Wednesday 6 July 2016

Chị Vũ Minh Khánh - vợ Luật sư, tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Đài bị câu lưu tại sân bay Nội Bài ?

Chị Khánh bay về Việt Nam từ Bangkok, Thailand, chuyến bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 13h45. Chị về nước sau thời gian đi vận động quốc tế về vấn đề chồng chị bị chính quyền Việt Nam bắt giữ.
Hiện tất cả các hành khách đi cùng chuyến với chị đã ra hết mà không thấy chị ra. Chị Khánh đã liên lạc lần cuối với chị Mai Thanh - người đi đón lúc 13h45. Sau đó, chị Thanh gọi lại số đó thì có người phụ nữ khác nói thấy nghe điện thoại xong lúc lấy hành lý thì không thấy chị Khánh đâu nữa.
Tình trạng cơ quan an ninh Việt Nam câu lưu người từ nước ngoài về một cách trái luật diễn ra thường xuyên tại các sân bay, cửa khẩu. Ngày 1.9.2015, Tiến sỹ Nguyễn Quang A cũng bị câu lưu tại sân bay Nội Bài sau khi từ Châu Âu về nước. Gần đây, nhà hoạt động Nguyễn Anh Tuấn cũng bị khi trở về Việt Nam.
Ảnh: fb Mai Thanh
Inline image 1
Hôm nay, chị Khánh Minh Vũ, vợ LS Nguyễn Văn Đài, trở về VN sau một thời gian xuất ngoại vận động chính phủ các nước và các tổ chức quốc tế ủng hộ chồng mình đang bị nhà cầm quyền bắt giam trái phép.
Chị đi trên chuyến bay mang số hiệu VN610 từ Bangkok xuống sân bay Nội Bài vào hồi 13h45.
Tuy nhiên, đã một tiếng đồng hồ trôi qua, mặc dù hành khách cùng chuyến bay đã ra hết, nhưng chị vẫn chưa xuất hiện.
Inline image 2
Inline image 3
Inline image 4