Thursday 6 March 2014

Xã Hội Chủ Nghĩa, Văn Hóa Và Con Người - Trần Mộng Lâm

Mỗi xã hội, mỗi chế độ có một nền văn hóa riêng. Văn hóa của xã hội đó được thể hiện nơi con người đang sống ở nơi đây.

Nước Việt Nam kể từ 1975 sống dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa do đảng Cộng Sản độc quyền lãnh đạo. Muốn biết cái chế độ này tốt hay xấu, chúng ta cần nhìn xem các công dân của VNXHCN đã làm được những gì trong 39 năm nay.

Người dân Việt XHCN có mức thu nhập thấp nhất so với các quốc gia láng giềng như Thái Lan, Đại Hàn, Tân Gia Ba, Mã Lai, Trung Hoa, nói gì đến Singapour hay Nhựt Bổn.

Không có một nhà máy sản xuất nào có tầm vóc. Ngay cả trong khi ở Cambodge, người ta còn có nhà máy chế tạo xe hơi, thì VN gần như không có thể chế tạo nổi ngay một cái xe gắn máy.

Trong số 80 triệu người VNXHCN, không thấy bóng dáng một lực sĩ nào đáng kể trong các Thế Vận Hội trong khi Đại Hàn, Nhựt, Trung Cộng đoạt được bao nhiêu huy chương vàng, bạc.

Không thấy một công trình khoa học nào được công bố, về Y Học, về Vật Lý, về Kinh Tế, vầ tất cả mọi ngành… dù với số Tiến Sỹ khổng lồ, không thể thống kê, trong khi số người Việt không XHCN sống tại các nước tạm dung đoạt được nhiều thành tích mà các nhà khoa học quốc tế phải công nhận.

Không một bộ phim VN nào được giải thưởng trong các đại hội về phim ảnh, trong khi Oscar năm nay, có một phim của Cambodge được kể tên trong những phim hay nhất sản xuất ngoài nước Mỹ,
39 năm, không có một tác phẩm văn chương nào đáng kể được ra đời, chưa nói đến các giải văn chương lẫy lừng như giải Nobel. Chắc không cần kể thêm những yếu kém của người VNXHCN.

Tuy nhiên cũng có một đôi điều mà người Xã Nghĩa làm «tốt», nói theo cách nói của bọn họ. Những việc làm có «chất lượng» đó xin kể như sau :

            - Sản Xuất Cần Xa cho Thế Giới dùng, đứng hạng nhất

          - Chị em XHCN nổi đình nổi đám tại Singapour, đánh bật các chị em các nước láng giềng ra khỏi những chỗ chuyên mua vui cho đám khách hảo ngọt.

            - Nam giới Xã Nghĩa nhậu nhiều bia nhất thế giới.

Ngoài ra, còn nhiếu thành tích lắm, xin cập nhật.

Mới đây, trên internet có xuất hiện một tin ngắn nói rằng 40% những vụ ăn cắp, chôm đồ xẩy ra tại Nhật là do người VN Xã Nhĩa làm. Có cả các người thuộc giới tiếp viên hàng không, vốn rất xinh đẹp, đáng yêu, cũng là đồng bọn trong vụ ăn cắp đồ tại các siêu thị rồi chở về nước. Tại các siêu thị Nhựt, ngày nay có những tấm bảng cảnh cáo việc ăn cắp đồ như vậy là phạm pháp. Tủi hổ cho người VN, là những tấm bảng đó viết bằng tiếng Việt. Sứ quán Việt-XHCN lặng thinh, không có một phảu ứng nào.
Đứng trước những việc sờ sờ như vậy, Đảng CS vẫn ngoan cố không công nhận sự yếu kém của mình, ngoan cố giữ chặt quyền hành, và làm mê muội giới trẻ với những ngôn từ trống rỗng như «đỉnh cao trí tuê», «tư tuởng Bác Hồ», chũ nghĩa «Cộng Sản văn minh,», «nhân dân ta anh dũng đáng bại Mỹ Ngụy»… Ba dòng thác Cách Mạng,….vv….

Thật là trơ trẽn, nhất là trong thời buổi hiện nay, khi internet len lỏi vào tận các xó xỉnh, để vạch trần các sự thật một cách có thể nói là trần truồng, khó ai có thể che dấu cái mặt mo của mình một cách lâu dài.

Một người bạn của tôi hiện đang sống bên Pháp, vừa gửi cho tôi một bài thơ. Anh ta nói xin mạn phép nhà thơ Tam Nguyên Yên Đổ, lấy bài thơ của ông, sửa vài chỗ cho hợp với thời cuộc. Xin chép lại cho mọi người thưởng lãm. :

Chỗ Lội Xã Nghĩa

Ở tại Xã Nghĩa có chỗ lội.
Có đền ông Cáo cao vòi vọi.
Đàn bà qua đấy vén quần lên.
Chỗ thì đến háng, chỗ đến gối.
Ông Cáo ngồi trên mỉm mép cười.
«Cái gí trăng trắng như con cúi?»
Đàn bà khép nép đứng liền thưa.
- Con chót hớ hênh ông xá tội
- Thôi, thôi, con có tội chi mà
Lại đây ông cho giống ông Cáo.

Từ đấy Xã Nghĩa đẻ ra người.
Đẻ ra rặt những phường gian dối….

Bài thơ làm cách đây mấy trăm năm, nhưng sao chỉ cần sửa vài chữ, nó hợp với Xã Nghĩa đến như vậy. Có ai còn muốn nhận họ, nhận hàng với dân Xã Nghĩa hay không ?? Tôi thì nhất quyết rồi đó: Giữa tôi, và bọn họ, không có dây mơ, dễ má gì hết. Tôi không nằm trong bọn họ, tuy tôi vẫn là người VN. Tôi là người Việt Nam Cộng Hòa.

Sự thực mất lòng, nhưng có ai có những bằng chứng bênh vực cho  XHCN Việt Nam, xin công bố cho mọi người biết, xem cái Xã Hội đó tốt ở chỗ nào ??? Còn nếu trái lại, thì mọi người Viêt Nam có lòng yêu nước, có lòng tự trọng, thì không những có quyền, mà còn có bổn phận xóa bỏ chế độ lạc hậu đó đi. 

Trần Mộng Lâm