Saturday 8 August 2015

Đại sứ Mỹ không ưa chụp hình với cờ Vàng

Kính thưa đồng bào người Việt tị nạn VC ở Hoa Kỳ,
Kính thưa Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Janet Nguyễn, 

Cộng đồng ngườI Việt tị nạn  ở Hoa Kỳ  còn trông mong gì nơi ông đại sứ này .

Có ai đường đường là một đại sứ ở một siêu cường có truyền thống tự do dân chủ lâu đời từ hồi lập quốc như nước Mỹ mà lại có hành vi, ngôn từ đáng phải phàn nàn như ông Ted Osius này ?
Ông ta dị ứng với Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ còn hơn là Việt Cộng dị ứng!!!

Ông ta đến với cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản mà không chịu chụp chung với lá Cờ Vàng, khác hẳn với những người đại sứ tiền nhiệm của ông ta . Ông ta lại còn nói chụp chung với Cờ Vàng sẽ làm ông ta "mất job" đại sứ ở VN . Nếu thế, những người tiền nhiệm của ông ta chụp hình chung với Cờ Vàng khi đến với cộng đồng người Mỹ gốc Việt đều "mất job" cả sao ?

Nhân nói đến "job" đại sứ của ông ta, kể cả "job" TT  Obama, của ngoại trưởng Kerry đều lãnh lương lấy từ tiền thuế của toàn dân Mỹ đóng góp và chắc chắn có phần đóng góp của người Mỹ gốc Việt vốn trước đây là người Việt tị nạn cộng sản . VC đâu có trả lương đại sứ Hoa Kỳ ở VN cho ông ta đâu mà ông ta lại cứ ngụy biện là "sợ mất job" . Thật là khó hiểu bụng dạ tối tăm của ông đại sứ này .

Thừa thắng ở miền Nam Ca Li, khi lên miền Bắc Ca Li, ông đại sứ này lại "leo thang chiến tranh" với cộng đồng người Việt tị nạn VC ở đây . Không những không có Cờ Vàng treo đâu đó ở trong tầm mắt của ông ta, bởi vì chỉ nhìn thấy Cờ Vàng thôi cũng đủ cho ông ta lên cơn dị ứng rất nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng của ông ta đã đành, mà ngay cả cái vòng dây đeo cổ nhỏ bé có hình Cờ Vàng và Cờ Mỹ của một người khách đến dự tên là Đỗ Minh Ngọc cũng bị một nhân viên an ninh nào đó (trong ban tổ chức cuộc họp giữa ông ta và cộng đồng người Mỹ gốc Việt) thẳng tay tịch thu mất tiêu . Trong khi đó, ông ta lại hãnh diện đeo trên ve áo của mình cái phù hiệu có hình cờ đỏ sao vàng (của VC) và cờ Hoa Kỳ .

Thật ông đại sứ này hà hiếp người (Mỹ gốc Việt) quá đáng, quá phi lý . Vì ở Nam Ca Li, ông ta bảo rằng ông ta không thể chụp chung với Cờ Vàng . Khi lên Bắc Ca Li, nhân viên an ninh của ông ta lại tịch thu chiếc vòng dây đeo cổ nhỏ bé của khách tham dự . Chiếc vòng này vì quá nhỏ bé nên không thể nào chụp thấy được, nhưng bị tịch thu vì ông đại sứ này quá sức dị ứng với biểu tượng Cờ Vàng, còn hơn cả VC nữa .

Khi cô Đỗ Minh Ngọc và cộng đồng người Mỹ gốc Việt khiếu nại vụ tịch thu chiếc vòng dây đeo cổ của cô, thì cả ông đại sứ và nghị viên khu vực gốc Ấn (?) là người tổ chức cuộc họp đều chối phăng là không có ra lệnh cho nhân viên an ninh tịch thu chiếc vòng dây đeo cổ của cô Minh Ngọc và không hề có một lời xin lỗi nào cho hành vi thô bạo , vi phạm nhân quyền của công dân Mỹ ngay tại Mỹ trong cuộc họp của ông đại sứ Ted Osius này .

Ông đại sứ và ông nghị viên khu vực gốc Ấn (?) đều nói không biết nhân viên an ninh nào đã làm chuyện ấy . Thật là vô cùng phi lý, giống như họ nói với đứa con nít 3 tuổi, không có đủ trí khôn để phán xét.

Dù ông đại sứ và ông nghị viên gốc Ấn (?) viện lý do thế nào đi nữa, không thể có nhân viên an ninh nào của họ dám táo gan làm chuyện thô bỉ như thế (chỉ xảy ra ở các nước độc tài toàn trị như ở VN mà ông Ted Osius đang làm đại sứ), nếu không có chỉ thị bằng miệng từ cấp trên là ông đại sứ và ông nghị viên gốc Ấn (?) ?

