Tuesday 17 July 2018

Lời Dẫn Chương Trình Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi Thứ Ba 17/07/2018


Tin Tức: Mỹ Linh, Bá Cơ
CNNM: Phạm Thanh Nghiên: Bình an nhé Quỳnh”
ĐNĐL: Khánh Ngọc: “Giấc mơ nhân phẩm: Chỉ toàn gậy và đá”
BÌNH LUẬN: Song Thập: “Nguyễn Phú Trọng kỷ luật tướng quân đội để “đốt tiếp tướng công an?”

Xin bấm vào đây:

Mở đầu:

Minh Nguyệt xin kính chào quý thính giả, hôm nay Thứ Ba ngày 17 tháng 07 năm 2018, cũng là buổi phát thanh lần thứ 2621 của đài ĐLSN.
Chương trình được mở đầu với phần Tin Tức, mời quý vị cùng theo dõi những tin chính sau đây:

1)  TỜ TUỔI TRẺ ONLINE BỊ ĐÌNH BẢN 3 THÁNG VÌ ĐỀ CẬP ĐẾN LUẬT BIỂU TÌNH
2)  TRUNG CỘNG ĐÃ LÀM CHỦ 2 KHU ĐẤT LỚN Ở "ĐẶC KHU BẮC VÂN PHONG"
3)  NGUYỄN PHÚ TRỌNG KÊU GỌI TRỪNG PHẠT CÁC QUAN CHỨC MẤT DÂN CHỦ
4)  3 NGƯ DÂN VIỆT MẤT TÍCH VÌ TÀU BỊ HÚC CHÌM Ở BIỂN QUẢNG NINH
5)  MỘT CÔNG DÂN PHÁP GỐC VIỆT LÀM TRÙM MA TÚY Ở SÀI GÒN
6)  HỦY BỎ YÊU CẦU KÊ KHAI TÀI KHOẢN FACEBOOK CỦA GIỚI ĐẢNG VIÊN Ở CẦN THƠ
7) VN SẼ TỰ BẢO TRÌ CÁC TÀU NGẦM ĐẶT MUA CỦA NGA
8)  DÂN NAM DƯƠNG TÀN SÁT GẦN 300 CON CÁ SẤU ĐỂ TRẢ THÙ VỤ GIẾT NGƯỜI

Mỹ Linh và Bá Cơ sẽ gởi đến quý thính giả phần tin chính nêu trên để mở đầu chương trình.  Kế đến trong chuyên mục Chuyện Nước Non Mình, mời quý vị cùng theo dõi bài viết của Blogger Phạm Thanh Nghiên nhan đề “Bình an nhé Quỳnh”.  Giữa chương trình là tiết mục Đất Nước Đứng Lên: “Giấc Mơ Nhân Phẩm: Chỉ Toàn Gậy Đá.   Và sau cùng là phần Bình Luận của Phạm Chí Dũng tựa đề “Nguyễn Phú Trọng kỷ luật tướng quân đội để ‘đốt’ tiếp tướng công an?

Thưa quý thính giả, đặc biệt, chương trình phát thanh hôm nay được sự bảo trợ lần thứ 4 của một thương gia ẩn danh tại Melbourne,  tiểu bang Victoria, Úc Châu.

Đồng thời cũng để vinh danh Ông Vũ Quang Thuận, một người Việt yêu nước đang bị giam cầm trong ngục tù CS.

Mở đầu chương trình, mời quý vị cùng theo dõi phần Tin Tức với Mỹ Linh và Bá Cơ.

Tin Tức

1)  TỜ TUỔI TRẺ ONLINE BỊ ĐÌNH BẢN 3 THÁNG VÌ ĐỀ CẬP ĐẾN LUẬT BIỂU TÌNH
Vào hôm qua, thứ Hai 16/6, bộ thông tin truyền thông VN, đã ra lệnh cho tờ Tuổi Trẻ Online phải đình bản 3 tháng và nộp phạt 200 triệu đồng.
Lý do đình bản, theo quyết định của bộ này, là vì tờ báo này đã trích dẫn sai lời phát biểu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang về dự luật biểu tình và gây mất đoàn kết dân tộc khi đặt vấn đề tại sao không xây đường cao tốc cho miền tây nam bộ.
Cần biết là trong một bản tin trên mạng vào ngày 20/6 vừa qua, tờ Tuổi Trẻ nói rằng ông Trần Đại Quang ủng hộ việc đưa ra luật biểu tình trong cuộc gặp gỡ các "cử tri của đảng" ở Sài Gòn. Bài báo này được gỡ bỏ chỉ vài tiếng sau đó. Trong lệnh đình bản vào hôm qua, bộ TTTT tái khẳng định là ông Quang không hề phát biểu như thế.

