Monday 13 November 2017

TIỄN EM LÊN ĐƯỜNG

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi  -HOÀNG LAN CHI
Nàng Kiều, xuất hiện và tung tăng khắp chốn với sự hỗ trợ của vài chức sắc công giáo và ô Võ Đại Tôn. Nàng rao giảng con đường nhân bản nhưng khi có người hỏi “Con đường nhân bản là gì”, nàng không trả lời.
Khuôn mặt xinh đẹp và luôn thưa gởi lễ phép xưng “con”, nàng Kiều chinh phục được cảm tình của nhiều vị cao niên. Nàng đã kể những câu chuyện không có, hoang đường và cả hoang tưởng nhưng dường như không ai biết. Các lão niên ngồi nghe và còn vỗ tay. Các bà của Hội Phụ Nữ Âu Cơ còn trân trọng mời nàng qua CA nói chuyện và tại đây, các bà cũng vỗ tay trước câu chuyện kể hoang đường của nàng.
Làn sóng thắc mắc nổi lên từ cái chủ trương của phong trào do nàng sáng lập: chỉ chống ác, không chống cộng. Làn sóng đổi thành chỉ trích dâng ngày càng cao thì thoạt tiên nàng coi mình như Chúa, không cần giải đáp. Sau đó, không biết nàng đã nghĩ ngợi gì  mà nàng đổi ý: có giải đáp và giải rất rõ ràng lần nữa (không chống cộng). Thế nhưng một sô lão niên ở diễn đàn thì không đọc Facebook của nàng nên vô cùng lạc hậu, cứ gân cổ lên cãi dùm cho nàng là nàng có chống cộng! Một vài nicks ở các diễn đàn không nắm được tin tức chính xác từ Facebook của nàng nên binh bừa cãi bậy. Họ đã tưởng tượng nàng là cô bé thiên thần, gác sự nghiệp thường ngày để ra một phương thức mới chống cộng, dấn thân vào con đường cho VN!
Thật nực cười vì thực tế đó là người phụ nữ gần 40 tuổi, có chồng hai con, có văn phòng di trú ở Adelaide, từng tham gia Hội Chuyên Gia của VT, từng dự ĐH giới trẻ thế giới do vòi bạch tuộc của VT, tổ chức nhiều năm trước.
Đó cũng là người về VN mỗi hè thuở sinh viên.
Đó cũng là người về VN làm từ thiện trước kia.
Đó cũng là người có quan hệ mật thiết với Võ Đại Tôn nên nhờ VĐT giới thiệu đến những người khác.
Đó cũng là người kẻ rằng cha là Trưởng Toán Biệt Kích nhưng khi có người thắc măc, vẫn không dám trả lời Toán biệt kích gì, từ bao giờ, có số quân không, vì sao không đi Mỹ mà chọn Úc.
Đó cũng là người kể rằng học lớp 2 ở VN mà đã viết truyện rất giỏi.
Đó cũng là người đã kể rằng, khi đến Adelaide, khoảng 1990, cỡ 8-9 tuổi, sau giờ học ở trường tiểu học Úc,  đã tự đón xe bus đến thư viện Adelaide để đọc Trống Mái, Đoạn Tuyệt, thơ Bà Huyện Thanh Quan, Tam Quốc Chí nhưng khi có người thắc mắc thư  viên Adelaide nào thì không dám trả lời.
Đó cũng là người đã kể rằng thế hệ trước không biết điều vì đã không chịu hiểu. Nàng dẫn chứng bằng chuyện kể: khi còn bé, mới qua Adelaide, nàng vẫn hát hồ tặc ca và bị một chú VNCH tát rồi văng tục. Không cần hỏi nàng, người ngu nhất thế giới cũng biết đó là sự bịa đặt vi không ai dám đánh trẻ con người khác dù ở VN chứ đừng nói gì là Adelaide!
Đó cũng là người muốn nói rằng (vc bắt người ta nói dối) thì kể rằng, nhà thờ có 2000 giáo dân và chỉ có mười mấy người rước lễ, rồi ma sơ trả lời nàng là tại vì cứ nói dối, xưng tội, nói dối!
Đấy, chân dung của nàng Kiều.
Tất cả là “true fact”. Không  ai chụp mũ hay bịa đặt những điều trên cho nàng cả.
Tôi không chụp mũ nàng là đảng viên VT-ma vì tôi đã hỏi trực tiếp qua Facebook và nàng trả lời “Không biết VT. Hoàng Cơ Định có phải là bà con Hoàng Cơ Minh không hả cô”!
Tôi cũng không hề chụp mũ nàng là đảng viên cs.
Tôi không biết nàng là ai. Tôi chỉ vắn tắt chỉ ra các “true fact” và yêu cầu: ai chống cộng thì không ủng hộ phong trào do nàng đang kêu gọi và ngược lại. Thế thôi.
Liên Minh Dân Chủ, Lê Minh Nguyên đã “lancer” nàng. Từ lâu lắm.
Trích từ Facebook của Nguyễn Quỳnh Trâm như sau:
Nguyễn QuỳnhTrâm: Cái video này mình có xem nhưng không xem kỹ lúc thâu lại. Giờ coi lại thì mới nhớ ra ...Bạn Andie Tran có biết họ tìm cách lăng xê TKN trước khi có buổi lễ giỗ này và 3 ngày Trại Ngọn Đuốc Sinh Tồn (ngày 15-17/9/2017) như thế nào không?

