Sunday 18 March 2018

VIỆT NAM NĂM 2018 - HỒ TẤN VINH

1.-ĐÀI TƯỞNG NIỆM
 
Thế giới hiện có hơn 230 quốc gia. Chỉ có 5 nước là còn theo chủ nghĩa CS.
Ngoại trừ 5 nước lèo tèo đó, các tượng đài của Staline và Lenine ở khắp nơi đều từ từ bị giựt sập xuống.
Và ở các nước tự do như Canada, Hoa Kỳ, Âu châu đều từ từ dựng lên các đài tưởng niệm những nạn nhân của CS
Ngay tại thủ đô Hoa Kỳ, dưới chân tượng Đài Tưởng Niêm có ghi số liệu 100 triệu người chết vì CS trong số đó Mao Trạch đông đã giết hết 65 triệu người Tàu. CSVN đã giết hết 1 triệu người.
Ngày 30/10/2017, nước Nga khánh thành một đài tưởng niệm các nạn nhân những vụ đàn áp chính trị thời Liên Xô, với sự hiện diện của tổng thống Vladimir Putin. 22 triệu người bị giết thời đó.
Để chi vậy? Xin lấy tuyên bố của chánh phủ Canada làm câu trả lời chung.
Ngày thứ sáu, 23-08-2013, Bộ Trưởng Đa Văn Hóa Liên Bang Jason Kenney và ông Chris Alexander, tân Bộ Trưởng Di Trú cho biết chính phủ Canada đã quyết định cung cấp ngân khỏan 1 triệu rưỡi Gia kim để tổ chức Cống Hiến Cho Tự Do (Tribute to Liberty) xây cất tượng đài KỶ NIỆM NẠN NHÂN CỦA CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN
ở thủ đô Ottawa, trên khoảng đất giữa Thư Viện, Văn Khố và Tối Cao Pháp Viện.
 
“Một khi hoàn tất, đài tưởng niệm này sẽ dậy dỗ các thế hệ tương lai lý do tại sao hàng triệu triệu người đã bị sát hại và gánh chịu các hoàn cảnh vô nhân đạo dưới bàn tay của các chế độ Cộng Sản". 

Bộ trưởng Kenney cho biết:
 
"Đài Tưởng Niệm sẽ là lời nhắc nhở để tất cả người Canada hiểu rằng tôn vinh các biểu tượng của Cộng Sản là nhục mạ quá khứ của các nạn nhân và chúng ta không bao giờ nên coi thường các giá trị cốt lõi của ta về tự do, về dân chủ, về nhân quyền và về các quy định của pháp luật".
 
2.-NHỮNG GƯƠNG MẶT THỚT

Các nhân chứng, các nạn nhân có người còn sống. Các sử liệu đều có ghi rõ. CS là một tai họa của nhân loại. Nó là một tội ác.
Riêng đối nước Việt Nam, 80 năm qua, trên phương diện kinh tế, CS là một mô hình phá sản. Trên phương diện đạo đức, CS đã tạo ra một xã hội bất lương.Và trên phương diện đối ngọai, CS là sợi dây cột cổ để lệ thuộc CS Tàu. Cứ nhìn những hình ảnh của Nông Đức Mạnh, Trương Tấn Sang cúi sát lưng trước lính Tàu mà ở đó cứ vênh váo Xã Hội Chủ Nghĩa! Tự xưng ‘Đỉnh Cao Trí Tuệ’! Những gương ‘mặt thớt’ không thể tự biết nó quá dầy.
3.- HỘI NHÀ VĂN
Người bán nước lại thích được ca tụng là ngưòi yêu nước. Hội Nhà Văn Việt Nam được đảng dựng lên, ban phát một số lợi lộc như cái nhà hay cái xe cũ và có qua có lại, hội viên phải viết bài tâng bốc đảng.
Nhà văn Võ Thị Hảo gửi tới BBC tuyên bố từ bỏ Hội nhà văn Việt Nam với nội dung:
"Hôm nay ngày 5/5/2015, tôi tuyên bố từ bỏ Hội nhà văn Việt Nam. Lý do: Hội Nhà văn Việt Nam ngày càng có thêm nhiều hành động tỏ ra thù địch với quyền tự do tư tưởng, tự do sáng tác và nhân quyền của nhà văn.
Điều này là vi hiến, vi phạm Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa, Công ước về những quyền dân sự và chính trị của công dân mà chính phủ VN đã ký cam kết trước Liên Hiệp quốc từ nhiều năm qua..
Vì thế, tôi tuyên bố từ bỏ Hội Nhà văn Việt Nam kể từ ngày hôm nay."
Những nhà văn tự trọng đã lần lượt đi ra khỏi Hội rồi. Tôi nghĩ vậy. Không dè được đọc bài thơ này. Trước đây có những bài hay hơn nhiều, khí phách hơn nhiều nhưng văn nô mà cũng có người biết đâu là xảo ngôn, ai là kẻ phản bội tổ quốc mình làm tôi bội phục.
Còn có một viên kiêm cương trong đóng sình?