2)  TRUNG CỘNG ĐÃ LÀM CHỦ 2 KHU ĐẤT LỚN Ở "ĐẶC KHU BẮC VÂN PHONG"
Sau nhiều tháng điều tra, nhà cầm quyền tỉnh Khánh Hòa đã có bằng chứng là người Tàu đã làm chủ 5 khu đất lớn ở tỉnh này, gồm có 2 khu ở Bắc Vân Phong, 1 khu ở thị xã Ninh Hòa và 2 khu ở Cam Ranh.
Kết luận của tổ điều tra nói trên sẽ được công bố trong phiên họp của hội đồng tỉnh Khánh Hòa vào ngày mai. Đây là tổ điều tra được thành lập vào tháng 5 vừa qua sau khi một số "cử tri của đảng" cáo buộc là người Tàu đã thuê mướn người Việt đứng tên mua đất đai  ở Bắc Vân Phong, tạo nên cơn sốt địa ốc ở địa điểm được chọn làm "đặc khu".
Theo một số nguồn tin thì trong thời gian tới, nhà cầm quyền Khánh Hòa sẽ tập trung giải quyết ở 5 khu đất nói trên, nhưng không nói rõ là có thu hồi các khu đất đó hay không. Vào cuối tuần qua, một chủ tịch xã cũng bị cách chức về tội tiếp tay mua bán đất đai bất hợp pháp ở Bắc Vân Phong.

3)  NGUYỄN PHÚ TRỌNG KÊU GỌI TRỪNG PHẠT CÁC QUAN CHỨC MẤT DÂN CHỦ
Phát biểu trong hội nghị đánh giá đạo đức của giới đảng viên, Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng kêu gọi trừng phạt các quan chức có các hành vi "mất dân chủ", trù dập và ức hiếp dân chúng.
Mặc dù thực tế cho thấy ông Trọng cũng không dân chủ khi điều hành đảng CSVN, nhưng ông vẫn khoe khoang là "một không khí dân chủ đã rộng mở trong đảng cũng như trong xã hội". Thế nhưng ông này cho biết là nhiều quan chức cao cấp đã lợi dụng danh nghĩa tập thể để áp đặt ý kiến riêng của mình, đi ngược lại tinh thần dân chủ.
4)  3 NGƯ DÂN VIỆT MẤT TÍCH VÌ TÀU BỊ HÚC CHÌM Ở BIỂN QUẢNG NINH
Một tàu cá Hải Phòng, với 7 ngư dân trên tàu, đã bị húc chìm khi đang thả neo tránh bão gần đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, vào rạng sáng Chủ nhật 15/7 vừa qua, khiến 3 ngư dân mất tích.
Theo báo chí lề đảng thì cái mà nhà cầm quyền csVN gọi là chiếc "tàu lạ" này là một tàu hàng không rõ quốc tịch, và sau khi gây tai nạn đã tăng tốc bỏ chạy. Giới hữu trách đã cứu được 4 ngư dân, trong khi 3 người còn lại vẫn chưa tìm thấy.

5)  MỘT CÔNG DÂN PHÁP GỐC VIỆT LÀM TRÙM MA TÚY Ở SÀI GÒN
Công an thành Hồ vào hôm qua cho biết là họ vừa triệt phá một đường dây sản xuất thuốc viên ma túy, mà ông trùm là một thanh niên Pháp gốc Việt.
Ông trùm này có tên là Didonna Quốc Anh Phillip, 27 tuổi, đã thuê hai chung cư ở quận Nhất và quận 8 để làm nơi sản xuất 20 ngàn viên thuốc mỗi ngày và đi phân phối cho các tụ điểm ăn chơi ở Sài Gòn, với giá 200 ngàn đồng một viên. Khi bố ráp hai chung cư nói trên, công an tịch thu được nhiều máy móc pha chế thuốc, các hóa chất và hơn 85 ngàn viên ma túy.

6)  HỦY BỎ YÊU CẦU KÊ KHAI TÀI KHOẢN FACEBOOK CỦA GIỚI ĐẢNG VIÊN Ở CẦN THƠ
Bị chống đối dữ dội, nhà cầm quyền quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, vào cuối tuần qua đã hủy bỏ yêu cầu giới đảng viên phải kê khai các tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội, kể cả các dữ liệu cá nhân.
Trong quyết định hủy bỏ, ban tuyên giáo thành ủy Cần Thơ đưa ra yêu cầu là các đảng viên phải chống lại các luận diểm sai trai của "thế lực thù địch" khi xử dụng các trang mạng xã hội.  

