Tuesday 15 April 2014

Chính nghĩa quốc gia có còn không?

Xin chuyển bài viết của ông Phạm Kim Long để rộng đường dư luận
Phạm Kim Long là cựu Ủy Viên Giáo Dục của Orange County, ông cũng có mặt trong ngày biểu tình ở Irvine và có lên phát biểu chống đề nghị của Larry Agran.
LTN

Kính thưa các anh chị,
 
Nếu chúng ta theo dõi chi tiết cuộc họp của Hội Đồng Thành Phố Irvine hôm đó thì chúng ta không thể missed cái chi tiết khi ông Larry phân trần là trong dịp tổng lãnh sự việt cộng thăm viếng và ăn tối với thị trưởng Steven Choi và ông vào tháng 10 năm 2013 họ có bàn chi tiết về chuyện kết nghĩa với Nha Trang.  

Tất cả những vụ tổng lãnh sự việt cộng thăm viếng Orange County và vụ Nguyễn Thanh Sơn đến thăm Little Saigon hai tuần trước đây nhưng khi vào thăm một ngôi chùa lại không được vị Hòa Thượng tiếp đều được chính quyền Orange County bỏ tiền ra thuê Sheriff làm overtime bảo vệ và được approved trước bởi County Supervisors.  

Janet Nguyễn biết những chuyện này nhưng đã làm ngơ để bảo vệ những tên việt cộng đó đến Little Saigon nhiều lần rồi.  Đây có phải là người mà chúng ta cần phải bầu cho như anh Chính đề nghị để sớm nhuộm đỏ thủ đô tị nạn cộng sản này chăng?  Janet Nguyễn đã biết chuyện kết nghĩa này từ trước đó cả năm trời nhưng vẫn lặng yên và bà chỉ lên tiếng chống ngay sau khi Hội Đồng Thành Phố công bố với public chuyện kết nghĩa với Nha Trang trong agenda 5.1 của họ, để chạy tội mà thôi.  

Bà Janet Nguyễn phải chống vụ Irvine để chạy tội đã biết trước cả năm mà vẫn im lặng để toa rập với việt cộng.  Sự việc đón tiếp Nguyễn Minh Triết hồi năm 2007 cũng vậy, Janet Nguyễn biết rõ Triết họp nơi nào vì chính bà đã chấp thuận cho Sheriff làm overtime bảo vệ Triết cả hai tuần trước đó và có thể cũng sẽ là một quan khách danh dự trong bữa tiệc của Triết nếu chuyện này không bị lộ ra vì văn phòng dân biểu Dana Rohrobacher vô tình tiết lộ địa điểm Dana Point với chúng tôi. 

Xin mỗi người chúng ta hay tự hỏi xem chúng ta đã có thật sự tranh đấu bảo vệ lá cờ vàng của chúng ta tại hải ngoại hay không?  Tháng 7 năm 2013 GSV Janet Nguyễn đã chính thức theo bước chân của Hoàng Duy Hùng và Madison Nguyễn khi bà công khai không cho treo cờ vàng và cấm không cho đồng hương mang cờ vàng, cờ quốc gia thân yêu của chúng ta vào phòng tiếp tân khi bà đón tiếp ông tân đại sứ Hoa Kỳ tại VN đến thăm Little Saigon thì các cộng đồng chống cộng và các hội đoàn đã có ai có can đảm lên tiếng về vụ đó chưa hay chúng ta hoàn toàn giữ yên lặng để hy vọng còn được hưởng chút ơn mưa móc của bà Janet Nguyễn  này và của việt cộng ban phát cho? 
 
Thưa các anh chị, lằn ranh quốc cộng đối với tôi rất phân minh và ngay cả cha mẹ, vợ con tôi, và các bậc giáo phẩm công giáo của tôi cũng không ngoại lệ nên mong các anh chị bỏ lỗi cho những lời lẽ bộc trực trong thư này.  Trong 4 năm ngồi trong Hội ồng Giáo Dục quận Cam, cá nhân tôi đã nhiều lần từ chối những đóng góp hiện kim rất hậu hĩ của người cộng sản chỉ để bảo vệ không cho sách giáo khoa việt cộng xâm nhập vào các cơ sở giáo dục công lập tại Orange County mà tôi và 4 vị đồng viện có nhiệm vụ cai quản.  

Vì vậy khi thấy lá cờ quốc gia của mình bị xúc phạm khi đón ông tân đại sứ mà không một ai, không một đoàn thể chống cộng nào, không một hội đoàn nào ngoại trừ đài phát thanh Việt Star dám lên tiếng bảo vệ lá cờ đó rồi chính Việt Star cũng bị bịt miệng bởi GSV Janet Nguyễn; tôi cảm thấy sự hy sinh và đóng góp của mình quá vô nghĩa.  

Ngày nay đọc email của anh Chính, người phụ trách treo cờ vàng chính nghĩa hàng năm gửi ra đề nghị vinh danh ngươì đàn bà đã cấm dân chúng mang cờ vàng vào phòng đón ông tân đâi sứ, tôi thật là thất vọng.  Chúng ta có thể chống cộng mù quáng như vậy hay sao?  Có lẽ vì vậy mà Nguyễn Phương Hùng theo cộng sản?  Có lẽ vì vậy mà Hoàng Duy Hùng trở mặt theo cộng sản?  Có lẽ vì vậy mà Madison Nguyễn coi thường ý kiến của cộng đồng?  Có lẽ vì vậy mà Janet Nguyễn từ chối không cho đồng hương mang cờ quốc gia vào phòng họp?  

Có lẽ tất cả những người đó là thức thời và chỉ có tôi là dại dột ngây thơ?  Tôi không dám trách những người đã nhắm mắt, đã làm lơ để lá cờ quốc gia bị dẹp bỏ, nhưng tôi hân hoan được tiếp tục làm người dại dột và tiếp tục bảo vệ lá cờ và mang lá cờ vàng đó theo tôi dù là tôi phải làm công tác đó một mình.  Khi tôi từ chối không nhận sự đóng góp của phía bên kia để không cho sách giáo khoa của họ được xâm nhập vào Orange County, tôi đã lấy quyết định đó một mình và không quảng bá rầm rộ vì tự nghĩ đó là bổn phận của tôi, một người cựu quân nhân và cựu sĩ quan hàng hải VNCH.  Tôi sẽ tiếp tục làm công tác đó dù rằng tôi rất đơn độc và không có được các thân hữu cùng đồng hành với tôi. 
 
Kính chúc các anh chị một ngày thứ Ba thật vui và thành công.  Long


Dr. Long Pham, P.E.
Republican Candidate for California 34th Senate District
Former Orange County Board of Education Trustee
Phone: 949-500-9887
Fax: 714-593-6076
Website:  www.LONG2014.com
Email: Long@Long2014.com