Thursday 13 March 2014

Ca nhạc sĩ Ngọc Loan, CLBTNS

Phi lộ: Tôi ghé Mỹ Tho năm 1969, tôi thích Mỹ Tho, phần đất mà thiên nhiên ưu đãi trù phú của miệt lục tỉnh, thức ăn, trái cây, tôm cá,... dồi dào, thật ngon,... Mỹ Tho và Bến Tre có những cái tương đồng như sister provinces mà tôi có nhiều bạn bè, forum CLBTNS có anh Trần Quang Hải, nhạc sĩ Minh Tuấn, nhà văn Hồ Thị Lam Triều,,... và nhạc sĩ Ngọc Loan. Tôi được nhiều dịp thảo luận cùng NS NL trong những năm qua chị âm thầm sáng tác vì sở thích nghiệp dư, tôi được nghe nhiều tác phẩm của chị. Tôi chú ý đến sở thích âm nhạc, khuynh hướng ảnh hưởng, và air nhạc của NL.

NL có những bài tôi thích ví dụ Thiên Đàng Đã Mất, Nhớ Gì Không Em, Lặng Nghe Tôi Hát, Biển Đêm, Một Chuyến Xe Đêm, Quê Hương Trong Nỗi Nhớ,... NL cho biết chị nghe nhạc Việt và nhạc xứ ngoài, hình như thế hệ chúng tôi khi lớn lên có những điểm chung khi mà những dòng nhạc Lê Uyên Phương, Ngô Thụy Miên, Trường Sa, Từ Công Phụng,...Những air nhạc quen thuộc như: Tình Khúc Cho Em, Lời Gọi Chân Mây, Bài Ca Hạnh Ngộ, Một Ngày Vui Mùa Đông, Uống Nước Bên Bờ Suối, Mắt Biếc, Tuổi Mười Ba, Giáng Ngọc, Mùa Thu Cho Em, Từ Giọng Hát Em, Tuổi Xa Người, Bây Giờ Tháng Mấy, Mùa Xuân Trên Đỉnh Bình Yên, Mùa Thu Mây Ngàn, Lời Cuối, Trên Ngọn Tình Sầu, Một Mai Em Đi, Giọt Sầu, Mùa Thu Trong Mưa, Xin Còn Gọi Tên Nhau, Rồi Mai Tôi Đưa EM,... nhạc ngoại quốc có những nghệ sĩ như Christophe, Adamo, Françoise Hardy, Sylvie Vartan, Beatles, Cliff Richard, Elvis Presley, Paul Anka,Lobo,... và nhiều nhiều. Chung quy NL đi về khuynh hướng làm nhạc tình ca.

Nhạc sĩ Ngọc Loan là thành viên của CLBTNS tại Bắc Cali, chị đã phổ một bài thơ của thi sĩ Cung Trầm Tưởng, chưa phổ biến. Khổng Ngọc Loan cùng nhiều ca nhạc sĩ sẽ tham dự đêm nhạc tiền họp mặt tiếp đón TS CTT đến từ Minneapolis, trong không khí đại gia đình CLBTNS, rehearsing vào ngày thứ 7, 28/06/2014 tại Orange Hills. Ngày hôm sau Chủ nhật, 29/06/2014 là ngày chính thức, "open to public" tại Garden Grove, Orange County.
Cám ơn ca nhạc sĩ Ngọc Loan cùng các ca nhạc sĩ, emcees, những văn nghệ sĩ và thân hữu xa gần nhận lời về tham gia chương trình "Chiều Thơ nhạc Cung Trầm Tưởng". Sau đây là đôi dòng intro ca nhạc sĩ Ngọc Loan, Bắc California.

VHLA


Nghe Tình Khúc Ngọc Loan
 

Ca nhạc sĩ Ngọc Loan,  CLBTNS

San Jose, Calif. (TCS) - Tối thứ Bảy ngày 18-02-06, khoảng 600 khách yêu nhạc của thung lũng hoa vàng ngồi kín vũ trường Milano để chúc mừng những đứa con nghệ thuật của Ngọc Loan, một người viết ca khúc thuộc phái nữ hiếm quí của hải ngoại, của miền Bắc Cali.
Xuất hiện công chúng lần đầu năm 2000 với bản đầu tay Ca Khúc Lưu Vong, cho đến nay Ngọc Loan đã thực hiện được 4 cuốn CD, gồm Nhớ Gì Không Em, Mong Manh, Rồi Như Mây Bay và lần này, chị ra mắt cuốn mới nhất mang tên Tìm Trong Nỗi Nhớ. Tất cả những CD được thực hiện tại VN với những tiếng hát nổi danh trong nước như Thanh Lam, Hồng Nhung, Quang Dũng, Bằng Kiều, Trần Thu Hà... và phần hòa âm đều do Bảo Chấn phụ trách. Cuốn mới này có thêm những tiếng hát mới như Mỹ Lệ, Tùng Dương, Lê Hiếu, Mỹ Dung...
Hai MC gồm Thanh Tùng và Christine Đỗ Vân Hà đã giới thiệu những tiếng hát trong đêm Tình Khúc Ngọc Loan là Tuấn Anh, Gia Huy, Trần Thu Hà hợp cùng những khuôn mặt của địa phương như Thu Nga, Băng Tâm, Đồng Thảo, Quốc Tuấn và Anh Tuấn. Mười mấy ca khúc của Ngọc Loan được trình bày liên tục với nhạc đệm của ban nhạc Cao Trầm cùng tiếng guitar của Trung Nghĩa, tiếng violin của Luân Vũ và tiếng Saxo của một nhạc sỹ Hoa Kỳ.
Phần thứ hai của chương trình là dạ vũ. Không khí vũ trường rộn ràng như niềm vui của Ngọc Loan, lần đầu tổ chức một buổi ra mắt văn nghệ tiếp đón thân hữu và giới yêu nhạc của thành phố San Jose, thành phố có nhiều sô ca nhạc nhất hải ngoại.
Mấy chục ca khúc phổ biến trong 4 cuốn CD chỉ trong vòng 5 năm chứng tỏ sức sáng tác của Ngọc Loan dồi dào. Cuộc sống của người nữ ca- khúc -sỹ này vốn bình yên, là một chuyên viên địa ốc lâu năm thành công của San Jose, tuổi năm mươi, có gia đình và con cái đã trưởng thành. Những chủ đề tình yêu và cuộc sống đời thường, những cảm hứng có được từ những người thân quen, bằng hữu là chất liệu cho những sáng tác của Ngọc Loan.
Đêm Tình Khúc Ngọc Loan trung tuần tháng 2 mở đầu cho một sinh hoạt văn nghệ của năm 2006 đối với thành phố San Jose, thành phố tuy có nhiều sô nhất, trông có vẻ nhộn nhịp nhưng đang dần dần đánh mất đi cái bản sắc riêng biệt của mình trước sự tràn lấn của những luồng ca nhạc từ nhiều phương khác tới. Khách yêu nhạc có thể vào www.ngocloanmusic.com hay liên lạc Ngọc Loan: khongloanne@gmail.com.

(Theo TCS ghi nhận)

Ca nhạc sĩ Ngọc Loan góp mặt cùng CLBTNS
 
Playlist Mong Manh (Tình Khúc Ngọc Loan):