Wednesday 4 November 2015

Phản ứng về vụ Tập Cận Bình đến Việt Nam - Dân Làm Báo

Lời kêu gọi về việc đón Tập Cận Bình tại Việt Nam

...Chúng tôi kêu gọi mọi người trong và ngoài nước hãy xuống đường bày tỏ thái độ của mình trước Đại sứ quán, Lãnh sự quán nước CHND Trung Hoa tại Hà Nội, Sài Gòn và tại các nước. Chúng ta không thể làm ngơ hoặc im lặng trước sự dối trá của Tập Cận Bình. 

Thông điệp của chúng ta là: Tập Cận Bình và nhà cầm quyền Bắc Kinh PHẢI chấm dứt ngay lập tức hành động bắn giết ngư dân Việt Nam. Chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa PHẢI được tôn trọng một cách toàn vẹn. Tập Cận Bình và nhà cầm quyền Bắc Kinh PHẢI tôn trọng và tuân thủ luật pháp quốc tế. 

Chúng ta PHẢI lên tiếng, vì chúng ta là người Việt và quyết không nhân nhượng trước mọi mưu đồ và hành động xâm phạm chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc!...

Hàng trăm người dân Sài Gòn xuống đường biểu tình chống Tập Cận Bình

CTV Danlambao - Lúc 14 giờ chiều nay 4/11/2015, khoảng 200 người dân Sài Gòn đã tập trung tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo, quận 1 để bày tỏ thái độ phản đối chuyến đi Việt Nam của chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình.

Hundreds of people in Saigon rally to protest against Xi Jinping

CTV Danlambao, Như Ngọc - At 2 p.m. on November 04, 2015, about 200 people gathered at the area of Tran Hung Dao monument in District 1, Saigon to protest against the trip of the Chinese Communist President, Xi Jinping, to Vietnam.

Although police have blocked and abducted several activists the protest still took place as scheduled.

Noi gương... Đồng Hồ!!!

Trước chuyến thăm của Tập Cận Bình, CA ra tay bắt cóc 2 blogger tại Nha Trang

CTV Danlambao - Lúc 15 giờ chiều nay, 4/11/2015, blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và anh Võ Trường Thiện đã bị CA bắt cóc mất tích khi đang trên đường từ Nha Trang vào Sài Gòn.

Được biết, chuyến đi của hai blogger này nhằm mục đích tham gia cuộc biểu tình phản đối Tập Cận Bình dự kiến diễn ra vào sáng mai, 5/11/2015, tại lãnh sự quán Trung Cộng ở Sài Gòn.

Nguy hiểm khi để Tập Cận Bình phát biểu trước quốc hội VN


Nguyễn Nghĩa 650 (Danlambao) - "...Tại sao lại cho họ Tập bước chân vào tòa nhà quốc hội VN, nơi tập trung quyền lực cao nhất của quốc gia VN, nơi được xây hoành tráng bởi đồng tiền thuế của người dân VN? Theo tôi hiểu thì đây là yêu cầu của Tập. Thế nhưng họ Tập sẽ nói gì, nội dung gì thì không ai 'kiểm duyệt' được ông ta..."

10 lý do nhân dân VN không chào đón Tập Cận Bình

Trần Trung Đạo (Danlambao) - Sau khi cơn hờn giận HD-981 tạm thời dịu xuống, Tập Cận Bình, vào đầu tháng Tư 2015, đã dành cho Nguyễn Phú Trọng một buổi tiếp đón trịnh trọng ngoài sự tưởng tượng của y mặc dù trước đó họ Tập đã từ chối tiếp y. Đáp lại ơn mưa móc, cuối tuần này, đảng CSVN cũng sẽ tiếp đón Tập Cận Bình bằng những lễ nghi vô cùng trịnh trọng dù trên con đường biên giới hài cốt của hàng vạn thanh niên Việt Nam vẫn còn rơi rớt và trong vùng biển Việt Nam máu ngư dân vẫn ngày đêm đổ xuống trong tức tưởi âm thầm. 

