Wednesday 26 March 2014

Chửi bới 38 năm chưa thỏa? - Đinh Thế Dũng

Trong vòng 38 năm sau 1975, cộng đồng người Việt không cộng sản đã không chỉ lo chửi CSVN, mà lo... tỵ nạn, sau đó tạm trú, sinh sống, và đương nhiên một số chửi chống cái ác, cái độc tài, cái xấu xa của chính quyền nhà nước Việt Cộng.

Còn cái ác, cái độc tài, cái xấu xa thì người dân còn chửi. Người dân trong nước chửi 10, thì ít ra bên này cũng nghe được 1', còn chửi thì thua xa.

Những chương trình đọc báo Vẹm, bà ngoại Trang, Dan Lam Bao phần đông chỉ lập lại lời dân chửi;

Chửi Việt Cộng không phải là trò giải trí, hay chơi bời mà thoả hay không.

Chửi là một cách để kêu đau, để tự vệ, để la làng và tấn công hữu hiệu lại một kẻ mạnh hung hãn và thâm hiểm.

0o0

Ngoài ra, ai có cách hay hơn thì hãy làm.

Nhưng mũi giáo mà chĩa về phía chính quyền cộng sản, thì khác với mũi giáo chĩa về phía dân.

Ngoài ra, hãy theo đường lối của mình, và ít nhất, lịch thiệp và tôn trọng những người không coi mình là đối tượng.

0o0

Anh, chị thích về VN sát vai với các nhóm dân chủ ư?

Anh, chị thích hội họp trước các tòa đại sứ Trung Cộng ư?

Anh, chị thích tẩy chay đồ Tàu ư?

Anh, chị thích về nhập đảng để thay đổi đảng ư?

Anh, chị muốn noi gương sống đẹp, sống văn minh, sống dân chủ ư?

Anh, chị muốn dân vận, kiều vận, thế giới vận?

Mỗi cách đều có người tự do theo, và tự do kêu gọi

Tự do ca tụng cách đi của mình.

Đó là một trong những quyền tự do căn bản mà đa số quốc gia trong thế giới công nhận.

0o0

Trong vấn đề tiếp thị ngay cả trong lãnh vực chính trị, kỵ nhất là hỏi xỏ khách hàng:

- Chửi bới 38 năm chưa thỏa sao?

Y như:

- Đi xe Mercedes 38 năm chưa đủ đã à, hãy đổi qua BMW:

0o0

Hãy cho người ta thấy rằng 38 năm qua anh/chi/hay ai đó đã chạy BMW tốt thế nào, tại sao họ hài lòng?

Hoặc cứ bình tĩnh đưa những cái hay, cái đẹp của xe BMW ra, đừng hỏi móc, và nhất là trịch thượng dạy dỗ. 

0o0

Chỉ khi nào người ta thích đổi, lúc đó hãy trưng bày mọi sản phẩm về xe BMW, rồi dạy cách mua, cách dùng một cách tế nhị.

Cái gì đẹp, tốt, lợi thì người ta theo thôi

Đó cũng là tính cách của 'tinh thần trung thực, công bằng, nhân ái, tự do và dân chủ'.

0o0

Cá nhân tôi, tôi vẫn chịu cách tranh đấu qua tiếng chửi của người dân Việt. 

Khi nào, làn sóng dạy 'cách sống đẹp, đúng của những con người tự do' đã đủ sức cải tạo được xã hội VN, bỏ được cái ác tham hèn của đảng CSVN thì tôi mong lại được nghe những tiếng khen từ người dân Việt, như có một dạo nào đó tôi đã được nghe tại Miền Nam.

Khi không ai còn mất gà thì có ai mà chửi đổng. Trong miền Nam trước 1975, tôi chưa từng nghe ai chửi mất gà cả.

Khi người ta bị đánh xưng mặt, bể mũi mà tới dạy họ cách sống văn minh, dân chủ, tự do và không lươn lẹo tại xứ .... Mỹ, thì nói thật, tôi không nhẫn tâm.

Đinh Thế Dũng