Monday 30 September 2013

Dân Làm Báo Blog 30-9-2013

Mời thảo luận về Tuyên bố 258 trong tinh thần dân chủ đa nguyên

Mạng lưới Blogger Việt Nam - Để góp phần xây dựng nền tảng cho xã hội đa nguyên ấy, để làm sáng tỏ mọi góc cạnh, quan điểm khác nhau, và quan trọng hơn cả là để cổ vũ sự công khai, đường hoàng, minh bạch và ứng xử văn minh, chúng tôi, những người ký tên trong bức thư mới này, với địa chỉ, chữ ký, người thật đang sống tại Việt Nam, đề nghị:

Tác giả Vũ Hợp Lân, Vũ Văn Tính, Đông La và những người chủ xướng Phản bác Tuyên bố 258 cùng chúng tôi tranh luận về Tuyên bố 258 cũng như Điều 258 của Bộ luật Hình sự... Báo Nhân Dân, nơi đã đăng bài viết của ông Vũ Hợp Lân và cũng là "Tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân Dân Việt Nam" như đã xưng danh dưới nhãn hiệu của báo, tham dự và đưa thông tin trung thực...

Chú Thái Doãn Hiểu chơi đểu đảng ta

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Bác Tiên đang nằm thẳng cẳng trong lăng. Bà con lề Dân lôi bác dậy tra khảo lí lịch, chiều cao, giọng nói, tướng số, tình duyên, gốc gác, nhân thân, tư cách... để biết mà sống chiến đấu học tập bóp theo gương bác đã đành. Đằng nầy chú Hiểu nhảy lên lề Đảng xốc bác dậy mới ngon. Mà xốc rất đểu, theo đúng kiểu... Văn hóa Nghệ An.

Chú Hiểu (gọi bằng chú để phân biệt... giai cấp với bác Tiên) lôi cụ Nguyễn Khôi, trân trọng giới thiệu cùng khán thính giả - cụ bảy nhăm tuổi, nhà văn Hà Nội, nguyên Chuyên viên Cao cấp - Phó Vụ trưởng Văn phòng Quốc Hội, từng làm Bí thư chi bộ có các cụ Trường Chinh, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Hữu Thọ... để từ đó chú Hiểu cho cụ Nguyễn Khôi giải mả Trần Dân Tiên:

Phượng Yêu (Tập 21)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Mới đây thôi, vì bức xúc quá mà bác phải meo cho Phượng ngoài ý muốn; hôm nay bác lại bị bức xúc quá nữa, nên đành bất đắc dĩ oánh tiếp meo này. Như Phượng biết, bác vốn rất ngần ngại làm cái công việc đi trút bức xúc mình lên kẻ khác và càng ái ngại hơn khi đối tượng trút lại chính là cô con gái rượu độc nhất của Ba Ếch.

Nhưng Phượng Yêu ơi, đây là chuyện bức xúc gây ảnh hưởng nghiêm trọng chẳng những đến danh dự của họ hàng nhà Ba Ếch và những con tương cận (Tư sâu, Bí lú, Hùn hôi...) mà còn làm tổn thương thể diện quốc gia. Đó là phong cách của tía Ếch trong cương vị người đứng đầu chính phủ nước CHXHCNCC.

Cuộc chiến giữa đảng tính, nữ tính và các loại “tính”

Thái Hữu Tình (Danlambao) - Vụ công an giở trò đồi bại “xàm xỡ”, chộp ngực nữ sinh Nguyễn Phương Uyên, tiếp sau vụ công an lột quần nữ blogger Nguyễn Hoàng Vi (để tìm những căn cứ thù địch có thể lật đổ đảng và nhà nước) đã báo hiệu gì về sự lên tay của “thanh kiếm và lá chắn” và sự xuống dốc của nền văn hóa Vô sản?