Rất nhiều lý do tại sao nhân dân Việt Nam không chào đón Tập Cận Bình, tôi chỉ tóm tắt 10 lý do tiêu biểu:

Hà Nội chuẩn bị thảm đỏ, Sài Gòn lởn vởn bóng áo đen

Phạm Đình Trọng (Danlambao) - Hôm qua, 3.11.2015, nhiều trang facebook, blog, website ồn ào đăng Thông báo như thách thức an ninh cộng sản rằng chiều 4.11.2015, Lê Hiếu Đằng Club Sài Gòn sẽ meeting phản đối trùm xâm lược Tập Cận Bình đến Việt Nam và những người meeting sẽ đến trụ sở đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đưa thư khẩn về việc này.

Our call in opposition to the welcoming visit of Xi Jinping by Vietnamese Communist Party

To all our fellow citizen,
To all our youth in Viet Nam (specially the younger generations),

Exercising our civil rights and duty, we had requested the government to cancel the welcoming reception of Xi Jinping. The country’s red carpet ceremony shall not be used for the leader of a country which has been seizing our land and islands, killing our innocent fishermen. Unfortunately, this request was ignored by our government.

Đám bưng bô cho Tàu

Ngày 5 - 6 hãy xuống đường hét to vào mặt giặc

Nguyên Thạch (Danlambao) - 2020 sắp đến, cái ngày mà con quái thai "Mật Nghị Thành Đô" được sinh vào ngày 3 tháng 9. 1990. Ngày 5 và 6 tháng 11 cũng cận kề, đảng của những tên Thái thú đang cúi đầu quì mọp gọi mời kẻ đã xâm chiếm đất đai, thác ải, biển đảo của Tổ Quốc Việt Nam, tên hung thần cướp cạn Tập Cận Bình ghé bước dự yến tiệc mà trận hải chiến Hoàng Sa tháng Giêng 1974 hoặc 64 xác chết vẫn còn trong lòng biển Gạc Ma Trường Sa, cũng như mấy chục ngàn binh sĩ thuộc QĐND sẽ không bao giờ được nhắc đến. Họ Tập đến để thôi thúc, để ban chỉ cùng trao mật thư mua đứt Việt Nam với con số tiền hàng trăm tỷ USD cho bọn tôi tớ và bảo họ phải biết làm gì để hướng lòng về mẫu quốc thiên triều đại Hán cho kịp ngày đại lễ 2020.

Với anh Đại Hán phải “KÍNH nhi VIỄN chi”, tiếp ông Cận Bình phải hiểu lẽ Cận và Viễn


1. Coi chừng trở thành cánh quân thứ hai của giặc bành trướng

Nhân dân Việt Nam, mà đại biểu là những người yêu nước, tử tế, thức tỉnh và dám nói đã bộc lộ thái độ đối với ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam lần này, mà những lời tuyên bố, những bài viết và những tấm hình như dưới đây có thể lấy làm ví dụ.

“Muốn sang đừng bắc Cầu Kiều Biển đảo nó cướp sao... chìu Bắc Kinh?”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Trong đời thường theo tập quán xã hội, chắc rằng không một gia chủ (chủ nhà) nào lại vui lòng đồng ý cho một thằng ăn cướp tài sản giết chết thân nhân nhà mình ngày hôm trước thì hôm sau nó lại được “vinh dự” vào ngồi chểm chệ trước bàn thờ gia tiên nhà mình để phát biểu linh tinh:“Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào tuần này, Chủ tịch Trung Quốc sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Việt Nam” (VnEconomy - báo điện tử Thời báo Kinh tế Việt Nam).

Cuộc kinh lý là bước chuẩn bị cho sự bàn giao chủ quyền?

Tùy Nghi Tiến (Danlambao) - Ngày mai (05/11/2015), chủ tịch Tập Cận Bình và phái đoàn Trung cộng sẽ chính thức bắt đầu một cuộc kinh lý Việt Nam trong hai ngày.

Chuyến đi này của họ Tập đã và đang được rất nhiều dư luận trong và ngoài nước, lề dân cũng như lề đảng quan tâm. Đã có các cuộc biểu tình của người dân nhằm phản đối Tập Cận Bình ở Hà Nội, Sài Gòn và ở hải ngoại.

