Tuesday 14 October 2014

Ebola có thể bay trong không khí

Thưa quí vị

Theo ông BS Thomas Frieden  Giám Đốc Trung Tâm Kiểm Sóat và Phòng Ngừa DỊch Bệnh thì bệnh Ebola chỉ lây nhiễm qua sự tiếp xúc với người bệnh và lây lan bởi  những chất dịch từ bệnh nhân như: máu mủ, nước miếng , mồ hôi chứ không lây lan qua không khí, và cơ quan CDC cũng cho rằng các nhân viên y tế , phục sức như "phi hành gia" sẽ an tòan !

Nhưng .... Cô Y Tá  Nina Phạm là 1 trong 50 người chăm sóc cho bệnh nhân Duncan, đến từ Tây Châu Phi vẫn bị lây nhiễm, và ngài Giám Đốc CDC đã lạnh lùng tuyên bố  lý do nhiễm bệnh là vì đã không theo đúng "quy trình" mặc đồ và cởi đồ . Sau đó ông ta đã bị phản đối và đã phải xin lỗi  ! Tuy nhiên theo Hiệp hội Y tá Hoa kỳ , thì hầu hết bệnh viện KHÔNG được huấn luyện và trang bị để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh Ebola ngọai trừ 4 bệnh viện đều ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ!

Điều đáng lo ngại nhất là ngày hôm nay Bác sĩ Dr. David Sanders, Trưởng khoa Ebola virologist and Purdue University professor of biological science đã tuyên bố là vi khuẩn của dịch bệnh  càng ngày càng "nhuần nhuyễn" nó có thể lan tỏa trong không khí và có thể  lây bệnh qua đường khí quản, và đi vào lá phổi của con người  ! Bằng chứng là có nhiều lọai vi khuẩn tương cận Ebola đã bị lây truyền trong các lòai động vật và phát tán trong không khí !

Mời qúi vị nghe phỏng vấn của đài FOX News qua link dưới đây:


Chúng ta nên lưu tâm để ngăn ngừa  và giảm thiểu nguy hại vi khuẩn của dòng sông quỉ EBOLA!


ChinhIrving