Saturday 23 December 2017

HOÀN CẢNH MỘT GIA ĐÌNH TPB/QLVNCH

Thưa bà Vương Kim Thanh,
Lá thư nay xin được chia làm hai phần để tránh sự hiểu lầm: Phần thứ nhất xin viết cho bà có liên quan đến tiền ủng hộ người tỵ nạn. Còn phần thứ hai thì tôi mạn phép nhờ anh BMH phổ biến để trả lời chung cho rất nhiều vị có lòng đã chuyển bản tin của TPB Ngô Văn Hoa ở tỉnh Đồng Tháp đến cho cá nhân tôi cùng hội HO Cứu Trợ TPB&QP VNCH để qúy vị yên tâm rằng mọi chuyện đã được tiến hành tốt đẹp.

1. Thưa bà Vương Kim Thanh:
Mặc dù có hàng ngàn người quý mến, tin tưởng và nhờ gởi tiền giúp đỡ người tỵ nạn hay TPB, nhưng tôi không bao giờ quên và đều giữ lại records để tránh những phiền phức xẩy ra như trường hợp của bà. Nếu ai không đọc kỹ có thể hiểu lầm rằng tôi yêu cầu bà ký check để tên tôi, những thực ra là do bà đã sơ ý nên làm như vậy. Tuy nhiên ngay sau đó tôi đã chuyển qua cho tổ chức VOICE, họ đã thông báo sự đóng góp của bà trên các phương tiện truyền thông và bà cho biết rằng đã xem được các chi tiết đó.
Tôi xin đính kèm các emails mà bà và tôi trao đổi 3 năm trước đây để bà tường (VKT's file attached). Đối với tôi tiền của đồng hương đong góp, dù $20 dollars, $200 hay $20 ngàn dollars, đều quan trọng như nhau. Email này cũng xin được cc: đến anh thủ quỹ của VOICE cùng LS Trịnh Hội, giám đốc đìều hành.
Cũng xin cám ơn bà đã chuyển tin về hoàn cảnh của TPB Ngô Văn Hoa, chúng tôi cũng đã nhận được trên một chục thư chuyển tương tự về trường hợp của chiến binh Hoa. Ôi thật là cao quý tình người. Cám ơn toàn thể quý vị.

2. Thưa anh Bùi Mạnh Hùng:
Trong khoảng hai tuần qua, chúng tôi đã nhận được khá nhiều email do quý vị đồng hương chuyển đến liên quan về trường hợp của TPB Ngô Văn Hoa đang sống ở tỉnh Đồng Tháp và chưa hề gởi đơn xin hội HO Cứu Trợ TPB&QP VNCH trợ cấp.
Ngay khi nhận được email đầu tiên từ địa chỉ "colleenha@yahoo.com" vào ngày Dec. 14, 2017 thì chúng tôi đã xúc tiến ngay việc giúp đỡ TPB Nguyễn Văn Hoa và ngày Dec. 16 anh Hoa đã nhận được tiền. Lý do trễ mất 2 ngày là vì găp một số trở ngại, các TPB ở gần nơi anh Hoa cư ngụ không dám đem tiền đến trao cho anh ta, vì họ đang bị Công An mời lên điều tra, phỏng vấn. Trong thời gian qua, một số TPB nhận được tiền từ hải ngoại gởi về giúp đỡ qua các cơ quan chuyển tiền đang bị làm khó dễ. Quý vị cũng biết khi có người lạ xuất hiện ở trong xóm, lại còn chụp hình, chụp ảnh và trao đổi giấy tờ tiền bạc, dù kín đáo đến đâu thì cũng không lọt qua mắt được bọn Công An địa phương. Không những chúng vu cáo để làm tiền mà đôi khi còn tịch thu như là một "tang chứng phản động" từ hải ngoại gởi về! Ấy thế mà có người đòi chúng ta công bố tên tuổi và hình ảnh của các TPB trên diễn đàn thì xem như mình "vẽ đường cho hươu chạy"! Thật khổ cho quý anh chị thiện nguyện viên làm việc trong hội!
Xin mời quý vị theo dõi những chuỗi email trao đổi đính kèm (TPB Ngô Văn Hoa's file attached) đề biết rõ sự việc.
Thành thật cám ơn anh,
Nam Lộc


On Saturday, December 23, 2017, 5:15:53 AM PST, Vuong Kim Thanh <kthanh@sssnet.com> wrote: 

 Kính Thưa Ông Nam Lộc.

