Tuesday 14 October 2014

BẢN CÁO PHÓ VÀ ĐÔI LỜI VỀ GS LAI THẾ HÙNG

Kính chuyển tin nhà đấu tranh Dân chủ GS Lai thế Hùngvừa từ trần!
Xin quý vị chuyển tiếp tới quý nhân sĩ. Trân trọng cám ơn.
Thiên Kim

XIN BỔ TÚC NGÀY CỬ HÀNH TANG LỄ: 16 GIỜ NGÀY THỨ NĂM 16/10/2014.
                                           
                                  
ĐÔI LỜI VỀ GIÁO SƯ  LAI THẾ HÙNG

Giáo sư Lai thế Hùng vừa được Thiên Chúa gọi vể cõi Vĩnh Hằng. 
Trong suốt gần bốn mươi năm. Từ năm 1975. Vùng Đông Pháp nơi cư ngụ của gia đình GS Lai thế Hùng. Nhờ có ông mà những sinh hoạt  đấu tranh không những ở riêng vùng đông Pháp mà phải nói cả nước Pháp tới Âu Châu Giáo sư Lai Thế Hùng đã tạo được một   tinh thần đấu tranh  đầy khí thế!

Những người VNTNCS đầy nhiệt huyết đã được ông hướng dẫn để sinh hoạt hầu luôn giữ được nhiệt tình yêu Quê hương và chống đảng CSVN độc tài, độc ác đã làm hại cho quê hương Tổ quốc!

 Những ngày tháng đầu của sau 30/4/1975 lòng người Ti nạn cộng sản còn đầy u buồn với mối sầu đau mất nước, đã làm người tị nạn trở nên  thất chí với tình cảnh ra đi bỏ lại người thân, đất nước lại sau lưng trong cảnh đọa đầy đói khổ, cướp bóc của đảng csVN đối với dân tộc.

GS Lai thế Hùng là một người yêu nước, mang bầu nhiệt huyết cao độ,  với ước mong một ngày quê hương sẽ được Quang Phục. Ông luôn luôn trăn trở nhìn về Quê hương và GS đã say mê hoạt động, trong cảnh gom góp hết tiền nong của gia đình trong việc chi tiêu cho công cuộc đấu tranh Dân chủ - tự do cho Việt Nam.

Ông đã thành lập ra các Cộng Đồng rải rác khắp Âu Châu. Tổ chức liên tục những lần biểu tình xuống đường hàng nhiều ngàn người tại Quốc Hội Âu Châu, những buổi cầu nguyện tuyệt thực trước Quốc hội Âu Châu do các tu sĩ Phật Giáo. Những buổi cầu nguyện với các vị tu sĩ Công Giáo. Những buổi trao thỉnh nguyện thư và kể tội ác đảng CSVN trước dư luận quốc Tế.  
  
Những ngày 30 tháng Tư tưởng niệm ngày quốc hận với đêm không ngủ đấu tranh và cùng nung đúc chí nguyện quang phục cho quê hương.
Lúc bức tường Bá Linh sụp đổ. Các nước Cộng sản Đông Âu cũng đồng loạt sụp đổ .

Giáo sư Lai Thế Hùng và Anh Chị Em chúng tôi đã lên đường qua Đông Đức, Tiệp Khắc ủy lạo tinh thần anh em sinh viên học sinh và những anh em đi lao động xứ người từ nước xã hội chủ nghĩa VN. Những anh em trẻ này đã muốn tị nạn cs tại các nước sở tại.

Vâng, những ngày tháng đó tinh thần của tất cả anh chị em chúng tôi còn giữ vững đến ngày hôm nay. 

Thật sự chúng tôi cũng  được cùng nhau  với Giáo sư Lai Thế Hùng cùng  tập luyện, nung đúc, được thúc đẩy tinh thần yêu nước, yêu đồng bào. Tinh thần chúng tôi vẫn còn hăng say đến ngày nay và mãi mãi.
Những năm sau này ông thành lập thêm Hội Đồng Liên Tôn để thu gom lực lượng tôn giáo để cùng nhau góp sức chống bạo quyền CSVN và lên tiếng đấu tranh cho đồng bào quốc nội.

Ông là một nhà đấu tranh cho Dân chủ, Nhân quyền Việt Nam kiên trì nhất, cương quyết nhất.

Gần hai mươi năm GS Lai mang một chứng bịnh nan y: Ung thư!
Mà ông không hề nghỉ ngơi sinh hoạt qua tới bên Hoa Kỳ xông pha các nơi. Dù căn bệnh của ông phải chữa trị mỗi tháng trong bệnh viện.
Ông nằm trong bệnh viện mà vẫn lo lắng mọi công việc như xin giấy phép vào quốc hội, xin phép giấy phép để biểu tình. Có khi còn phải điều trị chưa được phép ra ông cũng trốn đến nơi đã hẹn để biểu tình cho quê hương.

Những năm sau này những chi phí đi lại, những chi phí về việc điều hành cho công cuộc đấu tranh mà ông hằng say mê ,đều do ái nữ nha sĩ của ông chu cấp . Ông có bốn người con đều thành danh trong khốn khó. Hai kỹ sư, một luật sư, một nha sĩ. Một người vợ hi sinh cho gia đình và các con.

Ông là một nhà hùng biện, rất thuyết phục thính giả bằng tài hùng biện và lòng yêu nước của ông!

Giáo sư Lai thế Hùng thường có câu kết cho buổi nói chuyện, cho một bài diễn văn :

Chúng ta sẽ về quê hương trong một ngày gần đây.  Ngày Việt Nam quang phục cờ Vàng bay phất phới . Ta sẽ hẹn nhau trong tinh thần quật cường chống đảng CSVN tới khi chúng phải sụp đổ!

Thế mà hôm nay GS đã ra đi khi ước nguyện chưa thành.
Chúng tôi những người cộng sự cùng ông rất đau buồn cho sự ra đi của GS Lai Thế Hùng. Một người với tinh thần như thế thật khó có người thay thế!

Thiên Kim - Phạm Thị Kim Thanh.