Lăng Khổng Tử: mồ xây trước cho đám cầm quyền CSVN

Dương Thu Hương (Danlambao) - Tại sao lại xây lăng Khổng tử vào chính lúc này? Lúc này là lúc nào? Sẽ có người vặn lại. Tôi xin trả lời tức khắc: Lúc này là lúc Bắc kinh trở thành siêu cường thứ hai trên trên giới, con Bạch tuộc Trung hoa vươn vòi khắp hành tinh, và cái vòi khổng lồ nhất được gọi là Nam sa, vùng Thái bình dương phía nam Trung hoa, nơi chiến lược bành trướng của Hán tộc đang được thực hiện với một quy mô khổng lồ chưa từng thấy. Lúc này cũng là lúc quyền lực mềm Trung hoa thực thi trên toàn hành tinh, vô số viện Khổng tử được thành lập trên các châu lục khác, đặc biệt là Mỹ quốc.

Hãy vùng lên phản kháng Bắc triều cùng tập đoàn nô tài CSVN  

Nguyên Thạch (Danlambao) - Cuộc đấu tranh hôm nay không còn là cuộc đấu tranh về ý thức hệ viển vông, không còn trong mớ nhận thức mơ hồ về cộng sản hay không cộng sản, mà là một cuộc đấu tranh vì sự tồn vong của dân tộc có nền văn hiến và lịch sử rõ ràng. Cuộc đấu tranh để hòa nhịp cùng trào lưu của nhân loại văn minh tiến bộ về Dân Chủ, Tự Do, Nhân Bản và Nhân Quyền. Vì mục tiêu tốt đẹp cùng lý tưởng đáng để trân quí ấy, chúng ta tất thắng.

Đóng tàu bất khuất... hơn xây tượng đài


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Từ trước đến nay gần như hầu hết các tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân Việt Nam bị tàu Trung cộng khủng bố cướp phá đâm chìm là ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Dễ hiểu, sau 1974 chiếm được Hoàng Sa từ VNCH Trung cộnggần như làm chủ hoàn toàn quần đảo này vì vậy để khẳng định chủ quyền và bảo vệ các cứ điểm quân sự biển, tàu ngư chính Trung cộng thường xuyên khủng bố ngăn chặn mọi phương tiện quân hay dân sự Việt Nam đi vào khu vực 12 hải lý của các đảo (dù nổi hay chìm) khắp quần đảo Hoàng Sa.

Hà Nội: Bất ngờ nổ ra biểu tình chống Tập Cận Bình



CTV Danlambao - Một cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình vừa bất ngờ nổ ra tại Hà Nội vào lúc 9 giờ sáng nay, 3/11/2015. Nhiều người dân đã xuống đường, tuần hành qua các tuyến phố phản đối việc chế độ CSVN cúi đầu tiếp đón kẻ thù xâm lăng phương Bắc.

Hanoi: Unexpected outbreak of protests against Xi Jinping

CTV Danlambao - A demonstration against Xi Jinping has suddenly erupted in Hanoi at 9 a.m. on November 03, 2015. Protesters take banners to the streets, marching through the sidewalks to oppose the communist regime on bowing head to welcome the nation’s enemy from the North.

Starting at the area of the Opera House, the activists march along with land grab victims, chanting the slogans such as “Down with China's invasion, Down with Xi Jinping, Paracel - Vietnam, Spratlys – Vietnam”.

Biểu thị thái độ về chuyến thăm của Tập Cận Bình là quyền chính đáng của người dân Việt Nam

Trần Quang Thành (Danlambao) - Trong 2 ngày 5 và 6/11/2015, Tập Cận Bình, tổng bí thư đảng cộng sản, chủ tịch nước Trung Quốc có chuyến thăm Việt Nam. Chuyến thăm nay đang gặp phải sự phản đối của những người Việt Nam yêu nước vì thái độ bành trướng xâm lược Việt Nam của tập đoàn bá quyền Bắc Kinh.