Thursday 20 November 2014

PUTIN: CON NÍT RANH



Kỳ trước chúng tôi có viết một bài về ông Putin, con nguời VÔ CẢM.

Hôm nay chúng tôi thấy ông ta không những vô cảm mà còn là một Đứa Con Nít Ranh. Không biết những người truớc đây khen ông ta tài giỏi, hơn hẳn ông Obama nay còn thán phục ông Putin nữa không ? Riêng tôi chỉ thấy ông ta là một đứa con nít ranh, không hơn, không kém.

1-  Cả thế giới biết ông mang quân và khí giới vào giúp cho phe ly khai của Ukraine mà miệng ông cứ lếu láo: Nga không mang quân sang Ukraine. Khi lính Nga bị bắt tại Ukraine thì ông ta nói lính Nga đi lạc vào đất Ukraine.

2-  Ông tuyên bố muốn có hoà bình thì Ukraine không đuợc gia nhập NATO (nghe tạm đuợc đi), nhưng rồi ông ta lại nói Nga quyết bảo vệ phe ly khai, không để phe ly khai bị tiêu diệt ? Thế nghĩa là sao ? Ông ta muốn một phần lãnh thổ Ukraine tiếp tục theo Nga, phần kia không đuợc đi với Tây Phương ! Đúng là muốn chơi cha thiên hạ.

3-  Hỏa tiễn của Nga và chính tay lính Nga bắn máy bay Malaysia làm chết 298 nguời. Quân ly khai không bắn đuợc vì họ chưa có thời giờ training. Hồi chiến tranh Việt Nam, Công sản khoe bắn rơi máy bay Mỹ, sau này mới đuợc tiết lộ chính lính Nga bắn chứ Việt cộng bắn không trúng, chỉ tốn đạn mà thôi vì họ chưa đuợc luyện tập kỹ.

4-  Sự tráo trở của ông Putin bị các cuờng quốc trên thế giới lên án và khinh miệt. Thủ tuớng Canada, ông Stephen Harper nói với ông Putin ” Tôi bắt tay ông nhưng có điều duy nhất để nói với ông: Ông phải rút ra khỏi Ukraine”. 

5- Đi họp hội nghị G-20 ở Úc nhưng lại mang tầu chiến đến gần bờ biển Úc để hăm dọa ? Thật là điên rồ !. Dân Úc đang căm hận về vụ bắn máy bay làm hành khách Úc bị chết, nay lại mang máy bay đến hăm doạ làm sao nuớc chủ nhà không ghét và khinh bỉ. Khi chụp hình ban nghi lễ đuợc lệnh xếp ông Putin đứng sát bên lề phía trái, không ai muốn nói chuyện và đứng bên ông ta. Putin sợ bữa ăn bế mạc hội nghị lại bị xếp ngồi góc phòng ăn, không ai thèm ngồi bên và nói chuyện với nên bỏ ra về sớm lấy lý do cần đuợc ngủ vì hôm sau phải đi làm. Putin không biết tiên liệu, tuởng cũng đuợc tiếp đãi như ở bên Tầu. Nếu biết đa số căm ghét thì không đi dự hội nghị nữa và cử đại diện đi thôi thì đỡ bẽ mặt.

6- Putin dở trò ga lăng với vợ ông Tập Cận Bình trong khi đi dự hội nghị APEC, lấy khăn đắp lên vai bà Bình, Bà này cởi ra gay và cận vệ lấy áo khác mặc cho bà ! Có báo gọi là “Coatgate”. TV của Tầu cắt bỏ đoạn phim này để dân Hoa lục không biết. Theo báo Nguời Việt thì tờ Sydney Morning Herad của Úc nêu lên tin “Ông Putin tán tỉnh bà Bình” !  ...

 Mấy điều nêu lên trên đây ta có thể gọi ông Putin là “Đứa con nít ranh”.

Hoàng Nguyên Linh