Mời bạn xem:
(A) 2vnr radio interview 14/2 (của ông Ls Nguyễn văn Thân): Ct lửa trại “Trại Ngọn Đuốc Sinh Tồn” do hội Liên Minh Dân Chủ VN & Tân Đại Việt tổ chức
[Jun 24, 2016, 
https://youtu.be/ rXSnVfiVlg0]
(B) Đáp Lời Sông Núi [thuộc Lực lượng Dân tộc Cứu nguy Tố quốc, viết tắt là Lực lượng Cứu quốc (LLCQ) phỏng vấn TKN từ quận Cam phỏng vấn TKN tại Nam Úc]
(Sep 10, 2016m 
https://youtu.be/ enlOevddoF0)

Đây là các mối dây nhợ giữa các đảng phái đã lăng xê & ủng hộ cho tổ chức TKN . Chúng tôi đang viết và chưa hoàn tất cho một stt phân tích về các mạch qua lại này, bạn ạ.
 
Ngưng trích.
 
Theo tôi, có lẽ nên hỏi hai tổ chức này, có thể sẽ biết “Kiều, em là ai”: Liên Minh Dân Chủ VN & Tân Đại Việt , Lực lượng Dân tộc Cứu nguy Tố quốc. 
Thôi, tiễn em lên đường.
Yên nghỉ nhé em. Em đã hẹn trong thư từ giã ở Facebook: hai năm sau sẽ tổ chức ĐH thứ hai ở “một quốc gia Á Châu”.
Xin chúc cụ Võ Đại Tôn sức khỏe để đến năm đó, cụ vẫn còn sức mà trao đuốc cho nàng Kiều. Hai năm nữa, nàng sẽ mặc áo gì và có còn quàng khăn vàng không? Chúng ta chờ xem.
Xin được nhắc vài netters: Nàng Kiều không có đường lối gì rõ rệt cả mà các cụ cứ gào lên (để cho giới trẻ làm việc). Lỗi là các cụ lơ mơ, không biết Facebook nên không đọc được nàng viết gì, nói gì.
Đây, thưa với vài cụ: Mục đích của ĐẠI HỘI (nhớ là đại hội nhé): (nguyên văn nàng Kiều trả lời phỏng vấn : Dạ thưa mục ̣đích của Đại Hội là khơi dậy lòng yêu nước và giúp các bạn trẻ vượt qua được sự sợ hãi để dũng cảm tiếp bước, sánh vai cùng thế hệ Cha Anh trên hành trình nhân bản cho Việt Nam. Đồng thời, Đại hội cũng có mục đích tạo cơ hội cho các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới gặp gỡ, chia sẻ và liên kết với nhau trong mục đích này. Vì vậy, chương trình trong ba ngày Đại Hội đã trình bày cho các bạn trẻ hiểu rõ hơn về tình trạng nhân quyền đang bị vi phạm trầm trọng trên quê hương VN và đề ra những giải pháp thiết thực có thể khắc phục được nỗi sợ hãi hầu đóng góp hữu hiệu cho vấn đề nhân quyền tại VN.)
Còn đây là mục đích của phong trào nhé: (nguyên văn: Phong Trào được thành lập với mục tiêu là dấy lên lòng yêu nước trong những người trẻ, sự ý thức về nhân quyền trên khắp thế giới và đặc biệt tại VN, để từ đó các bạn trẻ sẽ tìm được hướng đi và phương thức hành động phù hợp với nguyện vọng của mình.)
Xin vài cụ nhớ kỹ dùm: nàng Kiều không chống cộng, nàng Kiều không có phương thức gì rõ ràng, nàng Kiều chỉ muốn dấy lên lòng yêu nước, ý thức nhân quyền cho thế hệ 1980 về sau, trong và ngoài nước,  vì theo nàng, thế hệ này không biết cs là gì! 
Vậy cụ nào có con cháu sinh 1980 về sau không biết cs là gì, không hiểu lòng yêu nước là gì, thì xin các cụ nhớ móc hầu bao giúp nàng Kiều có tiền đi chu du để giảng cho con cháu các cụ hiểu các điều trên nhé.
 Còn chúng tôi: chúng tôi xin trưng dẫn bằng cớ để phản bác lại ý của LS TKN về việc thế hệ 8x không biết cs là gì:

Hậu duệ VNCH: TS Phan Quang Trọng (Chủ Tịch TCCĐ San Antonio) và Châu Chương Thành (Chủ tịch TCCĐ Central VA) đã đưa các con  vào Quốc Hội Hoa Kỳ,  gặp dân biểu và vận động cho dân chủ ở VN.
Andrew Nguyễn (16 t)
Bảo Quân (14 tuổi) ( Con của Châu Chương Thành)
Vincent Phan và Theresa Phan ( Con của Phan Quang Trọng):
Link đây: (Ctrl và click):