Tuesday 24 February 2015

Cảm Tạ Miền Nam

Đã từ lâu, tôi có điều muốn nóiVới Miền  Nam , miền đất mới thân quenMột lời cảm ơn tha thiết chân tìnhCủa Miền Bắc, xứ ngàn năm văn vật.

Tôi còn nhớ sau cái ngày "thống nhất"Tôi đã vào một xứ sở thần tiênNếp sống văn minh, dân khí dịu hiềnCơm áo no lành, con người hạnh phúc. 

Tôi đã ngạc nhiên với lòng thán phụcMở mắt to nhìn nửa nước anh emMà đảng bảo là bị lũ nguỵ quyềnÁp bức, đoạ đày, đói ăn, khát uống.

Trước mắt tôi, một Miền  Nam  sinh độngĐất nước con người dân chủ tự doTôi đã khóc ròng đứng giữa thủ đôGiận đảng giận đoàn bao năm phỉnh gạt.

Sinh ra lớn lên sau bức màn sắtTôi chẳng biết gì ngoài bác, đảng "kính yêu"Xã hội sơ khai, tẩy não, một chiềuCon người nói năng như là chim vẹt.

Mở miệng ra là: "Nhờ ơn bác đảngChế độ ta ưu việt nhất hành tinhĐuốc soi đường chủ nghĩa Mac LeninTiến nhanh tiến mạnh lên thiên đường vô sản."

Hai mươi mốt năm trên đường cách mạngXã hội thụt lùi người kéo thay trâuCuộc sống xuống thang tính bằng tem phiếuNhân phẩm con người chẳng khác bèo dâu.

Cảm tạ Miền  Nam  phá màn u tốiĐể tôi được nhìn ánh sáng văn minhBiết được nhân quyền, tự do dân chủMà đảng từ lâu bưng bít dân mình.

Cảm tạ Miền  Nam  khai đường chỉ lốiĐưa tôi trở về tổ quốc thiêng liêngCủa Hùng Vương, quốc tổ giống Rồng TiênChớ không là Cac Mac và Le nin ngoại tộc.

Cảm tạ Miền nam mở lòng khai sángĐưa tôi hội nhập cùng thế giới năm châuMà trước đây tôi có biết gì đâuNgoài Trung quốc và Liên xô đại vĩ

Cảm tạ Miền  Nam  đã một thời làm chiến sĩChống lại Cộng nô cuồng vọng xâm lăngHầu giúp cả nước thoát bầy ác quỷDù không thành công cũng đã thành nhân. 

Phan Huy