Monday 5 November 2018

NỖI LO LỚN NHẤT CỦA CÔNG DÂN MỸ - Đại-Dương

Công dân của bất cứ dân tộc nào trên quả địa cầu cũng có chung mối lo: làm sao để không bị đè đầu cưỡi cổ, không bị bịt miệng, không bị lợi dụng, không bị ăn chặn, không bị đói rét, không bị run sợ, không bị nợ nần ngập đầu, không bị hăm doạ, không bị làm bia đỡ đạn, không phải trốn chui trốn nhủi, không bị dân tộc khác cai trị hoặc lũng đoạn, được sống an cư lạc nghiệp, không bị tước đoạt tài sản.
Muốn tránh những nỗi bất hạnh đó thì mỗi cử tri phải chọn được nhiều người biết đặt quyền lợi của Tổ Quốc, Dân Tộc trên hết để điều hành quốc gia.
Như thế, nhiệm vụ nặng nề đó lại đặt vào tay mỗi công dân trong các quốc gia dân chủ, tự do mà ở các nước độc tài từng phần hoặc toàn trị (như các quốc gia cộng sản) chỉ có trong giấc mơ.
Sự chọn lựa của cử tri chẳng phải dễ dàng do những lời ru êm ái, hứa hẹn đường mật của cá nhân, phe đảng bịp bợm dễ làm xiêu lòng người.
Trong bối cảnh vàng thau lẫn lộn cần những cử tri thông minh, gan dạ để gạn lọc nhưng viên đá quý trong bãi cát mênh mông dựa vào các tiêu chuẩn ưu tiên bảo vệ quyền lợi của Tổ Quốc, Dân Tộc.
Thứ nhất, Hoa Kỳ lập quốc sau một cuộc cách mạng đánh đuổi thực dân thuộc địa đầu tiên trên thế giới đã nói lên sự chọn lựa thông minh của dân tộc. Trong thời gian 242 năm, Hoa Kỳ từ một quốc gia mới thành hình đã thành siêu cường duy nhất toàn cầu nhờ đã tham gia và cầm đầu ba cuộc Đệ nhất, Đệ nhị, Chiến tranh Lạnh dẫn tới nền hoà bình cho nhân loại. Đồng thời, giúp cho hơn 100 quốc gia lớn nhỏ thiết lập thể chế dân chủ tự do và phát triển kinh tế. Sự hào phóng của Hoa Kỳ đã bị lợi dụng như chịu 73% chi phí cho Minh ước Bắc Đại Tây Dương từ năm 1949 cho đến nay (NATO); góp 20% chi phí cho Liên Hiệp Quốc, ưu đãi quan thuế cho nhiều quốc gia làm cho nợ công lên tới 21,600 tỉ USD, bình quân mỗi người Mỹ phái gánh món nợ 65,000 USD. Cử tri Mỹ có cho phép giới chính trị gia bất tài đem tiền bạc của dân để hoang phí khắp thế giới hay không. Hãy sử dụng lá phiếu để duy trì Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ xứng đáng một siêu cường hùng mạnh và xứng đáng.
Thứ hai, hãy chọn các chính trị gia có tinh thần quốc gia dân tộc. Hoa Kỳ đã có nền chính trị ổn định nhất thế giới suốt 242 năm nhờ tinh thần mã thượng thắng không kiêu, bại không nản, gian nan không sờn. Hoa Kỳ đã giật sập các Đế quốc thực dân, Đế quốc cộng sản nhờ không chấp nhận học thuyết xã hội chủ nghĩa, kiên trì chủ nghĩa tư bản. Đảng Cộng sản Mỹ thành hình vào năm 1919 tới 1939 có 66,000 đảng viên, nhưng, đến 1958 chỉ còn 3,000 đảng viên vì dân Mỹ không ưa cộng sản. Hà cớ gì mà bây giờ lại bỏ phiếu cho các ứng viên muốn áp dụng nguyên tắc xã hội chủ nghĩa mà các nước cộng sản đã làm chết hơn 100 triệu sinh linh?
