Friday 1 December 2017

Eye Exercises

Thân gửi các bạn Chu Văn An

The Vision Council estimates there are over 149 million adult eyeglass wearers in the United States (more than half of U.S. adults), with 90.5 million of them over the age of 44. With an aging population, this number is bound to increase. 

It's time to practice ourselves with the Yoga Eye Exercises for the health of our most precious organs, our eyes.

Bài tập mắt làm cho mắt khoẻ mạnh lại, nếu tập đều đặn hàng ngày, người chưa phải đeo kính cận thị (Myopia), kính viễn thị (kính lão, Presbyopia),  thì sẽ không phải đeo kính bao giờ (it's me 😀), còn đã đeo kính rồi thì độ kính (prescription eye glasses degree) sẽ giảm đi.

Bài Tập Mắt

Bạn có thể tập bài tập này bằng cách ngồi trên ghế hướng về mặt tường. Giữ thẳng đầu chỉ dùng mắt liếc vẽ nhanh các đường tưởng tượng trên tường như hình dưới đây:




Lưu ý: Cũng như các môn tập khác, khi mới tập lần đầu người tập phải tập nhẹ nhàng,  từ từ, vài lần cho mỗi động tác, sau đó sẽ tăng lên từ từ số lần cũng như tốc độ của mỗi động tác. Nếu thấy mắt khó chịu thì ngừng tập ngay, chớp mắt vài lần, nhắm mắt nghỉ ngơi..

Bấm Huyệt làm khoẻ mắt: xoa bóp huyệt Minh Nhãn để đạt hiệu quả tai thính mắt sáng. Phương pháp này tiện lợi cho nhiều người thường xuyên phải tiếp xúc với máy vi tính, hay bị mỏi mắt mà không phải vì nguyên nhân thiếu ngủ.

Trên ngón cái của chúng ta có 3 huyệt tiếp giáp nhau (như hình vẽ) đó là huyệt Minh Nhãn (giáp ngón trỏ), huyêt Phượng Nhãn (phía ngoài ngón cái) và huyệt đại không cốt (ở giữa).
Huyệt Minh Nhãn và Phượng Nhãn có thể cải thiện chứng mỏi mắt và viêm kết mạc cấp tính, đại không cốt huyệt thì cải thiện tất cả các triệu chứng bệnh liên quan đến mắt.


Phương pháp bấm huyệt:: kẹp ngón cái giữa ngón cái và ngón trỏ của tay còn lại, dùng móng của ngón cái lần lượt kích thích 3 huyệt đạo này, ấn với mức độ có cảm giác hơi đau là được.
Đây là phương pháp ấn huyệt đơn giản, khi đang rảnh rỗi giữa các ca làm việc, hoặc trong lúc đợi xe, đều có thể thực hành.

​.
Lương Phúc Thọ