Monday 13 November 2017

HẠ CỜ CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI THÀNH PHỐ SARASOTA

Được cư dân tại Sarasota (một thành phố phía nam của Tampa) cho biết có cờ VC treo tại Nathan Benderson Park Sarasota,  Ông Nguyễn Quốc Hùng CT CĐVN Trung Tâm Florida và Bà Nguyễn ThanhMỹ CT CĐNVQG Tampa Bay đã liên lạc với Quận Hạt Sarasota cũng như ban quản trị của Nathan Benderson Park Sarasota Florida và được biết ở đây hằng năm có cuộc đua thuyền của 72 quốc gia và cờ VC là lá cờ quốc gia họ đem tới để cắm .

 Sau nhiều lần liên lạc qua lại để khiếu nại , sau cùng họ đã đồng ý cho  Cộng Đồng hạ cờ VC thành cờ  Quốc Gia VNCH. Sáng ngày thứ Bảy 11/11/2017 vào lúc 9 30 sáng ,Ông Nguyễn Quốc Hùng, Bà Nguyễn ThanhMỹ,  một số Anh Chị em trong BCH CDNVQGTampa Bay cùng với một số cư dân Sarasota đã tới tận nơi để trao Nghị Quyết Cờ Vàng của tỉnh  bang Florida cho bà Sarah Kupiec Giám Đốc Ban Điều Hành NBP, và bà  ta đã tỏ rất  thông cảm và vui vẻ cho phái đoàn đổi cờ ! Phái đoàn sau đó đã cùng nhau đi  hạ 3 lá cờ VC chung quang hồ  để thượng cờ vàng VNCH - là lá cờ đã được  cựu thống đóc Jeb Bush ban hành làm lá cờ Tự Do Di Sản  ( Freedom and Heritage Flag)   biểu tượng chính thức cho cộng đồng  người Việt TNCS  tại tỉnh bang  Florida.
Sau khi thượng cờ   VNCH , tất cả đã cùng  nhau làm  lễ chào Quốc Kỳ nghiêm chỉnh trong niềm vui hãnh diện  của  một buổi sáng Thứ Bảy đẹp trời lập  Thu ! 
Sau đây là một số hình ảnh và link của  buổi hạ cờ này.
Inline image 2