Monday 16 April 2018

Thượng Viện California thông qua nghị quyết Tháng Tư Đen của TNS Janet Nguyễn

Thượng Viện California thông qua nghị quyết Tháng Tư Đen của TNS Janet Nguyễn

Thượng Viện California vừa thông qua nghị quyết SCR 88, công nhận Tháng Tư năm 2018 là Tháng Tưởng Niệm Tháng Tư Đen.
Nghị quyết do Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn đệ trình trong năm thứ tư liên tiếp, nhắm mục đích tưởng niệm lần thứ 43 ngày mất Sài Gòn, đồng thời đánh động sự chú ý trong chính giới Hoa Kỳ về tình trạng nhân quyền tồi tệ ở Việt Nam.
Trong một thông cáo báo chí đưa ra hôm Thứ Bảy, bà Janet Nguyễn nói rằng, “Tháng Tư Đen là một sự kiện rất quan trọng đối với cộng đồng người Mỹ gốc Việt và hàng triệu người mà cuộc sống của họ bị biến cố Sài Gòn Sụp Đổ ảnh hưởng”. Bà cũng cam kết sẽ đệ trình nghị quyết này mỗi năm trên cương vị thượng nghị sĩ tiểu bang California, để “vinh danh những người dân và những chiến sĩ can đảm, những người chiến đấu bền bỉ để bảo vệ Tự Do và Dân Chủ, và để các thế hệ mai sau học những bài học quan trọng của cuộc chiến Việt Nam”.
Nghị quyết SCR 88 hiện đang chờ Hạ Viện California thông qua. Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn hy vọng rằng, việc thông qua Nghị Quyết Tháng Tư Đen sẽ mở đường cho Nghị Viện California thông qua một dự luật khác liên quan đến cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Đó là Dự Luật SB 895 cũng do bà Janet Nguyễn soạn thảo, nhằm thiết lập chương trình giảng dạy về kinh nghiệm của người tị nạn Mỹ gốc Việt. Một thỉnh nguyện thư xin chữ ký cử tri ủng hộ dự luật này đang được đăng tải trên mạng tại địa chỉ: baovecongdong.com.
Huy Lam / SBTN