Wednesday 31 October 2018

TRUNG CỘNG: TRÁNH VỎ DƯA GẶP VỎ DỪA

Cựu Đại Úy Pháo Binh Nhảy Dù Jair Bolsonaro của quân đội Brazil được cấp chỉ huy mô tả là có nhiều tham vọng và hiếu chiến thích đánh giặc. 

Jair Bolsonaro vừa mới đắc cử Tổng Thống vẻ vang, đánh bại một chính quyền thiên tả đã đưa một đất nước bao la tài nguyên phong phú và một dân tộc trẻ trung năng động có truyền thống trở thành tê liệt vì nền kinh tế suy sụp và xã hội thối nát có nhiều tội ác.

Donald Trump và Jair Bolsonaro là cặp bài trùng trong chính sách cải tổ quốc gia, hạ thuế để kích hoạt nền kinh tế, và chiến dịch "xả đầm lầy" dọn sạch tệ đoan thối nát do bọn chính khách "ưu tú" thiên tả để lại. 

Jair Bolsonaro thích "Tu Chính Hiến Pháp Thứ 2" của Hoa Kỳ cho phép người dân phải được tự võ trang để tự vệ chống lại giặc cướp đang hoành hành. Phải thẳng tay tiêu diệt bọn tội phạm bằng kẹo đồng sáng ngời.

Ngày 8 tháng 9, 2018 trong một cuộc tuần hành vận đông tranh cử ở thành phố Minas Gerais, ứng cử viên Tổng Thống Jair Bolsonaro bị một tên thiên tả đâm một nhát dao chí mạng vào ruột. Jair Bolsonaro bị mất 40% máu (khoảng 2 lít máu) tưởng đã rửa chưn lên bàn thờ ngồi với ông bà, và chắc chắn phải bỏ cuộc vì cuộc bầu cử đã gần kề. Nhưng người cựu quân nhân Pháo Binh Nhảy Dù đã hồi sinh và chiến thắng.


Nhưng đặc biệt nhứt là quan điểm bài Tàu Cộng của tân Tổng Thống Jair Bolsonaro. Ông chống sự thao túng kinh tế của Trung Cộng lên xứ Brazil màu mỡ bao la phong phú này. Jair Bolsonaro tuyên bố Trung Cộng không đến mua hàng hoá của Brazil mà đến mua luôn cả nước Brazil. "Trung Cộng là tên bạn hàng ăn cướp trấn lột" (predatory economic partner). Jair Bolsonaro hoảng hốt khi thấy Tàu Cộng tìm cách mua đứt kỹ nghệ sản xuất năng lượng và hạ tầng cơ sở của Brazil.

Khi TT Donald Trump đánh thuế nhập cảng trừng phạt Hoa Lục về tội mậu dịch ma giáo. Trung Cộng phản pháo đánh thuế nông phẩm đậu nành của Mỹ khiến giá đậu nành của Mỹ mất giá và ứ đọng tồn kho. Brazil, Argentina và nghe nói Đài Loan nhào vào mua cứu nguy đậu nành Made in USA. Trung Cộng thay thế đậu nành Mỹ bằng đậu nành Brazil dù phải mua với giá cắt cổ. 

Trung Cộng hể hả tưởng mình an toàn nơi tiền đồn Nam Mỹ Brazil và được một chính quyền thiên tả nhắm mắt làm ngơ cho sự thao túng của họ. Cho tới khi ông cựu Đại Úy Pháo Binh Dù lên nắm chính quyền. Trái bong bóng tham vọng của Hoa Lục đã nổ tung nơi lục địa Nam Mỹ Châu.

Tân Tổng Thống Jair Bolsonaro đang sắp đặt chương trình để bay lên Bắc Mỹ trình diện đại ca Donald Trump. Cầu chúc quốc gia Brazil huy hoàng chói sáng trở lại. 

Brazil chập chùng rừng nhiệt đới có sông Amazon hoang vu mù sương huyền bí và những phụ nữ mang dòng máu Portuguese xinh đẹp nhứt thế giới.

Bong Lau