Saturday 4 August 2018

Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại phản đối nhà cầm quyền CSVN

 
BẢN LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN CSVN
ĐÀN ÁP VÀ XỬ TÙ NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG LUẬT ĐẶC KHU VÀ AN NINH MẠNG
***
Sau những cuộc biểu tình rộng lớn trên khắp nước kể từ tháng 6 năm 2018 nhằm chống lại dự luật “Đặc Khu Kinh Tế” để bảo vệ nền độc lập của đất nước, đồng thời chống luật An Ninh Mạng mà mục tiêu là bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận, nhà cầm quyền CSVN đã có những hành động đe dọa, xử phạt hành chánh, kết án tù những người tham dự biểu tình được tóm lược như sau:
- Ngày 9 tháng 7, Công an huyện Thủ Thừa, Long An xử phạt hành chính 16 người với cáo buộc tội “gây rối trật tự công cộng” tại khu công nghiệp Hòa Bình; 9 người bị buộc phải cam kết không tái phạm; Công an Tân An, Long An đã khởi tố 5 người với tội danh “cố ý làm hư hỏng tài sản”.
- Ngày 30-7-2018, tòa án Biên Hòa xử phạt anh Trần Nguyễn Duy Quang 1 năm 6 tháng tù giam; Phạm Ngọc Hạnh 1 năm 4 tháng tù giam; 13 người bị kết án từ 8 đến 10 tháng tù; 5 người bị án từ 1 năm đến 1 năm 2 tháng cải tạo không giam giữ...
- Ngày 12-7-2018, tòa án Bình Thuận tuyên án 30 tháng tù giam với các ông Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Phương Đông và Nguyễn Văn Mạnh; 24 tháng tù giam đối với Ông Nguyễn Đình Vũ, bà Trần Thị Ngọc; 18 tháng tù treo với anh Nguyễn Minh Hải 17 tuổi.
- Ngày 13-7-2018, Công an tỉnh Bình Dương khởi tố Ô. Trần Minh Huệ và Nguyễn Đình Thành do tham dự biểu tình tại Khu công nghiệp Sóng Thần ở Dĩ An.. Hai người này đã bị bắt giam ngày 10-6-2018.
- Tại Sài gòn, công an đã bắt giữ rất nhiều người tham dự hoặc nghi là biểu tình, kể cả những du khách đi ngang qua đường, cưỡng bức đưa về sân Tao Đàn đánh đập dã man gây thương tích trầm trọng. Riêng anh Will Nguyễn, một công dân Mỹ gốc Việt bị lôi kéo, đánh đập, mặt đầy máu, sau đó bị xử trục xuất khỏi Việt Nam do áp lực từ Hoa Kỳ.
Ngoài ra, CSVN còn hăm dọa, ngăn cản, đánh trọng thương các chức sắc và tín đồ các tôn giáo có liên hệ trực tiếp hoặc gián tiếp đến các cuộc biểu tình như CTS Hứa Phi ở Lâm Đồng, Sư Thích Đồng Long ở Củ Chi, Phật tử Huỳnh Tấn Tiên thuộc Chùa Phước Bửu Bà Rịa…
Trước những sự kiện nêu trên và nhiều hành động áp bức khác cùa nhà cầm quyền CSVN, Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam mạnh mẽ tuyên cáo:
1-      Phản đối nhà cầm quyền đã trấn áp, đe dọa, xử phạt hành chính hoặc kết án tù đối với những công dân thực hiện quyền bày tỏ ý kiến ôn hòa phù hợp với bản Tuyên Ngôn và các Công Ước Quốc Tế về Nhân Quyền và quyền Dân Sự của Liên Hiệp Quốc (điều 19 và 20) và ngay cả với Hiến Pháp 2013 của CSVN (điều 25). Yêu cầu nhà cầm quyền phải trả tự do cho tất cả những người yêu nước đã biểu tình bày tỏ chính kiến của mình nói trên.
2-      Kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước tiếp tục lên tiếng phản đối, biểu tình bày tỏ ý chí và nguyện vọng của người dân Việt Nam trước hiện tình nguy cấp của đất nước.
3-      Thỉnh cầu Liên Hiệp Quốc và các quốc gia dân chủ trên thế giới áp lực buộc nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng quyền làm người và những quyền căn bản của người dân, trả tự do cho tất cả những công dân bị bắt vì biểu tình vừa qua, tôn trọng những điều đã ký kết khi gia nhập tổ chức Liên Hiệp Quốc và ứng cử vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.
Làm tại Việt Nam và Hải Ngoại, ngày 02 tháng 8 năm 2018
Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam
ĐỒNG CHỦ TỊCH: Hòa Thượng Thích Không Tánh - Linh Mục Phan Văn Lợi - Chánh Trị Sự Hứa Phi – Đạo Huynh Lê Văn Sóc - Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa – BS Võ Đình Hữu - BS Đỗ Văn Hội – Các Nhân sĩ Đồng Chủ Tịch Lưu Văn Tươi - Nguyễn Văn Tánh - Phạm Trần Anh – Cao Xuân Khải - Trần Văn Đông - Đoàn Hữu Định – Nguyễn Trung Châu – BS Hoàng Thị Mỹ Lâm (Đức) – TS Phan Văn Song (Pháp) – Bà Đặng Thị Danh (Canada) – BS Lê Thuần Kiên (Canada).
CỐ VẤN: LM Nguyễn Văn Lý – HT Thích Minh Tuyên – Nhân sĩ Phan Kỳ Nhơn
 
Liên lạc:
407-234-3596
306-261-1815
Đính kèm:
-          Tuyên cáo phản đối kế hoạch “Đăc Khu Kinh Tế” và An Ninh Mạng của Người Việt trong và ngoài nước ngày 26/6/2018