Monday 31 December 2018

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2019

  HTNTN xin thông báo:
  1. Tình hình tài chính của hội cho đến ngày 28 tháng 12 năm 2018:
 Tính đến sau ngày gây quỹ 22 tháng 9 năm 2018 (1), ((3 lần do HTNTN tổ chức và hai lần do Cộng đồng tổ chức)). Hội đã quyên góp hơn 400 ngàn Gia kim (do cộng đồng ủng hộ và mua bảng khắc tên – plaques).  Số tiền này đã hội đủ phần tài chính tối thiểu do thành phố Mississauga đòi hỏi.  Nhờ vậy Hội đã hội đủ điều kiện Tài chính để chính thức chuẩn bị cho giai đoạn Kiến tạo và Xây dựng (Design and Construction phases). Hội Đồng Quản Trị chúng tôi dự tính bắt đầu việc xây cất vào mùa Xuân năm 2019 và hoàn tất công trình Tượng Đài Thuyền Nhân vào muà Thu năm 2019. Chúng tôi sẽ có nhiều meetings để làm việc với các nhân viên của TP Mississauga liên quan đến phần “Design and Construction”.
2. HTNTN sẽ có gian hàng tại Hội Chợ Tết Cộng Đồng vào ngày Thứ Bẩy, 19,  tháng 1, năm 2019.
Đây là cơ hội thuận tiện để Hội Đồng Quản Trị chúng tôi gặp gỡ và cám ơn Cộng Đồng Việt Nam nhất là những ai đã có lòng hảo tâm đóng góp và mua plaques để Hội có thể hoàn tất phần xây dựng càng sớm càng tốt.  Đây cũng là cơ hội để Hội Đồng Quản Trị chúng tôi giải đáp các thắc mắc cũng như để lĩnh hội các ý kiến của quý vị trong phần Kiến tạo và Xây cất Tượng Đài Thuyền nhân. 
Chân thành kính mời quý vị ghé thăm gian hàng của HTNTN trong Hội Chợ Tết năm nay.
3. Mối quan hệ  giữa  HTNTN và Thành Phố Mississauga trong  niên khóa 2018 – 2022:
Như quý vị đã biết trước ngày bầu cử (Municipal Election) của thành phố  Mississauga, HTNTN của chúng ta  đã có 3 vị khách quý  là  bà Thị trưởng  Bonnie Crombie và 2 Nghị viên là ông Ron Starr và bà Chris Fonseca. Ba vị khách quý này đã được tái cử và chúng ta may mắn có thêm một nghị viên mới nữa là bà Dipika Damerla. Nghị viên Dipika Danerla  cũng đã là khách quý của cộng đồng chúng ta khi bà còn là một Bộ Trưởng của Chính Phủ Tỉnh Bang Ontario. Như vậy mối quan hệ giữa cộng đồng Việt Nam vùng Đại Đô Thị Toronto và Thành phố Missisauga sẽ còn tốt đẹp hơn xưa nữa
4.  Tượng đài thuyền nhân cao 8 ft  bằng  fiberglass do ĐKG Vi Vi kiến tạo  đã hoàn tất và chuyên chở tốt đẹp về hãng đúc đồng MST tại Etobicoke. Tháng Giêng năm 2019, hãng MST sẽ bắt đầu công việc đúc đồng và sẽ hoàn tất bức tượng bằng đồng vào tháng 8 năm 2019.
 Chúng tôi sẽ chụp hình theo từng giai đoạn và đưa lên mạng để báo cáo với cộng đồng.
Xin quý vị vui lòng gọi điện thoại cho Hội Trưởng Nguyễn Phan Pha: 416-824-6019 hay viết email cho chúng tôi qua VBPMACanada@gmail.com để biết thêm các chi tiết hay để góp ý.