Thursday 20 November 2014

Chương Trình Thằng Mõ Giúp Đỡ Người Không Nhà (Homeless!) Trong Mùa Lễ Cuối Năm 2014


Kỷ Niệm 22 Năm Thằng Mõ Phục Vụ Giúp Đỡ Những Người Không Nhà (Homeless)
*Kể từ đầu năm 2015, Thằng Mõ sẽ cung cấp vào mỗi Thứ Năm hàng tuần lúc 9 giờ sáng tại parking Thư viện Tully, một bữa ăn nóng sốt và phân phát thực phẩm, cũng như vât đụng cần thiết, nhằm giúp đỡ những người sa cơ lỡ vận, bị gạt ra khỏi đời sống xã hội.
Thông Báo
Trong mục đích góp tay xoa dịu những những thảm cảnh xã hội, của đời sống tại Hoa Kỳ, chỉ cần thất nghiệp, ly dị, làm ăn thất bại, rất dễ trở thành…homeless! (Có rất nhiều người Việt trong số này. Còn có những người một thời làm chủ nhiều cơ sở thương mại.)
Trong tinh thần “Một miếng khi đói, bằng gói khi no!” Tuần báo Thằng Mõ đã cộng tác chặt chẽ với cơ quan IRC cung cấp những bữa cơm thân ái đều đặn cho khách giang hồ trên 20 năm qua. Là một trong những đơn vị kiên trì nhất trong công tác nhân đạo này.
Nhưng gần đây, một số luật lệ thay đổi, không được giúp đỡ với số lượng Homeless lớn như ý muốn, nên TM đã tự đứng ra, tổ chức những bữa cơm, những buổi phân phát thực phẩm và những vật đụng cần thiết cho hàng trăm người Homeless ngay tại những xóm điêu tàn của họ.
Mùa Đông, mùa Lễ Cuối Năm sắp đến, đây là thời gian khắc nghiệt nhất trong năm đối với những người vô gia cư. Nhiều homeless đã qua đời nhiều nhất trong thời gian này, vì không chịu nỗi cái lạnh thấu xương, cái cảm giác cô đơn trong mùa lễ, mặc cảm vì bị gạt ra ngoài đời sống xã hội, nên đây là thời điểm cần sự giúp đỡ của chúng ta nhất!
Mùa lễ cuối năm, Thằng Mõ sẽ phục vụ các khách không nhà với lịch trình như sau:
(Mỗi buổi phục vụ gồn có hai hay ba món nóng, thức uống lạnh hay cà phê, bánh trái. Kèm theo một hộp thực phẩm và những vật dụng cần thiết, khăn ấm, áo lạnh, găng tay, mền, cho mùa đông…vv…)
-Tiệc cho mùa Lễ Tạ Ơn: Thứ Năm ngày 20 tháng 11, lúc 9 giờ sáng tại Thư viện Tully.
-Tiệc cho mùa Giáng Sinh: Thứ Năm ngày 18 tháng 12, lúc 9 giờ sáng cũng tại địa điểm trên
- Tiệc mừng Năm Mới: Thứ Năm ngày 8 tháng 1 năm 2015, lúc 9 giờ sáng, cùng một địa điểm.
Và bắt đầu từ tuần lễ đầu năm này (2015), mỗi Thứ Năm hàng tuần, đều có phục vụ những bữa ăn và phân phát quà như trên.
Sở dĩ thực hiện được liên tục trong công tác nhân đạo, ý nghĩa này trên 20 năm, là nhờ vào tấm lòng ủng hộ thường xuyên của những mạnh thường quân, thân hữu và nhiều độc giả yêu mến tờ báo. Chưa kể có những ông bà cụ qua đời vẫn để lại những tấm chi phiếu lớn giúp đỡ công tác. (Nhân đây xin chân thành cảm tạ Thân Mẫu của Hải Quân Nguyễn Cười, trước khi Cụ qua đời vẫn không quên tặng tấm chí phiếu 3 ngàn đô la cho Thằng Mõ trong mục đích giúp đỡ Homeless!)
“Dù xây chín bậc phù đồ
Không bằng làm phước cứu cho một người.”
Mong Quý Vị mở lòng, góp tay yểm trợ:
Chi phiểu ủng hộ xin đề: Thằng Mõ
Memo: Giúp Đỡ Homelees.
Gởi về: 918 S. First St. San Jose Ca 95110 (Danh sách Quý Ân Nhân sẽ được đăng trên báoTM)
Mọi chi tiết xin liên lạc: Lê văn Hải (408) 297-0545.
Xin  Thượng Đế trả công bội hậu cho những gì tốt đẹp mà Quý Vị đã làm trong mục đích giúp đỡ tha nhân khốn khổ.
Chân thành cảm tạ.
San Jose ngày 28 tháng 10 năm 2014
Lê Văn Hải.