Ông đại sứ và ông nghị viên gốc Ấn (?) đều tránh trách nhiệm khi chối phăng là không có ra lệnh và không biết nhân viên an ninh nào đưới quyền của họ đã tịch thu chiếc vòng dây đeo cổ của cô Minh Ngọc, quả thật cả hai người này đều ỷ quyền mà nói ngang một cách thậm vô lý, vì chẳng lẽ lại có một thằng Việt Cộng nào trà trộn vào làm nhân viên an ninh cho hai ông này mà họ lại không biết gì cả ? 

Như thế, chỉ có hai trường hợp có thể xảy ra :

Ông đại sứ quá sức dị ứng với Cờ Vàng của người Mỹ gốc Việt (còn hơn VC dị ứng) nên khiến ông nghị viên khu vực gốc Ấn (?) cũng dị ứng lây mà ra chỉ thị bằng miệng (để không có bằng chứng lưu lại) cho nhân viên an ninh của họ tịch thu tất cả những gì có biểu tượng Cờ Vàng, dù chỉ là một chiếc vòng dây đeo cổ nhỏ bé (không thể nào chụp hình ông đại sứ mà thấy có chiếc vòng dây này)  của một phụ nữ công dân  Mỹ gốc Việt đến tham dự buổi họp với ông đại sứ .

Có điệp viên VC trà trộn trong ban an ninh của ông đại sứ và ông nghị viên khu vực gốc Ấn (?) đã làm chuyện này . Chuyện này rất khó thể xảy ra, vì ông đại sứ và ông nghị viên gốc Ấn (?) không thể nào lại "không hay biết gì cả" một chuyện quan trọng như thế .

Nguyễn Đạt
August 7, 2015



MỚI LÀM ĐẠI SỨ ĐÃ THÀNH "SỰ ĐÁI" KHI TIẾP XÚC VỚI ĐỒNG BÀO VIỆT TỊ NẠN CỘNG SẢN NAY LÀ CÔNG DÂN MỸ NGAY TẠI HOA KỲ

Ngoại giao đại sứ thế này ư ?
Tị nạn cộng đồng chẳng lẽ bư (ngu) ? 
Dân chủ tự do xây thể chế (1)
Độc tài chuyên chính nhập gia cư ? (2)
Cờ Vàng ghét bỏ găng ra mặt (3)
Giặc Đỏ tôn vinh chán bỏ xừ
Rao bán "nhân quyền" sao hống hách ? (4)
Bầy trò "sự đái" xấu không chừ ? (5)

Nguyễn Đạt
July 29, 201

(1) Đây là đất nước Hoa Kỳ có truyền thống tự do dân chủ lâu đời .
(2) Sao lại có hành động độc tài chuyên chính như giặc Cờ Đỏ muốn "trấn áp" Cờ Vàng, để cho Cờ Đỏ được độc tôn kết đôi với Cờ Hoa tại Hoa Kỳ, trong khi Cờ Vàng của người Việt tị nạn VC được thừa nhận tại nhiều thành phố và tiểu bang ? Phải chăng ông muốn lấy điểm với VC ?

(3) Nhân viên an ninh trong buổi họp mặt giữa ông đại sứ và công dân Mỹ gốc Việt (vốn là người Việt tị nạn VC năm xưa) tịch thu dây đeo cổ có hình Cờ Vàng và Cờ Hoa của khách tham dự thì rõ ràng là theo chỉ thị và đấy là trách nhiệm trên cao và sau cùng của ông đại sứ, chứ còn của ai khác nữa ? Càng chối cãi, phủ nhận thì càng xệ hơn thôi .

(4) Ông đại sứ rêu rao đi cải thiện "nhân quyền", nhưng chính tại Hoa Kỳ ông đã tỏ ra độc tài, độc đoán, hống hách, không tôn trọng nhân quyền, quyền công dân trên đất Mỹ vốn được Hiến Pháp Hoa Kỳ bảo vệ .

(5) "Sự đái" xảy ra do thái độ, hành vi không đẹp của người tổ chức, có xấu xa, thô bỉ hay không ? Sao ông đại sứ không tổ chức tiếp xúc với "du sinh VC" và bè lũ tay sai VC nằm vùng trên đất Mỹ, như thế sẽ chỉ có toàn là Cờ Đỏ Cờ Máu của VC trong phòng họp, như thế sẽ vừa bụng của ông ? Đàng này ông lại làm việc vô cùng trái khoáy là mời cộng đồng người Mỹ gốc Việt vốn xưa là nạn nhân của VC, là người Việt tị nạn VC tại Hoa Kỳ đi gặp ông, mà ông lại dị ứng với Cờ Vàng,  nên cấm cửa Cờ Vàng ngay tại đất nước tự do dân chủ của Hoa Kỳ.

Ông muốn dạy người Việt tị nạn VC bài học phũ phàng để từ bỏ Cờ Vàng ? Còn lâu, với chức vị đại sứ không lấy gì là to quá của ông . Cỡ chức vị TT Hoa Kỳ của TT Obama còn không chắc làm được nữa là ông . Ông chỉ gây phẫn nộ cho những công dân Hoa Kỳ gốc Việt vốn không bao giờ chịu hoà hợp hoà giải với VC .