Saturday 11 January 2014

HOUSTON: LỘ DIỆN NHỮNG BỌT BÈO!

Những xáo động của cuộc sống xã hội, của cộng đồng không khác gì những con  nước triều lên ,triều xuống mỗi ngày. Người ta dễ thấy những thứ bọt bèo , rác rến dơ bẩn trồi lên và sẽ bị cuốn đi theo giòng nước xuống. 

Những bọt bèo đó đang thấy tại thành phố Houston, nơi mà dân số gốc Việt chỉ đứng sau California. Cuộc bầu cử nghị viên đơn vị F đã đưa một người gốc Việt “thề không phản bội quê hương, giữ vững lập trường Quốc Gia “ vào hội đồng thành phố, đánh bại một nghị viên  thường “đi đêm” , “ôm lưng thân thiết” với cộng sản. Người thất cử “đau và nhục” một phần thì tập đoàn bán nước hại dân Việt cộng  đau và nhục gấp mười, vì đã tốn bao nhiêu công sức nuôi dưỡng mà không đạt kết quả mong muốn.

          Phản ứng tất nhiên của chúng là phải nắm cho được 
Hội Đồng Đại Diện cộng đồng Houston như chủ trương đã có từ khi tòa lãnh sự Việt cộng xuất hiện tại đây. Nhưng khi một tập thể TRẺ được đồng hương nhiệt liệt ủng hộ để thắng cử vẻ vang thì cái đau và nhục của Việt cộng càng gia tăng nhiều lần, đến độ điên cuồng, cho tay sai liên tục đánh phá tập thể lãnh đạo trẻ này bằng mọi thủ đoạn vốn có của tập đoàn cộng sản Hồ chí Minh. 

Cẩn thận theo dõi sẽ thấy, Việt cộng và tay sai bị mua chuộc đã và đang dựng lên một số Nicknames  nghe rất dễ thương hoặc rất yêu nước , hoặc rất quân đội . . .gia nhập các diễn đàn , hàng ngày làm một cái JOB là đâm thọc, gây nghi ngờ, chia rẻ trong cộng đồng,  chê người này khen người kia, cắt xén 
một phần câu nói  của ai đó để tung hô, la toáng lên, làm ra vẻ là một người yêu nước, rất quan tâm đến cộng đồng…nhưng núp trong bong tối. Những tên đó sẽ kẻ tung, người hứng, đá qua, đá lại , nâng banh cho người khác đánh . . . tạo ra một cơn xáo động “ giả” .   Một số người nhẹ dạ có thể bị lung lac, dù không hề biết nguồn gốc  của email đó xuất phát từ đâu.
         
          Sự kiện này dẫn đến một số suy nghĩ thận trọng cho người Việt Quốc Gia , 
trách nhiệm của các cơ quan truyền thông, những người chủ trương các diễn đàn , và những người “ chuyển email” một cách thiếu thận trọng khi không biết rõ nguồn gốc. Cũng đã có nhiều người  bị ăn cắp password, địa chỉ email , hoặc kẻ gian dựng lên một địa chỉ email có tên rất giống và chỉ khác một nét chấm,một dấu phẩy khiến dễ bị nhầm lẫn. Nếu không cẩn thận kiểm chứng lại trước khi có phản ứng thì chúng ta sẽ bị rơi vào bẫy của kẻ gian. 

Diễn đàn ảo chứa đựng đủ thứ, đủ loại trên đời. Bình thường ít ai để ý. Nhưng khi có kẻ chủ động đánh phá . . . những bèo bọt, rác rến phải nổi lên, giống như cơn nước triều đang diễn ra tại Houston. 

Nhìn một cách tích cực thì đây cũng là một cơ may để nhận biết, 
để phân biệt, và từ đó giảm bớt những nhầm lẫn. 
Nước triều đang rút xuống, kéo xuống cống một số bọt bèo . . . 

Houston 11 JAN 2014 - 
[ người Lính Già 73 Lê Phú Nhuận ]