7)  VN SẼ TỰ BẢO TRÌ CÁC TÀU NGẦM ĐẶT MUA CỦA NGA
Bộ quốc phòng VN loan báo là sau 2 năm nâng cấp cơ xưởng X52 của cục kỹ thuật hải quân, sắp tới đây nhà máy này sẽ đủ khả năng bảo trì và nâng cấp các chiến hạm loại lớn, kể cả 6 chiếc tàu ngầm Kilo đã mua của Nga.
Tờ báo quân đội VN cho biết là xưởng X52, tọa lạc tại cảng Cam Ranh, sau 7 năm hoạt động và nâng cấp, đã chứng tỏ khả năng sửa chữa và bảo trì các tàu lớn. Theo dự trù thì xưởng này sẽ bắt đầu bảo trì các tàu ngầm Kilo vào năm tới.

8)  DÂN NAM DƯƠNG TÀN SÁT GẦN 300 CON CÁ SẤU ĐỂ TRẢ THÙ VỤ GIẾT NGƯỜI
Gần 300 con cá sấu lớn nhỏ đã bị lùng giết tại một ngôi làng ở Nam Dương sau khi một người đàn ông bị một con cá sấu cắn chết tại một trại chăn nuôi.
Vụ tàn sát diễn ra ở miền đông Nam Dương, thuộc tỉnh West Papua, vào cuối tuần qua. Theo lời kể của giới hữu trách thì nạn nhân bị cá sấu cắn chết khi đi cắt cỏ làm thức ăn cho gia súc tại một nơi gần trang trại chăn nuôi cá sấu. Sau khi làm lễ chôn cất cho nạn nhân, dân làng đã kéo vào trang trại và lùng giết cá sấu, với 292 con bị tàn sát vào hôm thứ Bảy 14/7.
Một giới chức cho biết là trang trại nói trên có giấy phép nuôi cá sấu để làm thịt, tuy nhiên có điều kiện là phải bảo đảm an toàn cho cư dân xung quanh.


Chuyện Nước Non Mình

Kính thưa quý thính giả, lòng đố kỵ và ghen tức của csVN đã được biết đến từ khi chúng cướp được quyền hành từ năm 1945. Từ đó tới nay chúng đã giết hại không biết bao nhiêu người chỉ vì lòng tức tối do mặc cảm thua sút bắt nguồn từ sự ngu dốt, lười biếng và nhất là độc hiểm.

Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: "Bình an nhé Quỳnh" của Phạm Thanh Nghiên sẽ được chính tác giả trình bày trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.

Quý thính giả đang nghe chương trình phát thanh ĐLSN do LỰC LƯỢNG CỨU QUỐC thực hiện, từ ngày 15 tháng 5 năm 2011.  Phát thanh về Việt Nam, trên làn sóng ngắn 25 mét, hay 11850 Kí lô Chu Kỳ, từ 8 giờ 30 đến 9 giờ tối, từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, Chúa Nhật từ 5g30 đến 6 giờ chiều, giờ Việt Nam.  Thính giả tại Hoa Kỳ có thể nghe đài qua số điện thoại 1(425)585-1550, hoặc số (605)781-9802.  Xin cám ơn quý vị.

Đất Nước Đứng Lên

Thưa quý thính giả, kẻ đàn áp người tưởng rằng người bị đàn áp sẽ sợ hãi nhưng trái lại điều này đã bị phản tác dụng khi đụng chạm đến lòng ái quốc, sự sống còn của toàn dân.

Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:"Giấc mơ nhân phẩm: chỉ toàn gậy và đá " của Nguyệt Quỳnh qua sự trình bày của Khánh Ngọc.

Bình Luận

Thưa quý thính giả, TBT Nguyễn Phú Trọng chống tham nhũng, dù trong hàng ngũ quân đội hay công an, cũng chỉ là một chiến thuật thanh toán nội bộ, hầu củng cố địa vị cho phe nhóm lợi ích mà thôi.
Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Phạm Chí Dũng với tựa đề: Nguyễn Phú Trọng kỷ luật tướng quân đội để ‘đốt’ tiếp tướng công an? sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.


Vinh danh tù nhân lương tâm
Trước khi chia tay trong buổi phát thanh tối nay, kính mời quý thính giả cùng đài ĐLSN nhớ đến Ông Vũ Quang Thuận,  sinh năm 1966, bị bắt ngày 31 tháng 03 năm 2017 với bản án 12 năm tù giam và 5 năm quản chế.  Một người Việt đang bị nhà cầm quyền cộng sản giam cầm trong ngục tù vì lòng yêu nước, lẽ phải và sự đóng góp tích cực vào tiến trình dân chủ hóa Việt Nam.



Chương trình phát thanh ĐLSN hôm nay đến đây là chấm dứt, hẹn gặp lại quý thính giả trong chương trình tối mai.  Mọi ý kiến xin liên lạc với phát thanh ĐLSN tại địa chỉ lienlac.dlsn@gmail.com, hoặc  P.O. Box 612882 San Jose, CA 95161. Điện thoai 408 663 9860.  
Cám ơn quý thính giả đã theo dõi chương trình. Chúc quý vị một đêm thật bình an.  Xin mến chào tạm biệt.