Saturday 11 January 2014

TẤT CẢ CHO TINH THẦN TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC

“Tất cả cho Tinh Thần Tuổi Trẻ yêu Nước” là khẩu hiệu cũng là chủ đề của đêm văn nghệ đấu tranh 14-12-2013 của nhóm Liên Kết tại Little Saigon, miền Nam California. Đây là sự liên kết của các văn nghệ sĩ đấu tranh từ các tiểu bang xa trên đất nước Hoa Kỳ quy tụ về thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn cộng sản. Đặc biệt có sự góp tiếng của ca nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh, Cô Lữ Anh Thư từ Virginia; ca sĩ Hoàng Tường từ Texas. Vai trò MC có Lữ Anh Thư và ông Tom Võ. Anh Huỳnh Công Ánh, nguyên là một tù nhân chánh trị csvn vượt ngục, anh trở thành một trong các nhà đấu tranh hàng đầu kiên cường chống chế độ csvn, nhà thơ vừa nhạc sĩ, một trong những người khởi xướng Phong trào Hưng Ca VN, vũ khí chiến đấu duy nhất của anh là thơ và nhạc. Trong dịp này hai tác phẩm của anh “Ơn Nghĩa Trùng Trùng” và “Quẳng Gánh Lao Đao Giữ Nụ Cười” đã có dịp được trao tay cho đồng hương tại đây. Nhiều bài thơ của anh đã được phổ nhạc, đặc biệt bài “Vì Đâu Anh Buông Súng” nói thay tiếng nói oan khuất của người bị trói tay đôi bề thọ địch, hôm nay do ca sĩ hưng ca Hoàng Tường trình bày.

Mong ước của anh là đi tới đâu mở Liên Kết tới đó, mong sao những liên kết này sẽ làm thành trì vững chắc về mặt truyên truyền để phô bày sự thật của chế độ csvn, góp phần bảo vệ văn hoá dân tộc và yểm trợ cho đồng bào trong nước tranh đấu thắng lợi trong công cuộc đạp đổ cho được chế độ csvn. Theo Huỳnh Công Ánh, sách mang theo để mời đồng hương đọc chỉ là lý cớ để mọi người gần nhau cùng chung trong tinh thần đồng hành với tuổi trẻ VN đang tiến bước dù cho bao hiểm nguy đón chờ.

Tất cả tiền đóng góp của đồng hương trên những chặng đường đều được trao cho địa phương mà Ls. Nguyễn Xuân Nghĩa thay mặt và anh bỏ thêm một chút cho chẵn $2000, số tiền tuy nhỏ, góp gió thành bão, lấy vắn nuôi dài khi gia đình của những người trẻ đấu tranh trong nước mất tự do càng ngặt nghèo khi bị sự phong tỏa kinh tế của csvn.

Ngoài ra còn có sự góp sức không nhỏ của ca sĩ giọng kim (ténor) Đoàn Chính, anh được giới thiệu là hậu duệ của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn của giòng nhạc Tiền Chiến. Khi nói đến Đoàn Chính đã dứt khoát với hàng ngũ csvn năm nào người ta không quên nhà văn hồi chánh Xuân Vũ Bùi Minh Triết, con dân Bến Tre, với “ý thức nhân bản trong văn chương” thì Đoàn Chính với ý thức nhân bản trong văn nghệ hay bao người Hồi Chánh khác trở về với dân tộc đã trở thành những tác nhân đắc lực cho công cuộc bảo vệ đất nước, những mong tránh khỏi nanh vuốt cộng sản.

Tất cả cho tinh thần đồng hành hiện nay của mọi người Việt Nam trong và ngoài nước là góp sức mình, của con dân đất Việt tha thiết với quê hương với một ý chí mãnh liệt mang đến Tự Do, Dân Chủ, và Toàn Vẹn Lãnh Thổ cho Tổ Quốc Việt Nam yêu quý trong một tương lai không xa.

Tường trình: Hoàng Thụy Văn

Hình ảnh: Vương Huê

Mời coi thêm hình ảnh:

https://picasaweb.google.com/hvuong31/NHOMLIENKETTATCACHOTINHTHANTUOITREYEUNUOC14122013TAILITTLESAIGONNAMCALIFORNIA#slideshow/5957864745183618850