Monday 5 November 2018

"Bầu cho Donkees hay ConVoi có cái vòi đi trước!? - Trần Việt Hải

 
I would go RED all the way! Ôn chút quá khứ đau buồn năm xưa nhé! 

Trước khi dân tỵ nạn đi bỏ phiếu, thử trả lời những câu hỏi dưới đây đã:

- Trong nhiệm kỳ đầu 4 năm của TT Nixon (1969-1972), đảng đối lập biểu quyết tổng cộng 80 lần, trung bình cứ ba tuần một lần, đòi TT Nixon phải rút Mỹ ra khỏi cuộc chiến tại VN. 

Trong nhiệm kỳ hai của TT Nixon và dưới TT Ford, cũng đảng đối lập đó biểu quyết ngưng viện trợ quân sự cho VNCH, cấm quân lực Mỹ tham gia vào các trận đánh với VC, cấm không lực Mỹ dội bom BV, Căm-Pu-Chia, đường mòn HCM,... 

Đảng đối lập đó là đảng nào? 

- Ứng cử viên tổng thống năm 1972, George McGovern ra tranh cử với chương trình rút toàn bộ lực lượng Mỹ ra khỏi VN trong vòng 3 tháng, với một điều kiện duy nhất: BV trả lại tù binh Mỹ. Chuyện VN để cho Bắc Việt và Nam Việt giải quyết với nhau, Mỹ sẽ phủi tay. Ông McGovern thuộc đảng nào? 

- Cựu trung úy John Kerry điều trần trước quốc hội, tố lính Mỹ và lính VNCH chỉ giỏi ăn cắp gà và hãm hiệp phụ nữ. Sau này, trung úy Kerry làm thượng nghị sĩ và ngoại trưởng. Ông Kerry thuộc đảng nào? 

- TNS Joe Biden tuyên bố “tôi sẵn sàng biểu quyết ngân sách vô giới hạn để rút lính Mỹ ra khỏi VN, nhưng sẽ không biểu quyết một xu cho việc di tản và tái định cư tại Mỹ bất cứ một người Việt nào”. Ông Biden sau này làm phó tổng thống. Ông Biden là người của đảng nào? 

- Thống đốc Cali, Jerry Brown kêu gọi TT Ford không được xả rác tỵ nạn trên tiểu bang xinh đẹp của ông, và ra lệnh đóng cửa phi trường không cho máy bay chở tỵ nạn đáp xuống. Ông Brown thuộc đảng nào? 

- Toàn thể truyền thông Mỹ từ New York Times, Washington Post, Los Angeles Times đến các đài ABC, CBS, NBC,... đều nhất tề bôi bác cuộc chiến, ca tụng các anh hùng dép râu, sỉ vả Nam VN là lãnh đạo tham nhũng, tướng tá bất tài, lính hèn, dân toàn là đĩ điếm và ăn mày. Truyền thông đó ủng hộ đảng nào? 

Vâng thưa quý vị, đó là những chuyện của 50 năm trước. 

Cũng như chuyện xe tăng VC tràn xuống miền Nam, hàng trăm ngàn quân cán chính VNCH đi tù cải tạo mút mùa, hàng trăm ngàn người chết trên Biển Đông, cả nước điêu tàn, hàng triệu người trở thành công dân tứ xứ, cũng đều là những chuyện của 50 năm trước. 

Chúng ta có nên quên đi và chấp nhận hiện tại và nhìn vào tương lai không? Có nên chấp nhận 'Thành phố Hồ Chí Minh' và nhìn vào 'hòa hợp hòa giải tốt đẹp' với chế độ CSVN không?"