Friday 1 December 2017

Khuôn mặt phụ nữ đẹp nhất trong năm


Anh thư nước Việt; Thật đáng ngưỡng mộ

                                               
                                Từ Thức (Danlambao) - Người đàn bà tươi nhất trong năm không phải là một minh tinh màn ảnh vừa lãnh Oscar. Người đàn bà đẹp nhất trong năm không phải là người mẫu với thời trang đắt tiền. Khuôn mặt đàn bà tươi đẹp nhất trong năm là một phụ nữ với trang phục bình dị, tươi cười, bình thản đi vào hang cọp, lãnh án 10 năm tù. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Bé Nấm: "Con rất là nhớ Mẹ"


Blogger Trịnh Kim Tiến vạch trần tội ác của công an, mật vụ Khánh Hòa


Anh là ai?


























Trịnh Kim Tiến - Tựa không chỉ lời bài hát cũng không phải tôi hát trong đồn sau khi bị đánh, "anh là ai?" là câu nói được lặp nhiều nhất trong đoạn đối thoại giữa tôi và an ninh tỉnh Khánh Hòa ngày hôm qua.

Kỳ 1: Buổi trưa sau khi phiên tòa kết thúc

Thái độ quyết định tương lai














Trần Quốc Việt (Danlambao) - Hôm qua và hôm nay sóng Nha Trang vỗ tràn qua không gian mạng đến với nhiều người Việt toàn cầu. Sóng phẫn nộ về bản án bất công giáng xuống một gia đình ba thế hệ. Bản án, xét cho cùng, chính là bản án tinh thần và tình cảm 40 năm cho hai mái đầu xanh, mái đầu bạc, và mái đầu chắc chớm bạc trong song sắt. Đời thường nay mai sẽ thay vào những làn sóng phẫn nộ, thương yêu dâng trào lên và dội mãi vào lòng người hôm nay khi nhìn thấy bản án như bóng dao rơi không ngừng xuống đầu họ, đặc biệt hai mái đầu xanh, thậm chí một mái đầu còn rất xanh.

Đoá Quỳnh Việt Nam





















Trần Thảo (Danlambao) - "Nếu đi lại từ đầu, tôi cũng chọn con đường này. Một xã hội phát triển thì phải cần tiếng nói đa chiều." Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã phát biểu như thế trong buổi xử án phúc thẩm vừa qua, mặc dù liền sau đó cô đã bị cắt lời.

Không phải lần đầu tiên Quỳnh tuyên bố như vậy! Tiếng nói dõng dạc của cô đã nhiều lần truyền đi cảm hứng và hy vọng cho bao người đang sống trong áp bức, đọa đày của chế độ CSVN.

Thông điệp của Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam về việc kết án Cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Blogger Mẹ Nấm)














Hôm nay, Toà án Tối cao Đà Nẵng đã bác đơn kháng cáo của cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về việc kết án 10 năm tù được tuyên vào tháng 6 trong phiên xét xử ở tỉnh Khánh Hoà. Bản án được đưa ra sau khi cô đưa ra những quan điểm một cách ôn hòa về những vấn đề xã hội và môi trường. Bản án này hoàn toàn trái với Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và Công ước Quốc tế về các Quyền Chính trị và Dân sự mà Việt Nam là một bên tham gia, tại đây đã quy định rõ tự do ngôn luận và biểu đạt là quyền cơ bản của mỗi con người và không thể tách rời với giá trị và việc thực hiện nghĩa vụ cá nhân.

Tuyên bố của Đặc ủy Nhân quyền Bärbel Kofler về việc y án 10 năm tù đối với blogger người Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Nguồn hình: Báo Thanh Niên





















Về bản án phúc thẩm dành cho blogger nổi tiếng người Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ("Mẹ Nấm"), hôm nay (30/11) Đặc ủy Nhân quyền của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức, Bà Bärbel Kofler, đã tuyên bố như sau:

Tôi cảm thấy đau buồn và phẫn nộ về việc tuyên y án đối với blogger và nhà hoạt động Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Chỉ vì thực thi quyền tự do ngôn luận của mình, quyền đã được Hiến pháp Việt Nam bảo đảm, mà bà Quỳnh đã bị bỏ tù 10 năm. Bản án đã vi phạm các công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị mà Việt Nam đã ký kết.