Wednesday 23 January 2019

Hình ảnh Hội Chợ Tết Cộng Đồng do Hội Người Việt Toronto và các Hội Đoàn cùng tổ chức ngày 19/01/2019

Hội Chợ Tết Cộng Đồng do Hội Người Việt Toronto và các Hội Đoàn cùng tổ chức ngày 19/01/2019 tại International Centre - Hall 5, Mississauga. 


. 
Vào thứ Bảy 19 tháng 1, 2019 vừa qua tại International Centre, Mississauga, Hội chợ Tết của Cộng Đồng Toronto và các vùng phụ cận để mừng Xuân Kỷ Hợi đã diễn ra tốt đẹp dù trời rất lạnh và có bão tuyết. Đây được xem như Hội Chợ Tết "Indoor" lớn nhất Bắc Mỹ, là cơ hội để mọi người có thể gặp gỡ bạn bè, vui Xuân, giữ gìn văn hóa Việt và nói lên sức mạnh của cộng đồng. 
. 
Nghi thức Chào Cờ trang trọng với toán Quốc Kỳ đã chính thức khai mạc Hội Chợ, bên phải sân khấu có cột cờ với hai lá cờ Canada và Việt Nam luôn tung bay. Năm nay đặc biệt có ban nhạc Hải Quân Hoàng Gia Canada trình diễn nhạc hòa tấu và bài quốc ca Canada. Kế tới là ban Hợp Ca Cao Niên Toronto và các thanh thiếu niên, thiếu nhi trong bốn thế hệ đã cùng nhau đồng ca bài quốc ca Việt Nam Cộng Hòa một cách hùng tráng. Tiếp theo là phần Tế Lễ theo nghi thức cổ truyền tạ ơn tiền nhân. Đội múa Lân đã múa rất ngoạn mục để chào mừng quan khách và trước các gian hàng. 
. 
Các đại diện tôn giáo, hội đoàn, truyền thông, các quan khách ngoại quốc & quý đồng hương đã tham dự Hội chợ Tết đông đúc, con số phỏng chừng từ 5 tới 6 ngàn người. Các thiện nguyện viên nhiều lứa tuổi, từ các bác cao niên đến các sinh viên trẻ đều hăng hái đến giúp các công việc trong hội chợ. Phái đoàn của cộng đồng Người Việt Quốc Gia Montreal đã tham dự gần 30 người. 
. 
Trong chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa, Việt Nam”, Làng Việt Nam với các mô hình trận hải chiến Hoàng Sa 1974, bia Chủ quyền, bản đồ Việt Nam thật lớn với 2 hòn đảo đã làm nổi bật tinh thần yêu nước và quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của người dân. Đặc biệt Hội Phụ Nữ Toronto đã xây dựng lại "Trấn Mê Linh" với cổng Tam quan rất công phu, có hình tượng Hai Bà Trưng cỡi voi với nhiều em thiện nguyện viên làm quân lính. Làng Dưỡng Lão với con trâu làm khéo léo nhìn giống như thật, rồi tới cầu khỉ, ghe chèo, ông đồ ... Các xe xích lô, gánh hàng hoa, hình ảnh chợ Bến Thành, quán uống trà … đầy màu sắc dân tộc. Khắp nơi đều có các bảng tên đường như Đại Lộ Trường Sa, Hoàng Sa, Đại Lộ Trần Hưng Đạo, đường HQ10 Nhật Tảo v.v. làm người dự có cảm giác mình đang đi trên những miền đất quê hương. 
. 
Phía gian hàng của các tôn giáo, hội đoàn, cơ sở thương mại, ẩm thực, nhiếp ảnh đã có đông bà con thăm viếng, thưởng thức và chụp hình. Ngoài truyền thông Việt Nam, các đài Canada như CTV, City News cũng đã tới quay phim, thông tin. 
. 
Chương trình văn nghệ năm nay vẫn có các tiết mục ca múa đặc sắc của các tài năng trong cộng đồng. Luôn được mến mộ là các ca sĩ chuyên nghiệp đến từ Hoa Kỳ, đặc biệt lần đầu tiên ca nhạc sĩ Việt Khang đã tới Toronto làm sân khấu thật ý nghĩa, sống động. Cuối chương trình là các bài hát tranh đấu cho quê hương, mọi người quay quần bên sân khấu cùng hát, cùng vỗ tay chung tấm lòng. Các tiết mục ca sĩ thiếu nhi, các em bé lên chúc Tết thật dễ thương, mầm non trong cộng đồng đang vươn lên. Năm nay khu Trò Chơi vẫn thu hút mọi lứa tuổi tham gia trong ngày xuân như Thả Thơ, rao Lô Tô, trò chơi Nhận diện Quê Hương, ném vòng, quay số, nhà bơm hơi cho các em chạy nhảy... Một góc của Hội chợ là phòng Karaoke dành cho người yêu nhạc. Phòng Tiếp Tân các quan khách ngoại quốc và đại diện Tôn giáo, Hội đoàn có các món ăn ngày Tết cùng phần trang trí đẹp mắt đã được khen ngợi. Nhóm Tre Việt đã trình diễn các nhạc cụ cổ truyền, nhảy sạp, đánh trống ngay tại Làng Việt Nam, làm không khí thật nhộn nhịp. Không chỉ phái nữ, phía các ông cũng nhiều người mặc áo dài đi hội Xuân, ngay cả các quan khách ngoại quốc như bà Thị Trưởng Missisauga Crombie và các vị khác cũng mặc quốc phục Việt, đeo khăn quàng Cờ Vàng. 
. 
Dù tốn kém với rất nhiều chi tiết nhỏ lớn phải làm khi tổ chức, lại không có được tài trợ từ chính phủ, nhưng với tinh thần xây dựng cùng sự ủng hộ của mọi giới, hội Chợ Tết Cộng Đồng Toronto và các vùng phụ cận là điểm son trong sinh hoạt cộng đồng người Việt Hải Ngoại. 
. 
Tin: Duy Hân. 
Hình & videos: Đặng Hoàng Sơn 
.
Tin Hội Chợ Tết - CityNews.
Tin Hội Chợ Tết - CTV News.
. 
Mời xem thêm hình:
307 hình do Duy Hân và thân hữu chụp (3 trang, xin bấm trang kế.) 
Đỗ Nghĩa. 
Báu Chính. 
Đàm Trung Phán. 
Roger Trung Trương. 

