Thursday 9 January 2014

Chuyện "Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận" nhiệm kỳ 2014 – 2016

Houston ngày 9 tháng 1 năm 2014

Kính gửi Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng
Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận
nhiệm kỳ 2014 – 2016


          Quý vị dám dấn thân nhận lãnh trách nhiệm phục vụ cộng đồng giữa một thành phố mà sự xáo trộn đã không ngừng diễn ra từ nhiều năm qua là một hành động can đảm. Tôi nói can đảm vì Tòa Lãnh Sự của cộng sản ở Houston sẽ không ngừng đánh phá cộng đồng chúng ta bằng mọi thủ đoạn.

          Tôi và hơn bốn ngàn cử tri đã bầu cho quý vị, - trước hết là vì 
lập trường Quốc Gia của khối người Việt tị nạn cộng sản được quý vị khẳng định nhiều lần, dù quý vị thuộc thế hệ thứ hai, chưa có nhiều kinh nghiệm về cộng sản.  Tôi mong rằng , lời cam kết này sẽ được công khai xác định lại một lần nữa trong buổi lễ ra mắt vào ngày 12 tháng giêng năm 2014 như một lời tuyên thệ, theo đúng  TÔN CHỈ và MỤC ĐÍCH của Bản Nội Quy, để từ đó , cử tri có thể theo dõi và đánh giá việc làm của quý vị trong ba năm sắp tới. Cách thức làm việc có thể sai sót nhưng TÔN CHỈ và MỤC ĐÍCH của cộng đồng không thể lệch hướng .

          Sẽ có rất đông cử tri tham dự Lễ Ra Mắt để nghe tận tai, thấy tận mắt lời nói, cung cách  và việc làm của một thế hệ trẻ dấn thân.  Sẽ có nhiều thử thách đang đợi chờ quý vị .  Xin chúc quý vị thành công để không phụ lòng những người đã và đang ủng hộ quý vị.  


                                                          
Người Lính Già 73 Lê Phú Nhuận ] 



Cộng đồng Houston bổng dưng xáo động vì một số emails chỉ trích tân chủ tịch cộng đồng Phan Quốc Cường với nhiều lời lẽ nặng nề nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể nào để chứng minh điều đó là đúng sự thật. 

Chúng tôi mong rằng những người chí trích hãy đưa ra bằng chứng bằng văn bản, bằng băng ghi âm  về cuộc phỏng vấn trên đài 900 AM   … để cho mọi người thấy rằng quý vị nói đúng sự thật. Nếu không thể làm như vậy, thì những lời chỉ trich ấy chỉ là sự vu cáo , xuyên tạc như vẫn thường thấy từ trước đến nay. 

Tôi đề nghị quý vị nào nhận các emails nói trên hãy lưu giữ để sau này có thể so sánh ngôn từ được nhóm người này xử dụng với nguyên văn lời phát biểu của luật sư Phan Quốc Cường  trên đài phát thanh Saigon tại Houston. Sự so sánh đó sẽ cho chúng ta thấy sự thật. 

Tôi cũng xin đề nghị với ông Dương Phục , giám đốc đài 900 AM, người phỏng vấn luật sư Phan Quốc Cường, cho phát thanh lại nguyên văn cuộc phỏng vấn nói trên, để tránh những hoang mang xáo trộn trong cộng đồng chúng ta. Điều này chắc không khó khăn hay trở ngại gì đối với đài, trái lại sẽ được rất nhiều người đón nghe đài nếu gờ phát được thông báo trước.
Một cách giải quyết rất nhanh chóng, minh bạch và hữu hiệu !

Mong lắm thay.


[ Người Lính Già 73 Lê Phú Nhuận ]  


Ghi Âm Phỏng vấn Cộng Đồng Houston

          Xin chuyển đến đồng hương Houston và các cộng đồng Việt Nam tị nạn CS trên khắp thế giới phần ghi âm cuộc phỏng vấn 3 thành viên trong tân Hội Đồng Đại Diện cộng đồng Houston của đài Saigòn 900 AM tại Houston, để nếu có nghi ngờ hoặc có nhu cầu tìm hiểu về lập trường của những người được phỏng vấn, quý vị  có thể nghe và phán xét  . Thời lượng chưa tới 34 phút để biết một sự thật, không để ai tùy tiện suy diễn cách nào cũng được . 


          Ba thành viên này luôn luôn nhấn mạnh : 
cộng đồng muốn thế nào, họ sẽ làm theo thế ấy, sau các cuộc tham khảo ý kiến cộng đồng.  Riêng luật sư Phan Quốc Cường  xác quyết nhiều lần về căn cước tị nạn của cộng đồng người Việt Quốc Gia , dứt khoát  sẽ không tiếp xúc với cộng sản.

Tuy nhiên, trong sinh hoạt đối ngoại khi liên hệ đến chính quyền thành phố, các thành viên này có thử đưa ra vài trường hợp 
giả sử nếu có xãy ra , và phân tích một số điểm lợi hoặc hại trong việc Houston mở đường bay trực tiếp với Việt Nam, hoặc kết nghĩa chị em với Đà Nẵng . . . để đồng hương lựa chọn và Hội Đồng Đại Diện sẽ tuân hành ý muốn của cộng đồng. 

Xin mời nghe ở attachment đính kèm .
Đài Saigon 900 AM tại Houston cũng sẽ phát lại vào  lúc 8:30 AM Thứ Sáu 10 Jan. 2014.

Kính chào[ NLG73 Lê Phú Nhuận ]