Saturday 14 September 2013

Ấm trốt - Hồ Đình Nghiêm

Ấm trốt
viết cho hợp lưu có kẻ chửi đồ việt cộng
chưa đầy tháng lại nghe mắng chống cộng cực đoan
quý bà quý cô dè bĩu kiêng khem
ố là la văn thằng ấy chuyên cài chuyện sex
tớ ưa đọc thứ gì ướt át lãng mạn
mà chữ nó tả toàn mông khủng vú to
viết tới cải tạo bị chê bai, xưa rồi diễm
boat people thì trách móc, biết rồi khổ lắm người ơi
trình bày chuyện khổ cực ở quê nhà
có đứa phán mày là phường phản bội tổ quốc
ca ngợi những bạn trẻ đang dấn thân
lại hứng ong ve: câm mồm đi, vắng mợ chợ vẫn đông
ghi lại cảm xúc nắng mưa trang vở cũ
bị bạn văn phê bình sao quởn vậy
bộ hết chuyện làm rồi sao
đồ tào lao
mặt như bánh bao
không như tao
có số cao

thú thật lúc này tôi hết sợ giông bão
tôi có quá nhiều mũ
ra đường tóc gió thôi bay
văn chương hạ giới rẻ như bèo
là câu nói thậm cường điệu
tôi đang giàu sụ, tin không hả?
bạn hãy nhắm mắt nhập cuộc vui
tôi nguyện làm ông sui
rồi bạn cũng như tui
bốn mùa xuân hạ thu đông
đều có nón thích hợp để chụp vào đầu
nói kiểu mấy ôn mệ
thiệt ấm trốt !

Hồ Đình Nghiêm