Thursday 29 October 2015

DÂN ĐEN HIẾN KẾ

Tục ngữ có câu: "Miệng chỉ có ăn, thì núi cũng phải lở", csVN ăn đến mức mà núi giờ cũng không còn để mà lở nữa. Đảng csVN giờ nhìn đâu cũng thấy nợ nần bủa vây. Đảng ta anh hùng thắng bao tên đế quốc sừng sỏ mà lại chết lỗ chân trâu vì vỡ nợ hay sao? Thôi thì người dân sẽ vẽ đường cho đảng chạy, để đảng không chết ngay được thì cũng sẽ từ từ mà chết. Trong chuyên mục Người Dân Tự Quyết hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài " DÂN ĐEN HIẾN KẾ " của Lý Trần Công sẽ do Hướng Dương trình bày sau đây.
Chính phủ đã trình Quốc hội, đề nghị cho phép phát hành 3 tỉ đô la Mỹ trái phiếu Chính phủ ra thị trường vốn quốc tế, để đảo nợ trong nước giai đoạn 2015-2016. Ông Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết ngân sách nhà nước chỉ còn 45.000 tỷ đồng, không có tiền để chi tiêu, chưa nói còn phải trả với đủ các thứ nợ. Tuy nhiên chính phủ của ông Nguyễn Tấn Dũng thì lại báo cáo trước kỳ họp quốc hội khóa 10 rằng, chính phủ có hai thành tích nổi trội đó là: tăng trưởng GDP đạt mức cao nhất trong năm năm qua, và thu ngân sách nhà nước tăng 7% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng GDP chín tháng đầu năm đạt 6,5%, là mức tăng cao nhất so với cùng kỳ bốn năm trước. Chính phủ nhìn nhận, nền kinh tế phục hồi khá rõ nét và đạt tốc độ tăng trưởng cao so với kế hoạch đề ra và cao hơn so với dự báo trước đây. Còn tổng thu ngân sách nhà nước trong chín tháng vừa qua ước đạt 683.000 tỉ đồng, bằng 75% dự toán năm, tăng 7% so với cùng kỳ. Lẽ ra, kinh tế tăng trưởng, thu ngân sách cao hơn thì nhiều chỉ số, lĩnh vực khác trong nền kinh tế - xã hội cũng phải tốt hơn, song tiếc thay, chính phủ mà đại diện là ông Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tuyên bố trước Ủy ban thường vụ Quốc hội, cho thấy năm 2015 vẫn không có tiền để tăng lương. Người dân từ lâu đã cười mỉa vào những thứ thành tích "tự sướng với nhau, lên đồng tập thể" của các quan chức chế độ này. Quan to cộng sản như Bộ trưởng Vinh còn nói: "Những con số nghe rất vui, nhưng thực chất con số tuyệt đối năm nay hụt so với năm ngoái. Các địa phương không có tiền, tăng trưởng chỉ mang tính nghiệp vụ thôi", chữ nghiệp vụ ở đây cần được hiểu là mang tính chất lừa đảo. Nhìn vào đời sống kinh tế xã hội hiện nay, người dân phải chịu bao nhiêu là sắc thuế, phí mang tính tận thu, tận diệt. Những hàng hóa thiết yếu như xăng dầu, điện, nước luôn trong trạng thái tăng giá mà không tuân theo quy luật của thị trường. Người dân không lo lắng chuyện ngân sách nhà nước chỉ còn 45 ngàn tỷ hay dù có còn zero đồng họ cũng chẳng quan tâm. Điều họ quan tâm lúc này là làm sao ngăn chặn chính phủ và đám ruồi nhặng, sâu bọ của chế độ như: thuế vụ, công an các loại, hải quan, tòa án..v.v... sẽ gia tăng móc túi và cưỡng đoạt tài sản nhân dân.

