Saturday 8 March 2014

LOẠI TRỪ CÔN ĐỒ VIỆT GIAN HẢI NGOẠI

Trong một bài trước, nói về “CÔN ĐỒ VIỆT GIAN HẢI NGOẠI” tôi có viết  rằng “ Thành phần này không nhiều . Tại sao chúng vẫn có thể liên tục gây nên nhiều biến động trong các cộng đồng ?. Phải chăng vì quá nhiều người trong chúng ta im lặng ?   Tình trạng này cần được thay đổi, và đang được thay đổi một cách đáng khích lệ   Nhưng thay đổi như thế nào ? “

Quý vị thử đếm bằng mấy ngón tay, xem có đủ hai bàn tay không ?

Tại mỗi thành phố lớn như San Jose, Santa Ana, Houston … chúng ta có hàng trăm ngàn người. Tại sao , lý do nào mà sự IM LẶNG kéo dài lâu thế ? Chính sự im lặng này đã khuyến khích một cách tích cực , nuôi dưỡng tốt nhất cho bọn côn đồ tiếp tục, mỗi ngày một thô bạo hơn. Tôi đã gửi lên diễn đàn tài liệu , email của một tên côn đồ HỦI như vậy , nhục mạ Hòa Thượng, Linh Mục, Mục Sư , các chức sắc Cao Đài, Hòa Hảo một cách thô bạo hết mức,  hạ xuống hàng Chó Mèo , súc vật . . . ( nếu ai cần, tôi sẽ gửi lại )  . Vẫn IM LẶNG.

Chính vì thế mà nó được người ta  “mua” để đánh phá các đối thủ, coi như một thứ đâm thuê chém mướn , quậy nát cộng đồng. Cho đến khi tòa lãnh sự cộng sản Houston xuất hiện tại Houston, tên Việt cộng đặc trách thi hành Nghị Quyết 36 là Nguyễn thanh Sơn thân hành đến Houston để đích thân điều động bộ máy đặc công của chúng, thì giá mua cao hơn, vì chủ mới dư tiền, thừa bạc hơn. Chúng mua ai ? Chúng tôi đã trình bày trong bài trước, nhưng rõ nét nhất là những tên bắt đầu giả dạng sĩ quan QL.VNCH để xâm nhập các hội đoàn quân đội , tìm hiểu nội tình và gây chia rẽ, phá nát các tổ chức này.Đường giây hoạt động của chúng kết nối giữa các thành phố lớn ờ Mỹ, ở Châu Âu hiện ra rõ nét. 

Dù vậy, chúng vẫn chỉ là một con số rất nhỏ so với dân số hàng triệu người tị nạn trên khắp thế giới.  Tại sao chúng ta lại  IM LẶNG , THỤ ĐỘNG, THỜ Ơ … một cách khó hiểu ? 

Nhưng tức nước vỡ bờ. Giọt nước cuối cùng đã đến. Ly nước phải tràn. 
Những phản ứng ban đầu đã phá tan sự IM LẶNG , và được sự hưởng ứng của khá nhiều thân hữu trên các diễn đàn. Tên côn đồ Việt gian tại Houston đã bị vạch mặt là một tên Việt gian, dùng giấy tờ giả, mạo danh sĩ quan QL.VNCH , nằm vùng, đánh phá, quậy nát cộng đồng. Dù y có phản ứng điên cuồng đến đâu thì cũng chỉ làm bộc lộ thêm đặc tính “ ti tiện, gian hùng, vô luân, vô đạo . .” của y , càng chỉ xác nhận những lời tố cáo là đúng. Khi quý vị đọc những emails của y, quý vị có coi trọng y hay khinh bỉ ? Chỉ có những kẻ “ MUA và XỬ DỤNG” y thì mới có thể vỗ tay cười. Anh em cựu quân nhân, quý bà, quý cô đồng loạt hẹn nhau , khi thấy y ở đâu, sẽ hô lớn cho mọi người biết “ đây là tên Việt gian nằm vùng, tên côn đồ phản Chúa, chửi Thấy, mắng Cha … phải coi chừng và tránh xa nó …”.

 Nhiều người  hẹn nhau sẽ tẩy chay, không tham dự bất cứ sinh hoạt của bất cứ tổ chức nào nếu chấp chứa tên HỦI này. Phải cô lập, và loại trừ nó một cách hợp pháp.  
          Sự IM LẶNG đã bị phá vỡ. Tên CÔN ĐỒ này chẳng làm được gì hơn là tiếp tục la hoảng, mỗi ngày càng thô tục. Chẳng mấy ai còn sợ HỦI. Một khi đã công khai lên tiếng vạch mặt nó là người ta đã không sợ gì nữa rồi , dù là HỦI.  

          Kinh nghiệm này cho thấy, tại mỗi địa phương, mỗi đoàn thể , chỉ cần một vài người LÊN TIẾNG (đừng im tiếng,mà phải lên tiếng ), là sẽ kéo theo nhiều tiếng nói khác, cũng đồng lòng, đồng ý, nhưng chưa tiện lên tiếng hoặc ngại cô đơn. Không cần thiết phải có khả năng gì ghê gớm. Ai cũng có thể viết ý kiến của mình một cách rất chân thật và bình thường , trả lời những emails vu cáo, mạ ly vô căn cứ. 

Ví dụ những ý kiến vắn tắt  như :

“ - XIn lỗi nghe, nói gì cũng phải có bằng chứng. Bằng chứng đâu ?- Ê, không được hỗn láo với Cha xứ của tôi như thế.Coi chừng đấy !- Ê, tại sao hỗn láo với Hòa Thượng của chúng tôi như thế ?
- Ê, tục tĩu quá . Không biết ngượng hả ? Không biết xấu hổ hả ?- Ê, xưng sĩ quan gì  mà sao không bao giờ dám cho biết xuất thân khóa nào vậy hè ? Nói đi chứ ! Đơn vị nào ? Sư đoàn nào vậy ông ? - Ê, cái này là nói bậy rồi. Tôi biết gia đình ông này không có như vậy đâu. Anh chị em họ thương nhau, làm gì có chuyện như thế..”

Chỉ cần năm (5) hoặc mười ( 10) người trong cộng đồng ( 
trong hàng trăm ngàn người) lên tiếng đại khái như thế, chỉ vài câu đơn giản như thế, là sẽ dấy lên một làn sóng phản đối, ngay tại địa phương, và sẽ lan rộng theo vết dầu loang ,  ngày càng xa. Làm sao bọn CÔN ĐỒ, VIỆT GIAN  NẰM VÙNG có thể ngóc đầu lên được, đừng nói gì tới chuyện thao túng ?

          Chúng ta nghe nói nhiêu đến tinh thần cách mạng Tunisie, Ai Cập, Ukraine , nghe nhiều lời kêu gọi toàn dân Việt Nam hãy can đảm  đứng lên lật đổ bạo quyền cộng sản, dú có bị chúng bắt bớ, đánh đập, tù đày, sát hại một cách vô cùng tàn nhẫn . . . 

Còn MÌNH thì sao ? Giữa môi trường Tự Do, an ninh được bảo đảm, MÌNH đang làm gì ? Liệu MÌNH có đáp ứng được lời kêu gọi của chính MÌNH, ngay tại đây ?

NLG73 Lê Phú Nhuận
Houston 08 MAR. 2014