Thứ ba, cử tri Mỹ bầu cho các chính trị gia đại diện cho tiếng nói của mình tại Thượng viện và Hạ viện mà sao các Thoả ước chỉ do Hành pháp Obama quyết định. Tổng thống Donald Trump quyết định rút khỏi Thoả thuận Đối tác Kinh tế Thái Bình vì Trung Quốc đã đặt các cơ sở tại 11 quốc gia để sản xuất hàng hoá được ưu đãi thuế quan. Thoả ước Khí hậu Paris cho phép Trung Quốc (sản xuất nhiều khí thải nhất) tha hồ sử dụng than tới năm 2030 và Trung Quốc tạo nhiều khí thải nhất (gần gấp đối Hoa Kỳ). Trung Quốc, Ấn Độ (đứng thứ ba về khí thải) và nhiều quốc gia khác sử dụng than tuỳ thích. Thoả ước không có điều khoản ràng buộc pháp lý nên họ tha hồ hứa mà không thực hiện. Tổng thống Barack Obama sắp mãn nhiệm bèn ném một tỉ USD vào quỹ của Thoả ước khí hậu Paris. Thoả ước Hạt nhân Iran chỉ làm hoãn chương trình sản xuất vũ khí nguyên tử Iran trong 10 năm. Thời gian này đủ cho Tehran chuẩn bị điều kiện sản xuất bom nguyên tử và hoả tiễn đạn đạo mang vũ khí nguyên tử. Chính trị gia nào lăm le đem tiền bạc của dân Mỹ vung vãi để lấy tiếng phải bị lá phiếu cử tri loại bỏ.
Thứ tư, từ khi loài người quy tụ thành quốc gia đã cắm mốc biên giới như hàng rào của mỗi gia đình. Không ai tự ý vượt qua, hoặc xâm phạm gia cư bất-hợp-pháp vì có thể bị bắn chết hoặc cầm tù. Muốn vào nhà kẻ khác hoặc quốc gia lạ buộc phải xin phép và chờ chấp thuận. Cơ quan an ninh và quân đội có bổn phận ngăn chặn các hành vi xâm phạm biên giới nhằm bảo vệ dân chúng đã đặt niềm tin vào lực lượng vệ quốc an dân. Nếu muốn gia đình được an ninh, an vui thì hãy sử dụng lá phiếu loại bỏ những chính trị gia hô hào mở toang cửa biên giới để bị bọn tội phạm trà trộn trong đám di dân tị nạn hiếp dâm tập thể, đánh đập công khai và man rợ như đã diễn ra tại một số nước Châu Âu.
Thứ năm, Venezuela có trữ lượng dầu hoả nhiều nhất thế giới mà chỉ có 10 năm thực hiện chủ nghĩa xã hội đã khiến cho 2 triệu trên dân số 20 triệu đã phải chạy sang các quốc gia láng giềng để kiếm ăn mà khi còn ở trong nước đi moi thùng rác cũng chẳng có. Tuy thuộc nhóm Tân hưng (Nga-Tàu-Ấn-Ba Tây-Nam Phi), nhưng, cuộc bầu cử hôm 28-10-2018, cử tri đã chọn chính trị gia Jair Bolsonaro làm tổng thống vì lời hứa tư-nhân-hoá các công ty nhà nước và tách Trung Cộng xoay trục sang Hoa Kỳ. Các nước xã hội chủ nghĩa dù lớn hay nhỏ cũng đều thất bại thê thảm nên lá phiếu công dân Mỹ không thể dành cho chính trị gia thiên tả mới chặn đứng được con đường cộng sản chủ nghĩa.
Hoa Kỳ thành siêu cường nhờ lá phiếu thông minh của cử tri khi chọn các chính trị gia biết đặt quyền lợi Tổ Quốc Dân Tộc trên lợi ích cá nhân.
Đại-Dương