 Cách đây 2 ngày tôi nhận được bài dưới của một người bạn .Tôi chợt nhớ về ông. Cách đây khỏang 2,3 năm trước ,tôi có đọc một bài viết của ông trên báo , ông kêu gọi cộng đồng người Việt ở trên các Quốc Gia Tự Do hãy giúp đỡ một số người Việt ở Thái Lan được chịnh phủ Canada chấp nhận cho định cư .Tôi hoan hỉ tham gia<xin lỗi vì tôi biết ông sẽ không nhớ vì ông là người của quần chúng. Tôi đã gửi đến ông 200 đô, và ông đã email cho tôi biết là thay vì tôi để tên của Hội tổ chức thì tôi lại để tên ông ,nên ông lãnh và chuyển vào hội tổ chức>, sau đó tôi xin ông cho tôi đ/c email của Nguyệt Ánh hoặc ông có thể chuyển email của tôi đến cô ấy , tôi nhắc lại những chuyện này hy vọng ông nhớ lại.
 Sau khi tôi nhận được bài dưới tôi đã nghĩ về ông ,tôi lại không nhớ đ/c email của ông vì tôi mới xử dụng máy mới vài tháng ,tôi đã liều gửi đến ông với tên của ông qua Yahoo, gmail ,nhưng đều bi trả về , tôi liền cầu nguyện cùng Chúa " Xin Cha hãy cho con điều con xin đến gia đình người TPB bài dưới để con có được đ/c của người con muốn người biết hoàn cảnh này" .
 Thật may, vì ông BMH không thường xuyên fw bài cho tôi và tôi cũng không biết ông BMH quen ông.
 Thưa ông Nam Lộc , tôi chuyển bài dưới đến ông vì tôi biết hàng năm ở Cali Ông và Cộng Đồng người Việt vẫn tổ chức ĐNH giúp TPB của VNCH còn ở lại quê nhà.
 Nay chuyển đến ông bài dưới xin ông cứu xét.
 Cảm ơn ông bà BMH đã fw bài nói về ĐNH trong ngày Noel đến tôi nên tôi mới có đ/c email của ông Nam Lộc.
 Kính chúc hai vị cùng qúy quyến vui nhiều trong lễ Giáng Sinh và năm mới 2018 được sức khoẻ ,an bình ,hạnh phúc. VKT

 From: Phuong Trinh
2017-12-14 20:19 GMT-06:00 Tuan Quoc Truong <doanduongchienbinh@gmail.com>:
 
Cảnh sống của một gia đình thương phế binh QLVNCH
Căn nhà là một mái tôn, tấm vách tre mục nát đã gắn liền với mãnh đời tàn phế suốt 42 năm qua.....Và gần đây , người bạn đời thân yêu đã lâm bạo bệnh, nằm liệt nữa người
Anh ! Người thương phế binh đã để lại một phần chân phải tại chiến trường CHƯƠNG THIỆN năm 1974
Anh ! là Hạ sĩ Nhất NGÔ VĂN HOA : Xạ Thủ súng cối 60 ly thuộc Đại Đội 4/ TĐ 520/ ĐP
Sau khi đơn vị anh vào căn cứ hỏa lực  thuộc xã Vĩnh Viễn,Quận Long Mỹ trấn ngử phòng tuyến U Minh Thượng thay  thế đơn vị của sư Đoàn 21 nhận nhiệm vụ mới 42 năm qua, anh không biết đến ai và những chương trình yểm trợ TPB cũng không bao giờ biết đến anh  ???!!!....
Xin kêu gọi những tấm lòng quãng đại, bao dung ,san sẽ cùng hòan cảnh bi đát của một gia đình bất hạnh ....
Địa chỉ : NGÔ VĂN HOA
Ấp Phú An, Xã An Phú Thuận, Huyện Châu Thành , Tĩnh Đồng Tháp, VN ( nhà không có điện thoại)
Xin đa tạ những ân nhân giúp đỡ .