Tuesday 17 December 2013

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 17.12.2013

**************************************************************************************************************************************
Logo IBIBPhòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : 
pttpgqt@gmail.com
Web : http://www.queme.net - Facebook: https://www.facebook.com/queme.net
**************************************************************************************************************************************
 
 
THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 17.12.2013
Ban Hướng Dẫn Trung ương Gia Đình Phật tử Việt Nam và Liên Đoàn Cựu Huynh trưởng & Đoàn sinh GĐPTVN tại Hoa Kỳ tuyên bố “không rẽ lối lệch hướng, rời bỏ GHPGVNTN, hết lòng khâm tuân các chỉ thị của Viện Hóa Đạo, Giáo chỉ của Đức Tăng Thống, đặt lợi ích của GĐPTVN, của GHPGVNTN, và Dân Tộc trước và trên hết”



PARIS, ngày 17.12.2013 (PTTPGQT) - Huynh trưởng Trí Hải Ngô Quỳnh Lâm thay mặt Ban Hướng dẫn Trung ương Gia Đình Phật tử Việt Nam tại Hoa Kỳ (GĐPTVN-HK) và Huynh trưởng Tâm Bửu Mai Xuân Châu, Liên đoàn trưởng Liên Đòan Cựu Huynh trưởng & Đoàn sinh GĐPTVN-HK vừa ký thư chung vấn an Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ, đồng thời xác nhận lập trường của hai tổ chức tự nguyện đồng hành thực sự với Giáo Hội qua hành động :


Đặt mình trọn vẹn trong cơ chế của GĐPT VN trực thuộc GHPGVNTN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, VP II VHĐ ;
- Chịu sự lãnh đạo của GHPGVNTN, mà vị lãnh đạo tối cao hiện thời chính là Ngài, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống ;
- Luôn có mặt, hiện diện trong cơ chế của GHPGVNTN, không rẽ lối lệch hướng, rời bỏ GHPGVNTN ;
- Hết lòng khâm tuân các chỉ thị của Viện Hóa Đạo, Giáo chỉ của Đức Tăng Thống.
- Đặt lợi ích của GĐPTVN, của GHPGVNTN, của Đạo Pháp và Dân Tộc trước và trên hết.

Sau đây là toàn văn thư ấy :




BI-TRÍ-DŨNG
VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠOGIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HẢI NGOẠI TẠI HOA KỲTỔNG VỤ THANH NIÊNGIA ĐÌNH PHẬT TỬ VỤ

6709 Howell Sugarland Road, Houston TX 77083 - TEL 832 714-0800
E-mail : tongvuthanhnien13usa@gmail.com

Số : 2013-04/GĐPTV



THƯ VẤN AN



Kính gởi :
Đức Đại Lão Hoà Thượng Đệ Ngũ Tăng Thống, GHPGVNTN
Kính qua :
Hoà Thượng Tổng Ủy Viên Thanh Niên VP II/VHĐ, kiêm Tổng Vụ
Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên GHPGVNTN-HN-HK

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính bạch Đức Đại Lão Hoà Thượng Đệ Ngũ Tăng Thống, GHPGVNTN.

Chúng con, các cấp Huynh Trưởng, Đoàn sinh GĐPTVNHN tại Hoa kỳ và Cựu Huynh Trưởng, Cựu Đoàn sinh GĐPTVN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ hiện đang sinh hoạt trực thuộc GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ, VP II VHĐ, thành kính đê đầu đảnh lễ Ngài, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Kính bạch Ngài,

Kể từ tháng 10, 2003, sau Đại Hội bất thường của Giáo Hội tại Tu viện Nguyên Thiều, nhờ vào sự kiên định và sáng suốt của nhị vị thạch trụ tòng lâm, Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống và Ngài, đã giữ vững kỷ cương giềng mối, đưa con thuyền Giáo Hội vượt qua mọi hiểm nguy, phong ba bão táp, từng bước phục hoạt Giáo Hội. Ngày nay, dù Đức Đệ Tứ Tăng Thống đã thâu thần an nhiên thị tịch, chỉ còn lại mình Ngài, vẫn trong tình trạng bị công an quản thúc nghiêm ngặt, Ngài cũng không hề lay chuyển, sáng suốt và dứt khoát quyết định mọi việc để thanh tịnh và trang nghiêm Giáo Hội, không cho chướng ma huỷ phạm. Anh chị em Đoàn viên GĐPT VN tại hải ngoại chúng con cảm thấy rất vinh dự được nằm trong lòng GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Ngài.

