Wednesday 9 October 2013

Bác sĩ Lương Vinh Quốc Khanh Từ Trần tại California

THƯỢNG VIỆN CALIFORNIA VINH DANH BÁC SĨ LƯƠNG VINH QUỐC KHANH TẠI GIƯỜNG BỆNH.

Ngày thứ Tư, 2 tháng 10, năm 2013, vào lúc 5 giờ 30 chiều, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã đại diện cho Thượng Viện California, đến bệnh viện Fountain Valley, Nam California, để trao bằng Vinh Danh cho Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh, Chủ Tịch Cơ Quan Nghiên Cứu Y Khoa Việt Mỹ (Vietnamese American Medical Research Foundation), ngay tại giường bệnh của Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh vì những cống hiến quan trọng đến mạng sống con người do Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh thực hiện từ hơn 20 năm qua.

Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh, nguyên Giáo Sư giảng dậy Y Khoa tại Keck Medical School, đã tận tụy với việc nghiên cứu các căn bệnh hiểm nghèo mà từ trước tới nay, chưa có phương pháp điều trị nào mang lại kết quả 100% như bệnh Ung Thư, bệnh Trầm Cảm, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, bệnh Autism…Với tinh thần dấn thân cho sức khỏe nhân loại, Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh đã không hề mở phòng mạch tư nhân, cũng như đã rời khỏi các công việc giảng dậy hoặc làm việc tại bệnh viện để dồn nỗ lực vào việc nghiên cứu các phương pháp điều trị mới, dựa vào tác dụng của các Sinh tố (Vitamin). Như dùng Vitamin D (loại cần toa bác sĩ) để trị bệnh Ung Thư, Parkinson và bệnh Lú Lẫn (Alzheimer), dùng Vitamin B1 chích để trị bệnh trầm cảm, kích xúc (Anxiety attack), … cũng như sự phối hợp Vitamin D (loai cần toa) và B1 (chích) để thúc đẩy nhanh việc điều trị Ung Thư. Bác Sĩ Khanh cũng dùng Vitamin để trị bệnh lao phổi, và bệnh lở miệng do vi khuẩn. Được biết những ngày đầu tìm ra tác dụng của Vitamin D trên bệnh Ung Thư, vị Thầy của Bác Sĩ Khanh đã mắng ông là “Stupid”, nhưng với sự nhẫn nại và lòng nhiệt thành tìm tòi, Bác Sĩ vẫn tiếp tục công việc của mình trong thầm lặng, và 20 năm sau, vị Thầy ngày xưa đã tìm đến Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh để xin lỗi lời mắng ông khi trước. Ngoài ra, ông cũng còn tìm ra một phương pháp giải phẫu để chấm dứt bệnh cao máu, một căn bệnh bất trị của hàng trăm triệu người Mỹ. Một điều cần nói ở đây là Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh còn có tấm lòng vàng khi ông vẫn chữa trị không lấy lệ phí cho những ai không có bảo hiểm, hoặc mới sang Mỹ, hoặc ở tiểu bang xa về. Mỗi khi ông đã nhận lời thì không quên điện thoại theo dõi tình trạng người bệnh cho đến khi họ hoàn toàn bình phục. Và, ông không bao giờ nhận trả ơn.

Nhưng, Trời già oái ăm, đang khi ông say mê nghiên cứu cũng như vui vẻ khi nhìn thấy kết quả đáng kể trong công việc trị liệu của mình, thì ông lại lâm trọng bệnh, một căn bệnh lạ mà trên nước Mỹ, chỉ có 3 trường hợp được ghi nhận từ xưa đến nay và trên thế giới, chỉ có 22 trường hợp, vì thế, hiện nay, y khoa còn bó tay trước căn bệnh lạ lùng này. Theo Được tin ông không khỏe, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã bỏ ngay mọi công việc quan trọng của mình mà tìm đến bệnh viện Fountain Valley để trao tặng ông bằng Vinh Danh của Thượng Viện California với sự hiện diện của người bạn đời của Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh là Bác Sĩ Nguyễn Thị Hoàng Lan, chuyên viên trị bệnh Bướu Cổ, Tiểu Đường, và Cao máu, Cô Asia Cunningham, Giám Đốc Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ và người bạn thân của ông, Nhà Văn Chu Tất Tiến.

Nguyễn Việt

FOUNTAIN VALLEY (VB) -- Giáo sư y khoa, Bác sĩ Lương Vinh Quốc Khanh, Chủ Tịch Hội Nghiên Cứu Y Khoa Việt Mỹ (Vietnamese American Medical Research Foundation), vừa tạ thế lúc 10 giờ 47 sáng Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2013, nhằm ngày 2 tháng 9 năm Quý Tỵ, tại Bệnh Viện Fountain Valley - California.

Bác sĩ Quốc Khanh là tác giả nhiều công trình nghiên cứu y khoa được thế giới quí trọng. Là hội viên của Viện Y Khoa Hoàng Gia Anh (Fellow of the Royal Society of Medicine), một trong những Chủ biên của tập san Y Khoa của Hoàng Gia Anh, Bác sĩ Khanh từng được bình chọn là Nhà Khoa Học Trong Năm (International Scientist of The Year). 

Ông là thành viên chính thức của 7 Viện Y Khoa Chuyên Ngành: Dị Ứng, Hen Xuyễn và Miễn Dịch (Scientific Fellow of the American College of Allergy, Asthma, and Immunology); về Phổi (American College of Chest Physicians); về Tuyến Nội Tiết (American College of Endocrinology); về Dinh Dưỡng (American College of Nutrition); về Thận (American Society of Nephrology); và cũng là Thành Viên của Viện Y Sĩ Nội Khoa Hoa Kỳ (Fellow of the American College of Physicians).

Về công việc chuyên môn, ông từng là y sĩ điều trị chính thức tại Cedars-Sinai, môt bệnh viện nổi tiếng nhất tại khu Beverly Hills, là Giáo Sư Y Khoa của trường University of Southern California, Keck School of Medicine, Los Angeles, và là Giáo Sư Thỉnh Giảng của Đại Học Y Khoa UCLA.

Ngay khi được tin Bác sĩ Quốc Khanh lâm trọng bệnh, chiều thứ Tư, 2 tháng 10, năm 2013, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã đích thân đến thăm ông tại bệnh viện Fountain Valley để trao tặng bảng Vinh Danh của Thượng Viện California.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Hoàng Lan, người bạn đời của ông, Bác sĩ Quốc Khanh đã ra đi bình an, nhẹ nhàng, trong tình thương mến của gia đình và bằng hữu. 

Bác Sĩ Matthew Lương Vinh Quốc Khanh sinh năm 1952, hưởng thọ 61 tuổi Dương Lịch, 62 tuổi Âm Lịch. Thánh lể an táng sẻ được cử hành lúc 6:30 sáng Thứ Tư, ngày 9 tháng 10 năm 2013 tại nhà thờ St. Barbara Catholic Church 730 South Euclid Street, Santa Ana, Ca 92704.

Lễ hỏa táng sẽ được cử hành lúc 9:30 sáng Thứ Tư, ngày 9 tháng 10 năm 2013 tại nhà Quàn Melrose.