phòng An ninh Điều tra PA24 (nay là PA92) dám ép cung, mớm cung, bức cung và dùng nhục hình đến nỗi nhà văn đã khai như thế sao? Công an làm theo lệnh đảng, dùng từ "Vi phạm pháp luật" nghe quá rộng lớn, nặng nề, để mị dân lừa dân, che mắt thiên hạ, và tránh né dư luận quốc tế, nhưng nó thật sự chỉ là điều 88-tuyên truyền chống đảng hay điều 258-lợi dụng quyền tự do dân chủ, do đảng lập ra để gài bẫy bắt người mà thôi.

Hiến pháp đã cho tự do báo chí thì không thể có điều luật rằng: ai lợi dụng quyền tự do báo chí sẽ bị bắt. Hiến pháp đã cho tự do ngôn luận thì không thể có điều luật: ai lợi dụng quyền tự do ngôn luận sẽ bị bắt...giống như hiến pháp cho tự do giao thương buôn bán mà nhà nước lại ngăn sông cấm chợ thì đúng sao được?
Nếu ai biết tận dụng các quyền tự do trong hiến pháp để làm lợi cho bản thân, gia đình, xã hội, quốc gia...thì đảng và nhà nước phải biết khen thưởng, đề nghị phát huy mới đúng, người ta tận dụng thì đảng cho là lợi dụng rồi bắt bỏ tù... Thơ văn phải phản ảnh hiện thực xã hội, đảng lại bắt nhà văn không được như thế, không được phản ánh hiện thực lầm than của muôn dân, hiện thực đảng hèn với giặc ác với dân, chỉ nên "tập trung vào văn học nghệ thuật thôi", không được "vi phạm luật phản động của đảng" tức là chỉ nên hoạt động đơn thuần văn học nghệ thuật thôi? Đơn thuần văn học nghệ thuật nghĩa là sao? Là văn thơ không có hồn, là giả tạo, là xa rời thực tế ư? Đảng luôn quen thói tuyên bố những câu phi lý vô nghĩa để mị dân lừa dân mà không biết ngượng miệng. Đảng bắt buộc các văn nghệ sĩ phải làm những chuyện tầm bậy vô lý, vô ích thì sẽ vô tội, còn nếu ai làm đúng, làm chuyện có ích cho dân cho nước sẽ bị bắt bỏ tù hết? Khi nói Đảng không chỉ giết người mà còn giết chết cả văn hóa nghệ thuật quả chẳng sai.
Nếu ông Hồ nói rằng: " Không có gì quý hơn độc lập tự do" mà người dân biểu tình chống cộng sản Trung Quốc xâm lược để bảo vệ độc lập lại thì bị đàn áp, người dân tận dụng hiến pháp để hưởng tự do viết văn như nhà văn Nguyễn Quang Lập hiện nay cũng bị đảng cho công an bắt bỏ tù nốt thì các anh chị và các bạn nhất là các sỹ quan an ninh, công an một lần nữa cần phải xem lại ông Hồ và cần phải xem lại cái đảng do chính ông ta lập ra quả là có vấn đề?! Nếu như anh chị là người biết yêu nước thương dân thật sự, các anh chị nên thức tỉnh nhanh chóng để cứu dân cứu nước kịp thời kẻo muộn mà có tội muôn đời với tổ quốc đó!

Khánh Toàn và Duy Hà kính chào tạm biệt quí vị.

Khánh Toàn