Friday 29 September 2017

Mong các vị suy nghĩ để giúp lớp trẻ nhận thức đúng gốc rễ trước khi sự việc đi quá đà và quá muộn.


Tam Nguyen <nguyentam2000@hotmail.com>

Sep 29 at 1:08 AM

Kính gởi quý vị

Tôi cám ơn ông Nguyễn Văn Tấn gởi tin về Trần Kiều Ngọc. Đúng sai, chân giả, tự mỗi người tìm hiểu và nhận xét sự việc. Đây là việc nghiêm trọng, và cộng đồng Việt hải ngoại toàn cầu biết, sao chúng ta lại không cần biết? Và tại sao trách móc người chuyển bản tin, rồi gán tội tung tin thất thiệt. Video TKN nói không chống cộng là có thật và quá rõ ràng.
Mỗi chúng ta đều thương yêu và kỳ vọng vào lớp trẻ, nên không tránh khỏi hiện nay tâm trạng lo lắng, hoang mang. Nhưng nếu lớp trẻ sai thì dù đau lòng chúng ta cũng nên đối diện và tìm cách hướng dẫn để lớp trẻ phải hiểu việc đúng và sai cho thật rõ.

Tôi không chú ý ông Hữu Nguyên viết bài là ông nào, và viết ra sao, nhưng tôi vẫn hoan nghênh các người cộng sản chiêu hồi, và giả như người quốc gia đã chiêu hồi họ làm sai thì không nên trách họ được chiêu hồi mà nay đánh trả lại, đó là lý luận nào đây? Tôi cũng chưa tìm hiểu đủ để nhận định các thông tin về cuộc đời cô TKN, quá trình hoạt động và nhiều nhân vật liên đới như trong bài viết là như thế nào.
Vậy nay vấn đề là mỗi chúng ta sẽ chấp nhận lời phát biểu của cô TKN như thế nào đây? 
Với tôi, thấy có phần thất vọng. Cô TKN đã có 1 đoạn đường hoạt động trong cộng đồng người Việt Quốc Gia/ Tự Do/ Tỵ nạn  thì cho tới ngày hôm nay cô TKN phải hiểu chế độ cộng sản chỉ có một đảng là đảng cộng sản, dẫn đến độc tài đảng trị, đối lập với thể chế dân chủ, tự do là con đường mà nhân loại phải đi.
Tội ác cộng sản VN không thể dung thứ đã phơi bày hàng ngày trên đất nước VN.
Tôi mong cô TKN, và mọi thế hệ người Việt hiểu sâu sắc và khẳng định là cộng sản Việt Nam chính là cái ác, cái sai, vi phạm nhân quyền, tham tàn bán nước, và đang dẫn đến diệt chủng dân tộc VN và tàn hại quê hương. Nước ta còn bao lâu là nước VN, là dân tộc VN nữa đây? 


Nếu cô TKN VẪN TIẾP TỤC xác định không chống cộng thì tôi không thể tin được những gì cô đã và đang làm là vì quốc gia, vì dân tộc Việt. 


Cô sẽ mở con đường mà dần dần rơi vào bẫy cộng sản hòa hợp hòa giải, chờ cho đảng cộng sản sửa sai chứ vẫn chấp nhận chế độ cộng sản, và vô hình chung sẽ gây xào xáo cộng đồng Việt tự do.
Riêng mỗi chúng ta tự nghĩ có còn thật yêu đất nước VN hay không? và còn giữ lập trường chống cộng hay không? Hiện tình đất nước VN trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng, mà ai không nhận thấy được là cô TKN nên khẳng định chính cộng sản VN gây tội ác thì người đó nên suy nghĩ lại.
Tôi không biết khi nào cộng sản đổi màu không còn tự xưng là đảng cộng sản nữa, nhưng cho đến bây giờ, đảng cộng sản VN vẫn đang cầm quyền và tự hào về đảng cộng sản, còn dạy về triết học Marx- Lenin cho cả các chùa chiền. Có người lý luận cho là cô TKN đâu có gì sai vì nếu cộng sản đổi màu xưng dân chủ cộng hòa cũng là ác. Thì phỏng có thực tế không và để làm gì khi mà cộng sản đang tham tàn bán nước, nhưng cho tới nay cô TKN vẫn chưa chịu khẳng định cộng sản VN là bọn tàn ác và cần chống. 
Hơn nữa, các cháu các em cũng nên được giải thích rằng đấu tranh nhân quyền là đúng, tuy vậy gốc rễ tại VN và các nước cộng sản, là phải trừ tận GỐC đảng cộng sản, chứ không phải chỉ cứ thấy trường hợp bị vi phạm nhân quyền nào là lên tiếng, còn chế độ cộng sản còn đó thì vẫn làm ngơ chấp nhận.
Đấu tranh nhân quyền cho VN, mà không phản đối đảng cộng sản VN, không đấu tranh loại bỏ cộng sản, thì cộng sản sẽ thật sự có sợ hay chăng? Hay chúng giả dịu để lấy viện trợ, rồi thì tỉnh bơ đàn áp lại. Một chuỗi dài không bao giờ dứt, khi cái gốc không trừ được. 
Thay vì chúng ta giật mình để cùng nhau tìm cách hướng dẫn và soi sáng lớp trẻ khi lớp trẻ nhìn không thấu suốt, thì có những người lại cho là đang bắt bẻ từng câu chữ của các em các cháu. 

Lúc này, còn thế hệ chúng ta, mà còn không giữ được tinh thần chống cộng sản thì công cuộc đấu tranh để bứng tận gốc cộng sản sẽ phai nhạt dần theo hướng hòa hợp hòa giải để cộng sản VN tiếp tục trường tồn để chúng tiện việc sáp nhập nước VN thành một tỉnh lẻ của tàu.
Nếu nói chỉ có lớp trẻ là có thể giao tiếp được với chính quyền sở tại (?), và vì vậy, khi lớp trẻ làm sai là chúng ta phải im và không cần nhắc nhở, không cần giáo giáo dục, cũng không cần phản đối cái gốc cộng sản là gây ra cảnh bán nước hại dân mà chỉ cần ngồi chờ khi nào chúng vi phạm nhân quyền thì phản đối, còn chế độ cộng sản tham nhũng bán nước thì cứ để yên hay sao?


Mong các vị suy nghĩ để giúp lớp trẻ nhận thức đúng gốc rễ trước khi sự việc đi quá đà và quá muộn.

Trân trọng,
Nguyễn Tâm 

Về phần chư vị trưởng thượng trong cộng đồng như quí Ông Võ Đại Tôn, Linh mục Nguyễn Văn Khải v.v..xin quí vị vui lòng từ tốn ôn tồn giảng giải cho cô Luật sư Trần Kiều Ngọc hiểu như vậy. Xin quí vị khuyên răn Cô là chống cộng thì cứ quang minh chính đại, dõng dạc mạnh mẽ bảo rằng chống cộng. Xin quí vị nhc nhở Cô Luật sư là chớ nên tìm đường lối quanh co lắt léo trong ngôn ngữ chống cộng mà xin cứ đúng đường mà đi, thẳng băng mà đi.


BS .Trần Văn Tích

CHỈ CÓ VIỆT CỘNG MỚI QUANH CO NGỤY BIỆN. ĐÃ LÀ NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA THÌ PHẢI QUANG MINH CHÍNH ĐÂI.

Lê Duy San