Hôm nay, ngày 17 tháng 2Tôi sẽ thành một kẻ mù lòa, điên rồ và phản bộiNếu đưa một bài thơ tình lên facebook của mình
Hôm nay lúc gần sáng
Trong cơn ác mộng tôi thấy
Những con rắn đen từ phương Bắc
Lẻn vào những ngôi nhà ngỏ cửa
Của chúng ta
Không phải chúng ta mất cảnh giác
Mà bởi chúng ta quá trong sáng
Mà bởi trong chúng ta có những kẻ hèn nhát
Mà bởi có những kẻ phản bội dân tộc
Lại thường đứng lẩn trong nghi lễ của sự trung thành
Hôm nay tôi nói với những đứa con của mình
Tin vào những xảo ngôn chỉ là tội của sự ngây thơ
Tin vào những xảo quyệt chỉ là tội của sự ngu dốt
Nhưng che đậy cho những xảo ngôn, xảo quyệt kia là phản bội tổ quốc mình.
Làng Chùa 17/2/2018
Nguyễn Quang Thiều (hiện là phó chủ tịch hội Nhà Văn Việt Nam. Bài thơ này được tác giả đăng tải trên mạng vào đúng ngày 17/2/2018, kỉ niệm 39 năm cuộc chiến biên giới Việt Trung)
4.- CHIẾN TRANH VIỆT - TRUNG
Chiến tranh Việt - Trung. kéo dài hơn 10 năm từ 1979 đến 1990.
Sau mỗi trận chiến, Quân Đội Nhân Dân đều có làm những tổng kết để rút ưu khuyết điễm.
Nhưng 39 năm qua rồi mà đảng không cho tổng kết cuộc chiến Việt-Trung. Tại sao vậy? Bởi vì nếu đem ra bàn cải thì sẽ lòi ra hai chuyện cần dấu. Cái tàn ác của lính Tàu và cái phản trắc của một sĩ quan cao cấp của ta trong Tổng Cục 2 (Quân báo).
Trận chiến tìm cách lấy lại Núi Đất phơi bày ra hai cái điễm cần dấu đó..
Núi Đất còn có tên là cao điễm 1509 nằm ngay biên giới của lãnh thổ ta. Thời Pháp thuộc, Pháp có xây mấy căn nhà gạch cho lính đồn trú biên giới. Khi quân Tàu khởi động chiến tranh thì Núi Đất bị thay chủ mấy lần. Đến năm 1984 thì Tướng Lê Duy Mật, Tư Lệnh Mặt Trận Thanh Thuỷ, Hà Giang tìm cách đánh lấy lại. Ông đã đưa ra 3 trung đoàn lên núi, nhưng cả 3 trung đoàn bị tổn thất nặng nề. Có cả 3700 quân sĩ bị thiệt mạng.
Thời ấy, đài BBC có loan tin rằng bí mật hành quân của ta đã bị một sĩ quan tình báo cao cấp bán đứng cho Tàu.
Một phóng viên người Nhựt kể rõ chi tiết trong bài TRẬN CHIẾN LÃO SƠN.
Bắt đầu từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 14 tháng 7. Được thông tin tình báo chính xác từ một sĩ quan cao cấp trong Cục quân báo Việt Nam, tướng Dương Đắc Chí đã nắm rõ toàn bộ kế hoạch hành quân tái chiếm căn cứ của VN. Bằng cách bố trí pháo binh mạnh và hỏa tiễn đa liên tranh tập trung vào các điểm quân đội Việt sẽ tập kết bên mạn sườn núi ở cao độ 500 và 800, quân đội Trung Quốc chỉ còn chờ đợi quân đội Việt Nam bước vào cửa tử bằng trận địa bao vây bằng hỏa tiễn và pháo.(Nghiên cứu viên Nakamura Masanori, cựu tùy viên quân sư của Sứ Quán Nhựt)
Nhưng lời xác định từ miệng của tướng Lê Duy Mật mới là sử liệu:
‘Thất bại là vì có một tình báo cao cấp của ta làm tay sai cho nó. Đánh đâu nó báo cho tình báo Hoa Nam Trung Quốc biết . . . Trước khi mình nổ súng thì nó đã đánh mình trước rồi.’ (Tướng Lê Duy Mật, Tư lệnh Mặt Trận Thanh Thủy- Hà Giang 1984) Lời kể chuyện này đã được công bố trên FB ngày 15 tháng 6 năm 2015 trước khi Tướng Lê Duy Mật mất ngày 20 tháng 10 năm 2015.