Vừa qua tại Diễn đàn kinh tế mùa xuân, một chuyên gia kinh tế đã chỉ ra một thực tế là tại Việt Nam thu từ thuế và phí hiện nay ở mức rất cao. Cụ thể, mỗi người dân Việt Nam gánh chịu tỷ lệ thuế phí trên GDP cao gấp từ 1,4 đến 3 lần so với các nước khác trong khu vực. Sưu cao thuế nặng triền miên là một hình thức bóc lột nhân dân của đảng cộng sản. Hơn 32.000 doanh nghiệp Việt phá sản trong 7 tháng đầu năm 2015, là một minh chứng hùng hồn cho những con số tăng trưởng rất đẹp và ngoạn mục của ngài thủ tướng miệt vườn U Minh Nguyễn Tấn Dũng. Người dân nhận định dưới thời của thủ tướng Dũng nó được mệnh danh là chính phủ "bạo phát, bạo tàn". Ông ta cho phát triển dự án, đầu tư tràn lan, vay mượn khắp nơi từ trong nước cho đến ngoại quốc. bội chi ngân sách năm nào cũng vượt 5% con số mà quốc hội đề ra. Đệ nhất xài sang, vung tay quá trán không ai qua mặt được thủ tướng Dũng. Đồng hồ nợ công đã báo con số nợ của Việt Nam đã lên đến hơn 110 tỷ Mỹ kim và có dấu hiệu tăng rất nhanh, đó là dấu hiệu của sự tàn lụi, nhưng vì tay chân thuộc hạ phe cánh của Nguyễn Tấn Dũng quá đông, chưa kể năm phe bảy phái của các nhóm lợi ích khác trong Bộ chính trị, nên ông Dũng được sự đồng tình của đảng, vẫn phải tiếp tục vay mượn để nuôi guồng máy cầm quyền của chế độ. Đảng csVN lúc này có lẽ phải cần đến 30 tỷ Dollar để vực dậy một cái xác đã chết lâm sàng, nhưng do nợ cũ vẫn chưa trả xong nên phát hành trái phiếu quốc tế với số tiền lớn là không thể. Tuy nhiên nếu csVN thành công ôm được 3 tỷ Mỹ kim về trả nợ và chia chác với nhau đã là mừng như Bác nằm trong lăng sống lại.

Người dân có vài sáng kiến đóng góp để cứu nguy tài chính cho csVN lúc này, là đảng nên thực hiện trở lại phong trào "Cải cách ruộng đất" khi đa số là các quan chức từ trung ương đến địa phương, đều tích lũy đất đai thao túng thị trường nhà đất để trục lợi . Nhà nước nên đẩy mạnh chiến dịch Cải tạo công thương nghiệp, thanh tra, giải thể, thu hồi hay cổ phần hóa các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, được điều hành bởi các quan chức cấp cao, không vì lợi ích quốc gia nhưng lại câu kết, nuôi dưỡng các nhóm lợi ích, phe cánh để trục lợi tiền thuế của dân. Bắt buộc toàn bộ các quan chức phải kê khai tài sản, lương ít mà tài sản kếch xù đương nhiên phải tịch thu sung công quỹ. Phải thực hiện từ trên xuống dưới, bắt đầu từ chức vụ Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội và đặc biệt là ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có tài sản được cho là giầu nhất khu vực Đông Nam Á. 40.000 xe công 'ngốn' gần 13.000 tỷ đồng tiền thuế của người dân mỗi năm cho chi phí, xăng dầu, thì đảng nên tổ chức bán lại giá cao cho các ông bà quan chức, để họ tự bỏ tiền túi ra đổ xăng mà đi làm việc...

Quan chức cộng sản tham nhũng đến tận xương tủy quốc gia, lột da dân chúng cả nước để bọc nệm làm ghế ngồi, đè đầu cưỡi cổ dân đen để tha hồ phung phí, ăn chơi đàng điếm, rồi còn xí phần địa vị, giành chỗ mâm cao cho con cháu tiếp tục bóc lột, hút máu dân lành. Dân Việt ta còn cam chịu đến bao giờ? Bao năm qua dân lành nước mắt chan cơm, nuốt vội tủi nhục để mong người cộng sản hồi tâm chuyển hướng quay về với dân tộc, nhưng họ đã quyết theo giặc để hại dân. Giờ đã đến lúc Toàn Dân đứng lên "Thuận mệnh trời, thế thiên hành đạo".

Lý Trần Công