..
Múa Lân và tuyên bố khai mạc Hội Chợ Tết.
Lễ Chào Quốc Kỳ - Phút Mặc Niệm.
Lễ Tế Tổ.
Ban hợp ca Cao Niên Toronto - Bạch Đằng Giang.
Cái Trống Cơm - Nhóm múa Youth Michelle. 
Bé Hồ Kim Cương - Cánh Thiệp Đầu Xuân.
Nhóm múa Thu Thảo - Mùa Xuân.
Giới thiệu quan khách - Hội Đoàn tham dự Hội Chợ Tết.
Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải phát biểu.
IRCC Minister Ahmed Hussen Federal Goverment phát biểu. 
Hon. Michael Tibollo - Minister of Tourism, Culture and Sports.
Bà Bonnie Crombie - Thị trưởng Mississauga phát biểu. 
Mr. Tom Rakocevic – MPP for Humber River – Black Creek (NDP)
Bé Anh Quân - Chúc Xuân.
Nhóm múa Diễm Hương - Hoạt cảnh Thương Tà Áo Em.
Ban Hợp Ca Hương Việt - Tôi Muốn.
Marching Band - Đêm Nguyện Cầu.
Nhóm Thanh Trúc - Tuyết Rơi.
Ban Hợp Ca Phương Nam - Xuân Vui Ca.
Bs Lê Thuần Kiên Trưởng BTC chúc tết quan khách & đồng hương tham dự.
Văn Khang & Nguyệt Cầm & Kim Trang - Đoản Xuân Ca. 
Văn Khang & Việt Khang - Con Đường Việt Nam.
Tam ca: Nguyên Khang & Mai Thanh Sơn & Trúc Hồ -  
Mẹ Ơi Xuân Này Con Không Nhà - Sáng Tác mới nhất của Trúc Hồ.
Hợp ca Triệu Con Tim. 
Hợp ca Đáp Lời Sông Núi.
Lời cảm tạ của MC Kiều Trâm & MC Gia Bảo. 
Bs Lê Thuần Kiên và BTC cảm tạ - bế mạc chương trình.
 
Mời xem thêm hình Hội Chợ Tết.