Dân tộc và Đạo pháp đang còn suy vi, đất nước có nguy cơ Bắc thuộc, đạo đức nhân bản tiếp tục suy đồi trầm trọng. Bức tranh nước Việt thật u ám. Trong hoàn cảnh tiêu cực đang bày ra trước mắt như thế, chúng con vẫn có một niềm tin mãnh liệt ở GHPGVNTN – một GH truyền thừa luôn gắn liền với vận mạng của Dân tộc – Giáo Hội là niềm hy vọng to lớn cho Việt Nam.

Chúng con vô cùng tin tưởng ở Ngài, ở thế tất thắng của Dân tộc, ở sự trường tồn của Đạo Pháp. Nhưng chúng con cũng vô cùng lo lắng cho sức khoẻ của Ngài, tuổi già sức yếu mà phải sống trong sự sách nhiễu dai dẳng và nghiệt ngã của chế độ công an trị.

Từ ngàn dặm xa xôi, chúng con hằng tâm cầu nguyện Chư Phật, Chư Bồ Tát gia hộ cho Ngài thường được vạn an, trụ thế lâu dài, có đủ thắng duyên để khai đường chỉ lối cho kẻ vô minh sớm khỏi mê lầm, dứt trừ ác nghiệp, để Giáo Hội sớm được trùng hưng, Chánh pháp nở hoa trên quê hương Việt Nam tương lai, thanh bình, dân chủ, tự do, không còn bạo quyền đảng trị. Chúng con khẩn xin Ngài hết sức quan tâm giữ gìn sức khoẻ hàng ngày.

Chúng con tự nguyện đồng hành thực sự với Giáo Hội qua hành động :

- Đặt mình trọn vẹn trong cơ chế của GĐPT VN trực thuộc GHPGVNTN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, VP II VHĐ.
- Chịu sự lãnh đạo của GHPGVNTN, mà vị lãnh đạo tối cao hiện thời chính là Ngài, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống.
- Luôn có mặt, hiện diện trong cơ chế của GHPGVNTN, không rẽ lối lệch hướng, rời bỏ GHPGVNTN.
- Hết lòng khâm tuân các chỉ thị của Viện Hóa Đạo, Giáo chỉ của Đức Tăng Thống.
- Đặt lợi ích của GĐPTVN, của GHPGVNTN, của Đạo Pháp và Dân Tộc trước và trên hết.

Kính bạch Ngài,

Chúng con, một lần nữa, xác quyết đặt hết niềm tin vào sự lãnh đạo quyền biến, sáng suốt của Ngài, của Chư Tôn Đức Giáo Phẩm.

Sức mạnh là ở chỗ chính danh, chỗ chánh đạo, chứ không ở chỗ vũ lực, ở số lượng. Chúng con một lòng trung kiên với Giáo Hội không phải chỉ ở trên cái lý này không thôi, mà còn bởi danh dự và trách nhiệm của một Người Áo Lam đã được GHPGVNTN cưu mang và nuôi dưỡng.

Giáo Hội đang trải qua một cuộc khủng hoảng mới. Trong niềm âu lo sâu đậm tới sức khoẻ của Ngài, chúng con trân trọng xin được vấn an Ngài. Nguyện Ngài pháp thể khinh an, viên thành Đạo nghiệp.

Sacramento, ngày 15 tháng 12 năm 2013
TM. BCH Liên Đoàn Cựu HTr
& ĐS GĐPTVN-HK
Liên Đoàn Trưởng
(ấn ký)
Tâm Bửu Mai Xuân Châu
Seattle, ngày 15 tháng 12 năm 2013
TUN HT Quyền TBHDTU/GĐPTVN-HK
Phó Trưởng Ban Quản Trị Điều Hành
(ấn ký)
Trí Hải Ngô Thị Quỳnh Lâm