Wednesday 22 January 2014

HÁN NGỤY - MỘT DANH TỪ DÀNH RIÊNG CHO CSVN BẮT ĐẦU TỪ NĂM GIÁP NGỌ.

Lịch sử truyền rằng trước năm GIÁP NGỌ 2014, sau ngày TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA 19.1.2014. Nhiều người YÊU NƯỚC tại HÀ NỘI và SÀIGÒN, cũng như CỘNG ĐỒNG MẠNG đã NHẤT QUYẾT dùng danh từ HÁN NGỤY dành riêng cho CSVN trên các bài viết, văn kiện lịch sử. 

Tuy chữ HÁN NGỤY đã có trước đây khá lâu nhưng ít ai để ý và dùng tới, tuy nhiên sau ngày sau ngày TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA 19.1.2014, nhà cầm quyền Hà Nội 
đã huy động Công An, Dân Phòng, côn đồ đến phá thối buổi lễ tại vườn hoa LÝ THÁI TỔ, HÀ NỘI thì danh từ nầy bắt đầu chính thức đi vào văn học VN.



Chính quyền CSVN đã điều động NHÂN LỰC ra phá thối nhiều buổi Lễ Tưởng Niệm chống TRUNG QUỐC trong dịp nầy. 

Ngày 18.1.2014, người DÂN ĐÀ NẴNG đang chuẩn bị đến 99% thành công đêm VĂN NGHỆ TƯỞNG NIỆM 74 TỬ SĨ HOÀNG SA thì LỆNH TRÊN CỦA TRUNG QUỐC đã RA LỆNH cho T.P ĐÀ NẴNG HỦY BỎ vào giờ CHÓT. 

Ngày 17.1.2014 trong lúc DÂN OAN tại SÀIGÒN là lễ TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA thì nhà cầm quyền CSVN đã huy động Công An, Dân Phòng, côn đồ đến giật BIỂU NGỮ và BANNER TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA cũng như đánh đập DÂN OAN. 

Nhận thấy những hành động nhà cầm quyền CSVN chỉ BÊNH VỰC cho TRUNG QUỐC, không dám VINH DANH ANH HÙNG TỬ SĨ HOÀNG SA, không dám vinh danh những người con Việt Nam đã BỎ MÌNH để bảo vệ TỔ QUỐC mà trái lại trong ngày 17.1.2014 ĐẠI SỨ QUÁN CSVN tại TRUNG QUỐC lại ca ngợi tinh thần 16 Vàng & 4 Tốt muốn sống chung với Trung Quốc. 

Những hành động YẾU HÈN của tập đoàn lãnh đạo CSVN đang muốn QUÌ GỐI trước người HÁN, vì vậy những người YÊU NƯỚC VIỆT NAM, CỘNG ĐỒNG MẠNG tuyên bố bắt đầu trước năm GIÁP NGỌ 2014 thì danh từ HÁN NGỤY sẽ được dùng trong VĂN HỌC VN khi đề cập tới những người cầm quyền, giới chức, chính thể CSVN. 

Ngày 21.1.2014

Người Viết Sử - Nguyễn Thùy Trang