Đó là nói về cái phản trắc của lãnh đạo CS Việt Nam. Còn cái tàn ác của Tàu cũng không kém phần kinh tởm.
Suốt trong cuộc chiến biên giới, các nữ tù binh VN đã bị, lính Tàu hảm hiếp, thẻo ngực và mổ bụng.
Đối với các chiến sĩ đã hy sinh hay bị thương tại cao điễm 1509, để tỏ ra nhân đạo, Tàu ra thông cáo cho phép VN đến lấy xác. Phải đi từng đoàn 50 người không có vũ trang. Đoàn 50 người đầu tiên đi lượm xác bất ngờ bị bắn chết tại chỗ. Không ai còn tính chuyện đi lượm xác nữa! Hơn 3700 bộ đội vừa chết vừa bị thương được Tàu gom lại một chổ và hỏa thiêu. Người nào lúc đó còn sống thì la hét! Hơn 3700 binh sĩ hy sinh để bảo vệ lãnh thổ VN, nhưng xác không được lấy về vì lãnh thổ đó thuộc về Tàu rồi.!
Cái phản bội của Tổng Cục 2 VN và cái tàn ác của Tàu là lý do tại sao đảng CSVN cấm nhắc tới cuộc chiến Việt -Trung. Không được làm lễ tưởng niệm các chến sĩ đã hy sinh, đục đẻo các mộ bia và không làm cuộc tổng kết cuộc chiến.
5.- TÂM TRẠNG BỊ LỪA GẠT VÀ PHẢN BỘI
Tôi nhắc lại các sự kiện trên đây để có ai muốn tìm hiểu tâm trạng của người quân nhân CSVN.
Họ cứ tự hào đánh thắng đế quốc Pháp, đế quốc Mỹ Nhưng để làm gì sau đó? Lịch sử đâu có dừng lại một chỗ. Chừng nào mới hiểu rằng các chiến thắng đó chỉ là những chặn đường mà Tàu đã vẽ ra để VN phải đi qua để sau cùng bị lệ thuộc. Có phải là sau khi thống nhứt được nước thì CSVN đã phải dâng trọn nước cho Tàu sao?
Nếu chỉ là lính đánh thuê thì phải được trả công xứng  đáng chứ.
Nhưng họ phải giựt mình khi hiểu ra rằng viên đạn, cây súng đã vay mượn Tàu để đánh Miền Nam không phải chỉ cần trả lại bằng súng đạn khác hay bằng đô la, mà phải trả bằng Aỉ Nam Quan, Thác Bảng Giốc.
Làm sao chống Tàu và đòi lại Hoàng Sa, Trường sa khi chính Hồ Chí Minh biểu Phạm Văn Đồng ký giấy thừa nhận biển đảo của Tàu?
Người đàn áp dân chúng, người thông đồng với giặc, người phản bội tổ quốc cũng là người Lãnh Đạo của mình. Tâm sự của người quân nhân CS rối bời.
HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 15 tháng 3 năm 2018
 
 
Tưởng niệm 64 Chiến sĩ Gạc ma hy sinh 14/3/1988
Ai đã ra lệnh các chiến sĩ Gạc ma không được nổ súng để bảo vệ phần đất của tổ tiên.
Thiếu tướng quân đội Lê Mã Lương tiết lộ thủ phạm đã tiếp tay cho Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam chính là một ‘đồng chí lãnh đạo cấp cao’. 
Người ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng chính là Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh.
=================
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một nhà ngoại giao kỳ cựu, am hiểu sâu sắc vấn đề Trung Quốc đánh giá quyết định không nổ súng của Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh:
-Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc.