Friday 13 April 2018

Thiền Sư Nhất Hạnh

Một tấm gương kêu Trời .. cho các Việt Kiều hồi hộp !!
 
(Bài vit ny, như cái ta ca nó, ch nói v Ông Thin Sư Nht Hnh, hoàn toàn không nói gì v mt phm vi có tính cht sensible : “ Tôn Giáo ”, nên nếu có mt cá nhân nào đó – vì mt lý do nào đó - c tình nhìn bài viết ny vi tính cht sai lc vi tính cht thc ca bài viết, người viết s t khước mi cuc tranh cãi vô ích}
Ng-v-Sơ.

    Image result for Thiền SÆ°  Nhất Hạnh

Các Bạn hiền thân mến của tôi,
Bài viết nầy xuất phát từ lòng phẩn nộ, lợm giọng, ứa nước mắt và cũng thật.. ứa… gan khi tôi đọc được những lời tuyên bố của ông Thiền sư nầy trên các báo chí và cơ quan truyền thông quốc tế và của người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại hải ngoại khi ông tuyên bố những lời vô cùng láo lếu (# bất cần sự thật như thế nào )

Ông tuyên bố :

1/*“ Trong cuộc chiến tranh Việt Nam vừa qua, máy bay của  Mỹ và của Ngụy quyền đã bỏ bom, chỉ riêng ở tỉnh Bến Tre, đã có 300.000 người chết….”

Trong biến cố 911, ông đã tuyên bố :

2/*“Đây là hậu qủa tất nhiên mà nước Mỹ phải gánh chịu do những lỗi lầm của nước Mỹ gây ra…”

(Biến cố đau thương nầy của toàn nước Mỹ, đã được toàn thế giới chia xẻ và cùng lên án bọn khủng bố . Còn cá nhân của ông thì… KHÔNG !! , không những thế ông còn lên án và nguyền rũa nhân dân và đất nước Hoa Kỳ !!).

3/* ….Ông đã từng thóa mạ gọi Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa là một đội quân….đánh thuê cho đế quốc Mỹ, trong những cuộc biểu tình của các tổ chức phản chiến ở Hoa Kỳ và Tây Âu trong những năm 1967,68,69 và những năm đầu của thập niên 70.
Sự tởm lợm nầy của tôi càng tăng lên khi nghe ông nầy…..kiss-ass ông Tướng Võ Nguyên Giáp….

4/*……( khi ) ông nầy cùng với tăng nhân Làng Mai cùng niệm….Phật trong năm phút để cầu chúc Tướng Võ nguyên Giáp…. ( tướng nầy …được Lê Duẫn và Lê Đức Thọ cho đặc trách ….cầm quần đàn bà Bắc Việt Nam …để cấm đẻ. Đòn thù nầy được Duẫn và Thọ xử dụng trong cuộc đấu đá nội bộ Đảng Cộng Sản Việt Nam ) - Thiền sư cũng còn khôn lắm : ông mà làm hành động nầy – chúc thọ tướng Giáp - khi Duẫn và Thọ còn sống , cam đoan với ông rằng …ông (bị)được chúng thăng chức cho ông thành …-“Công Công ”… ngay !!! - Đại Tướng còn phải nín khe, chịu đòn thù trước trò nầy của Duẫn Thọ, cở ông Thiền Sư nầy thì tới đâu ?? !!  ), …cầu chúc cho Đại Tướng mạnh khỏe, sống lâu và mãi là tấm gương sáng chói cho hậu thế, khi ông và phái đoàn tăng nhân làng Mai của ông đến tận tư gia của tướng Giáp để thăm viếng ( ngày 24/04/2007 ) .

   

5/* Trong những lần tổ chức Đại Trai Đàn Giải Oan tại Sóc Sơn ( Bắc Việt ), Huế và Sài Gòn, khi ông về Việt Nam . Ông đã mời người Cộng Sản đọc những đoạn kinh điển của Marx và Lênin bên cạnh các tăng sĩ , Linh Mục, Mục Sư, các vị Chức Sắc xướng đọc các kinh điẻn của Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lánh, Hào Hảo, Cao Đài để cùng cầu nguyện cho những người đã chết oan .. Mọi người không biết làm sao có sự hòa đồng tôn giáo và chủ nghĩa Marx Lênin. Khi chính Marx đã từng tuyên bố : “ Tôn giáo là thuốc phiện của con người ”. Tuy có nhiều phương cách khác nhau, nhưng các tôn giáo lớn đều xây dựng trên nền tảng Từ Bi, Bác Ái, Còn chủ nghĩa Cộng Sản thì xây dựng trên căm thù và đấu tranh giai cấp. Và Trên thực tế Cộng Sản Việt Nam ra đời là nguyên nhân cơ bản của hàng triệu triệu cái chết oan ức nhân mạng Việt Nam, từ Cải Cách Ruộng Đất, của cuộc chiến Việt Nam, của biến cố tết Mậu Thân tại Huế, của những ngày sau 30 tháng tư 1975, của những cái chết trong các trại tù Cộng Sản, của những người chết ngoài biển Đông vì trốn chạy chế độ tàn ác và phi nhân Cộng Sản nầy….- Liệu thân nhân của những người chết oan nầy có thể nào tham dự và lắng nghe những lời “ giải oan ” của những người Cộng Sản Việt Nam được trích ra từ những đoạn kinh điển của Marx và của Lênin ??? -

6/*…Nhìn những tấm hình cũ ( vừa mới đây thôi – năm 2007 ), khi ông về Việt Nam lần thứ 2 để lập cái gọi là “ Đại Trai Đàn Giải Oan ” của Thiền Sư - lần về Việt Nam lần thứ nhất, từ 12 tháng giêng đến 11 tháng 4 năm 2005, sau khi được phép của Cộng Sản Việt Nam cho ông về để thuyết giảng về những sách của ông đã viết, dĩ nhiên là chỉ được phép hạn chế trong những đề tài thuyết giãng đó )  Ông trong bộ hoàng bào như vua chúa ngày xưa, có lọng che do bốn đàn em hộ pháp cầm lọng, có cờ xí, có tiền hô hậu ủng, có tả phù hữu bật hai bên, cái đầu không tóc ( tôi không muốn dùng chữ đầu trọc, e ..mộ phạm ), cái đầu không tóc được che bằng cái mũ vải kiểu …con cóc , có dàn nhã nhạc réo rắc theo sau….-Nhưng nhìn kỹ lại thì giống như một đoạn phim bộ Hồng Kông cảnh “ Dzua Càn Long đi viếng Chùa Thiếu Lâm ở tỉnh Hà Nam bên Tàu !!

”Một người tu hành chân chính sẽ xem nhẹ “ Hình - Danh  - Sắc - Tướng ”. Nhìn những tấm hình đó, mọi người đều cảm thấy tởm lợm, một hình ảnh của đảo điên phong hóa, của băng hoại đạo đức, của một xã hội suy đồi, mọi người đều thấy rõ ông trọng hình thức bề ngoài, háo danh, những hình ảnh đó chỉ có thể xuất hiện trên một sân khấu cải lương, hát bội làm trò. Làm tôi nhớ đến hai câu thơ của Cụ Tú Xương :

“ Công đức tu hành sư có lng ”
“ Xu hào rủng rỉnh Mán ngồi xe ( Mercedes ) ”

Thưa các Bạn hiền,

Đã từ lâu, không biết từ lúc nào, Thiền Sư Nhất Hạnh đã bỏ chữ Thích ( danh xưng  Thích, một cái tên của Phật Thích Ca mà những người xuất gia tu hành thường lấy làm tên họ của mình ). Những quyển sách của ông nầy, nếu chúng ta để ý, đã không còn chữ “ Thích ” nữa . Cũng như chữ “Đại Đức ”, trong hàng chữ Đại Đức Thích Nhất Hạnh, ông ta đã bỏ chữ Đại Đức và thay thế vào đó là chữ “Thiền Sư ” . Trong các sách của ông ấn hành về sau được đề là Thiền Sư Nhất Hạnh, thế thôi, Ông muốn nói điều gì qua việc chỉ đề danh xưng là…. Thiền Sư Nhất Hạnh và ông muốn mọi người hiểu điều gì (?)-  tôi nghĩ…. người nào  chỉ cần có óc tinh tế một chút cũng đã hiểu được thâm ý nầy của ông. Không biết ông đã bỏ các chữ Đại Đức và chữ Thích từ lúc nào, có một vài nguồn tin cho rằng ông đã bỏ các chữ trên khi ông về Làng Mai để thành lập Tu Viện Làng Mai – Làng Mai, thuộc vùng Dordogne ở miền Nam nước Pháp- do “ Madame ” Cao ngọc Phượng, tức Ni Sư Thích Nữ Chân Không[ Madame nầy, nay cũng bắt chước theo “ thầy ” bỏ luôn chữ Thích và chỉ còn trơ lại cái… Chân Không (?) ]… bỏ tiền thành lập và xây dựng [… và sau nầy có thêm của thập phương bá tánh ( nhẹ dạ ) cúng dường ] . Kể từ lúc …..- Con tim( của Thiền Sư ) đã….vui trở lại (?) ..- Tôi nghĩ gỉa thuyết nầy có lẽ đứng vững hơn !!-

Những người tu học pháp môn Làng Mai cũng có sự thay đổi trong cách gọi tên, họ không dùng chữ Phật tử như từ trước tới nay vẫn được gọi mà đều dùng nhóm chữ “ Tăng Nhânlàng Mai ”. Tất cả những điều thay đổi trong cách xưng danh nầy nói lên những điều gì ? - Phải chăng có …một thứ đạo Phật mới do Ngài “ Thiền Sư  Nhất Hạnh” khai sáng ? . Hay nói như Bùi Tín (  một cựu Đại Tá Cộng Sản )…. ởm ờ , đưa đẩy mớm lời….đã nói thay cho Thiền Sư Nhất Hạnh rằng : - Một Đạo Phật nhập thế - Một Đạo Phật nhiều tính khoa học, ít thần bí - Một Đạo Phật có sức lan tỏa và thuyết phục ?- Một Đạo Phật canh tân, cấp tiến, đẩy lui tà thức và tà niệm - Một Đạo Phật không phải là Đạo Phật của Phật Thích Ca như từ ngàn xưa tới bây giờ ??

Nhất Hạnh, tên thật là Nguyễn xuân Bảo, người Thừa Thiên, sinh năm 1926, xuất gia năm 16 tuổi, vào tu thiền ở chùa Từ Hiếu ( Huế ) theo phái Đại Thừa. Trở thành nhà sư thực sự vào năm 1949 sau khi tốt nghiệp ở trường Phật Học Bảo Quốc ( miền trung ). Được trao ấn chứng từ nhà sư Thích Chân Thật về thiền năm 1966. Cùng năm nầy, Nhất Hạnh được cơ quan USAID ( về sau ông mạnh miệng gọi cơ quan nầy là cơ quan  của đế quốc …Mỹ !! ) cấp học bổng sang du học tại  Nhật về các pháp môn của tông phái thiền tông Rinzai Zen .

Sau khi học xong ở Nhật, Nhất Hạnh như… chim trời vỗ cách bay đi ( …bay đi làm …loạn !!  ), không về lại nước . Ông tham gia phong trào phản chiến ( chiến tranh Việt Nam ), lên án Hoa Kỳ và chính phủ và quân đội Việt Nam Cộng Hòa – Ông đã từng gọi Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa là một quân đội tay sai của đế quốc Mỹ-  Trong khi ấy Nhất Hạnh không nói một lời nào về Cộng Sản Bắc Việt đang xâm lăng miền Nam. Nhất Hạnh không một lời nào tự vấn lương tâm mình một cách công bình : “ Tại Sao có cuộc chiến nầy ?? .” – Nếu có sự tự vấn của ông và công bình với mọi sự, chắc ông sẽ không bao giờ phát ngôn những lời như thế và ông cũng sẽ không bao giờ tham gia vào các cuộc biểu tình phản chiến như thế. Trong những năm cao trào phản chiến ở Hoa Kỳ, 1967-1968, bọn phản chiến Mỹ đã “ lên dây thiều ” cho ông, cho ông “đi tàu bay …giấy ”, bọn chúng …-“ dùng ống đu đủ thổi vào đít của ông ” cho ông bay bổng lên tận mây xanh , bằng cách đã tổ chức cho ông những buổi nói chuyện tại các Đại Học Cornell và Đại Học Princeton, và đúng như tính toán của bọn phản chiến Mỹ, ông Nhất Hạnh sau khi được vinh dự đó ông càng….quậy… tới bến !!  ( cũng như trước tháng 11 năm 1963, tờ báo Newweek đã dùng ống đu đủ thổi vài đít Thích Trí Quang là….“  người làm…nghiêng ngã nước …Mỹ ”!! ( sic ) [ trong vụ Tổng Thống Ngô Đình Diệm ] mặc dù…Thích Trí Quang …(  nên nhớ, lúc đó không có khả năng nói được một câu tiếng Anh nào !!! ).

Phải công nhận rằng, công trình biên soạn của ông qua các phạm vị Văn học và Tôn giáo rất nhiều, như cuốn Bông Hồng Cài Áo, Nói với tuổi hai mươi, Nẽo về của Ý, Đường xưa mây trắng, Tương lai Thiền học Việt Nam, The Miracle of Mindfullness : - A Manual on Meditation – v.v..Tổng cộng gần 100 tác phẩm, vừa Việt Ngữ và Anh ngữ. Một số tác phẩm nầy chắc cũng có một số anh em chúng ta cũng đã đọc qua. Đọc một vài tác phẩm tiêu biêủ của ông trình bày về Thiền và về Bát Nhã  ( Prajnaparamita ) , người đọc sẽ cảm thấy mệt mõi và khó nắm bắt tư tưởng vì cách trình bày vấn đề qúa tối tăm của ông, không như khi đọc cùng đề tài với cách viết và trình bày của Đạo Sư Osho. Đọc Osho người đọc cảm thấy bị lôi cuốn ngay từ những dòng đầu tiên đến dòng cuối của tác phẩm với lối trình bày tư tưởng của Osho thật trong sáng và luôn đầy tính chất hàn lâm mà vẫn chứa đầy tư tưởng của Phật Giáo trong những tác phẩm Osho.

Trở lại với Thiền Sư Nhất Hạnh, năm 1966, ông lập ra một giòng tu mới - Giòng tu Tiếp Hiện -( The Order of Interbeing ) - Tiếp :(- tiếp xúc- tiếp cận ). Hiện :(hiện thực) .

Năm 1982, ông thiết lập một nơi tu học thiền tại Pháp, nơi có người nhiều người Việt sinh sống có tên là Làng Mai ( Village des pruniers ), một làng ở miền Tây Nam nước Pháp. Nếu…, nếu ông vui sống, thiền và ….enjoy cuộc đời còn lại của ông bên cạnh….“ Madame ” Cao Ngọc Phượng  aka Thiền Sư…Gái….“Chân Không ”, tức “Đệ Nhất Phu Nhân Áp Trại Làng Mai ” thì bá tánh….đỡ khổ biết chừng nào !! – Nhưng không,…- “Ngài ”….hổng chịu như dzậy. Làm…Trại Trưởng….“ Ngài ”….hổng thèm đâu, Trại Trưởng thì….thường qúa, đã từ lâu Thiền Sư muốn làm một thứ như Makarios của Việt Nam như dzậy mới …bảnh !! ( Makarios – 1913/ 1977 là một tăng sĩ và một nhà hoạt động chính trị của Cyprus/ Hy lạp ), hoặc như Sư Vạn Hạnh của đất nước ta đời nhà Lý ( Sư Vạn Hạnh  947 (?) – 1025 . Người có rất nhiều đóng góp trong việc mở ra Triều đại nhà Lý, một trong những triều đại nổi bật của Việt Nam. Ông được xem như một thứ Cố Vấn Tối Cao cho Vua Lê Đại Hành, và là một Vị thầy dạy Lý Công Uẩn ) – “ Ngài Thiền Sư Nhất Hạnh ”, muốn là một thứ…Ayatolah của Việt Nam cơ !! - “Trại Trưởng Áp Trại Làng Mai ” …nghe hổng bảnh, nghe …yếu xìu, nghe sao giống…Áp Trại của 108 hảo hán….Lương Sơn Bạc…wá !!!- Ngài….hổng thèm đâu !!

Vâng, Đúng là Ngài….hổng thèm thật !! - Cộng Sản Hà Nội cũng thừa biết Thiền Sư từ lâu đã nuôi mộng lớn.. “ Danh -  Lợi – Tình ”, chúng dùng ba miếng mồi đó, chúng dùng ba miếng pho mai đó để bẫy con chuột …Jerry ( Jerry là tên con chuột trong loạt phim Tom and Jerry dành cho thiếu nhi 3 đến 6 tuổi trên truyền hình Hoa Kỳ thường chiếu vào buổi sáng ) cho Ngài vào …bẫy  - và …Thiền Sư vô vàn kính yêu của Đệ Nhất Áp Trại Phu Nhân Làng Mai đã…sập bẫy.

Bây gìờ chúng ta trở lại câu chuyện Tu Viện Bát Nhã

a/ Bề mặt của sự kiện :

Tu Viện Bát Nhã, tọa lạc tại xã Damb’ri, thuộc huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Rộng khoảng chừng 30 mẫu tây, được thành lập năm 1995 do Thượng Tọa Thích Đức Nghi làm chủ ( Thích Đức Nghi là một thành viên của “ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam =  Giáo Hội Quốc Doanh = Giáo Hội do nhà nước thành lập = do Việt Cộng điều hành và sai khiến )-. Tháng 2 năm 1995 – là năm mà Nhất Hạnh về Việt Nam lần đầu tiên = quy cố hương = áo gấm về làng. Việt Cộng đem mồi câu thứ nhất ra nhử Nhất Hạnh ( bằng cách ngỏ ý muốn cho Thiền Sư xây dựng Tu Viện nầy làm một trung tâm tu học theo pháp môn Làng Mai. Để mồi câu thêm hấp dẫn, Thích Đức Nghi đã mời và bảo lãnh những tăng thân từng tu học tại Làng Mai về Việt Nam để truyền dạy và đào tạo các môn sinh theo mô thức tu học và học những kinh điển của Làng Mai - tức các kinh điển của “ Thầy ”- tức các kinh điển do Nhất Hạnh dầy công….biên soạn - ( tăng thân, Ngài Thiền Sư Nhất Hạnh không dùng chữ Phật Tử, thâm ý của thiền sư muốn lập ra một tôn giáo mới, một thứ “ Phật Giáo mới ”, một thứ “ Đạo Bụt Tiếp Hiện ” - ( Hiện = hiện thực = tức là chấp nhận một thứ hiện thực = chấp nhận Cộng Sản ) tức một đạo Bụt…mang có tính Khoa Học, ít thần bí !!!. Thiền Sư và các tăng thân Làng Mai nầy đã chi một triệu đô la để mua đất, mở rộng và trùng tu Tu Viện nầy. Tháng 2/2007, Cộng Sản Việt Nam đem mồi câu thứ hai ra nhử Thiền Sư: (đồng ý cho Nhất Hạnh về nước lập “ Đại Trai Đàn Chẩn Tế  Giải Oan ” trên ba miến Bắc Trung Nam. Bọn Cộng Sản Việt Nam cho Thiền Sư về nước lần thứ hai, làm trò hát bội cải lương mặc áo hoàng bào, mang hia đội mủ, võng lọng các cái, nhã nhạc vang trời, tiền hô hậu ủng, tả phù hữu bật, như ông dzua đời xưa bên tàu…- những điều nầy càng làm cho Chế Độ được tiếng thơm với nước ngoài, cáng đánh bóng cho chế độ của chúng, một chế độ hoàn toàn có tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng và mọi thứ tự do khác…- Tính đến thời điểm tháng 6/ 2008 đã có khoảng gần 400 tăng thân theo học pháp môn Làng Mai – Tháng 6/ 2008, Thích Đức Nghi tuyên bố không muốn bảo lãnh các tăng thân Làng Mai có quốc tịch nước ngoài và không muốn Tu Viện Bát Nhã tu tập theo pháp môn của Làng Mai nữa, mọi tăng thân phải rời tu viện ngay lập tức. Và đến đây, màn lừa đảo bắt đầu được Cộng Sản cho …hạ màn.

b/ Bề trái của sự kiện :

    

Trong lần về nước lần thứ hai- 02/ 2007- Thiền Sư Nhất Hạnh đã có một ảo tưởng thật ngây ngô với những người Cộng Sản, ông đã đề ra một loạt đề nghị với Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết, trong những đề nghị đó có những đề nghị  “ chạm ” vào yếu huyệt , có tính nguyên tắc bất di bất dịch của tất cả các Đảng Cộng Sản trên toàn thế giới – Ông đã đề nghị : 1/ Giải thể Ban Tôn Giáo Chính Phủ và 2/ Giải thể bộ phận Công An đặc trách tôn giáo. Ông đã qúa hoang tưởng, ông không có một chút hiểu biết nào về tổ chức cơ cấu các Đảng Cộng Sản nên ông mới đưa ra những đề nghị ngây ngô đến buồn cười như thế. Ông là cái gì và ông có cái gì trong tay để đưa ra một đề nghị dù chỉ là “vui chơi ”dù chỉ là …“nghe qua rồi bỏ ”  như thế ?? – Ông là Makarios, là Ayatolah, là Sư Vạn Hạnh đời Lý, là Quốc Sư của Lý Công Uẩn, của bọn chúng chắc ??? –

Trong lần về thứ hai 2007 đó, ông với thái độ cử chỉ….vô cùng kiss-ass ông tướng Võ Nguyên Giáp, một thái độ nâng bi thật vô cùng trơ trẽn, tởm lợm. Trong một bài “ Phổ cáo quốc dân và đồng bào Phật Tử ”[  ở đây cần mở dấu ngoặt một chút, khi cần thì ông gọi là Phật Tử- khi không cần thì ông gọi là “ những người chưa phải là tăng thân Làng Mai ”- Ông chơi chữ cũng hay lắm !!]

– Trong bản Phổ Cáo nầy, Làng Mai, Thiền Sư kêu gọi Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hải Ngoại hãy quên đi qúa khứ, xóa bỏ hận thù và có đăng hai tấm hình, một của Võ Nguyên Giáp, một của Thiền Sư Nhất Hạnh. Tờ Phổ Cáo nầy còn cho in lại hai bài báo cũ của tờ Time và của tờ Time Asia Magazine. Điều nầy không khỏi làm cho Cộng Đồng người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản thắc mắc về việc kêu gọi “ quên đi qía khứ và xóa bỏ hận thù ” nầy của Thiền Sư. Nó - Bản Phổ Cáo - nầy cũng gây thắc mắc và đa  nghi từ bọn đang cầm quyền tại Hà Nội. Hai bài báo, một của ký giả Pankaj Mishra ca tụng Thiền Sư- một bài ca tụng Võ Nguyên Giáp của ký gỉa Kay Johnson. Hai ký gỉa có khuynh hướng thiên tả.

Trích…-“ Ít có những chiến trường nào đẫm máu nhiều như chiến trường tại Việt Nam, khi hết người Pháp rồi tới người Mỹ đem quân tới để đàn áp phong trào yêu nước và phong trào Cộng Sản trong suốt ba thập niên dai dẳng…” ( Pankja Mishra)

Trích….-“ Ta sẽ không bị mang tiếng qúa đáng khi nói rằng Thầy Nhất Hạnh đã có công gây sức ép buộc Washington phải rút quân ra khỏi Việt Nam ”(  Pankaj Mishra)

Trích :….“ Mười bốn năm sau, tướng Giáp lại chiến thắng một trận đánh hào hùng khác, đó là cuộc Tổng Tấn Công nổi dậy Tết Mậu Thân, được xem như là bước ngoặt dẫn đến chung cuộc của chiến tranh Việt Nam .” ( Ký gỉa Kay Johnson ).

Như vậy, thử hỏi qua Phổ Cáo nầy của Làng Mai, tức của Thiền SưNhất Hạnh, khi Ngài về nước lập Đại Trai Đàn Giải Oan lại đưa ra Bản Phổ Cáo nầy, thì thái độ nầy của ông Nhất Hạnh có thật sự có muốn quên qúa khứ và có thật sự muốn xóa bỏ hận thù hay không ?? –

Tạm thời chúng ta không nói gì về Cộng Đồng người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản ở Hải Ngoại. Cái ngây ngô và cái không nắm vững tình hình về diễn biến nội tình của Đảng Cộng Sản Việt Nam của Ngài Thiền Sư kiss-ass, ông về nước ông kiss-ass tướng Giáp qúa lộ liễu, ông cứ tưởng ông tướng nầy còn thế lực để có thể xoay vần Đảng Cộng Sản Việt Nam. Chính ông tướng nầy phải ngậm bồ hòn đầy cay đắng khi Lê Duẫn và Lê Đức Thọ nhục mạ ông tướng nầy bằng cách đặt để cho ông phụ trách về “ Cai Đẻ ” ( giống hành động của Khổng Minh Gia Cát Lượng gởi tặng Tư Mã Ý bộ yếm đàn bà ), khi tướng Giáp bị đối xử như thế mà không dám “ho” lên một tiếng nào. Điều nầy đủ  nói lên thế lực hiện tại của tướng Giáp. Xin nói thêm với ông Thiền Sư, rằng …Bùi Tín là đàn em thân tín của Giáp, bây giờ vẫn còn lưu vong ở Pháp, sức mấy mà Bùi Tín dám về !!-  Giữa bọn chúng với nhau mà chúng còn đấu đá và chơi đểu như thế, thì ông là cái gì để mà chúng không “chơi ” ông ??-  Chính hành động đi đêm với tướng Giáp nầy đã tạo mối đa nghi nơi bọn lãnh đạo thực sự tại Bắc Bộ Phủ và cao hơn nữa chính là từ Tòa Nhà Trung Nam Hải ở Bắc Kinh -  Vụ Tu Viên Bát Nhã  là “ Thông Điệp” rất nhẹ nhàng của bọn chúng gởi cho ông đó, ông có biết như thế không ?-

Thôi thì, đừng kêu ca gì nữa ông ạ !! - Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Hải Ngọai, chỉ biết thương xót cho số phận 400 tăng nhân Làng Mai đang bị Cộng Sản hành hạ, bị đuổi ra khỏi tu viện, đang bơ vơ…- Còn Ngài, thì chúng tôi khuyên Ngài nên trở về Làng Mai của Ngài để …“ Diện bích tham thiền sám hối ”, sám hối về những hành động đầy mưu toan cho lợi ích của riêng cá nhân ông, hãy mạnh dạn sám hối như cô ca sĩ phản chiến Joan Baez và những người trong phong trào phản chiến Chiến Tranh Việt Nam, hãy có một chút can đảm để thẳng thắn nói lên câu như Joan Baez đã nói trong cuốn “ Joan Baez and a Voice to Sing With ”( nhà xuất bản New American Library NewYork – 1987- )….-“ Sự thật là Sự thật không thể che dấu được Ánh Sáng Công Lý và Lương Tâm của nhân loại về một chính sách phi nhân của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam ” và….sau đó….ngày đêm enjoy cuộc đời với…-“ Đệ Nhất Phu Nhân Áp Trại ” của Trại….Village des Pruniers ...và nhất là hãy quên đi giấc mộng làm Makarios- làm Ayatolah – làm một thứ Sư Vạn Hạnh của triều Lý – hãy quên đi giấc mộng làm… Quốc Sư – Như thế “ thân tâm mới thường an lạc ”,….Như thế… sướng chán ông ạ  !!

Thiện Tai - Thiện Tai

Ng-v-Sơn