Tuesday 24 December 2013

"Tiễn Anh Việt Dzũng "

                            



Xin gửi đến qúy vị bài thơ của Như Thương:

"Tiễn Anh Việt Dzũng "

Nốt trầm từ sóng biển Đông
Hóa thành bão nổi giữa dòng đời Anh
Thuyền ơi... trôi giạt .... chòng chành
Cố lên để sống, mồ xanh bao người
Biển ơi biển có nghẹn lời
Như thân xác của rã rời chìm sâu
Trùng dương chôn tiếng kinh cầu
Hãi hùng, oan nghiệt ngất sầu thiên thu
Anh đi trốn thoát ngục tù
Dẫu cuồng phong, dẫu biệt mù quê hương
Bên kia thăm thẳm... hai phương
Nghe cung bậc nỗi đoạn trường nhớ quê
Bước chân Đi... sẽ trở Về
Mảnh đời tỵ nạn lời thề thủy chung
Anh đi thắp lửa theo cùng
Tự do đánh đổi nghìn trùng phân ly
Mai về sông núi còn gì...
Bao nhiêu dâu bể khóc vì bể dâu

…….

Bây giờ tiếng hát còn đâu
Trái tim chìm xuống vực sâu không lời
Rưng rưng lặng lẽ đất trời
Anh đi để lại cho đời nốt thăng ...


Như Thương 

(Nén hương lòng kính tiễn ca nhạc sĩ VIỆT DZŨNG)
Tháng Chạp, 2013

Mail Box cua Như Thương bị trở ngại, mất hết địa chỉ của bạn bè,..v.v...
Như Thương nhờ tôi chuyển đến anh và các thân hữu bài thơ khóc Việt Dzũng.

Nghe tin Việt Dzũng qua đời, khi tôi đang ở OKL,  thật bất ngờ, không tin vào sự thật nữa, Vì tuổi đời Việt Dzũng chưa thể "ra đi" như vậy được, ! nhưng số mệnh ,!!! Tôi vẫn nhớ năm xưa khi nghe Việt Dzũng  đứng hát Chút Quà cho Quê Hương, ngày đó tôi đã khóc, Bản nhạc thật ý nghĩa, và nhiều đau thương, nỗi nhức buốt của thân phận người phải bỏ quê hương ra đi vì lũ qủy đỏ, khi người thân yêu còn kẹt lại,...ngày ấy khi nghĩ và nhớ đến người thân còn ở VN,  tưởng như âm dương cách biệt. xa cách mịt mù, Gửi quà cho thân nhân, thuở đó,Người nhà chỉ được nhận gói 2 lb, mà thôi ! và nhận từ bên Pháp, chưa được nhận quà từ Mỹ. và tôi phải gửi qua Pháp, nhờ cô bạn ở bên ấy chuyển về, tên và địa chỉ của người bạn ở Pháp, trong thư, tôi phải viết lóng sao đề chị tôi hiểu được tình trạng gia đình bên này...Ôi nhớ lại những năm xưa từ 75 đến 80, sao mà khó  khăn khốn đốn ... nên khi bản nhạc Chút Qùa Cho Quê Hương, tôi đã không ngăn được nước mắt..

Nay lại thêm một lần mắt cay khi nghe tin người nghệ sĩ tài ba đã thiên thu yên giấc.

Hương Kiều Loan